Gốm tâm linh gia tộc Việt chính thức có mặt tại Lạng Sơn

PV| 25/09/2016 00:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/9, hệ thống phân phối sản phẩm gốm tâm linh Gia Tộc Việt do Công ty Cổ phần Bát Tràng Việt Nam chủ trì và phát triển bởi Nghệ nhân Phạm Đạt sẽ chính thức được khai trương tại số 8, Đinh Liệt (P. Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn)

Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu gốm men rạn hoa văn đắp nổi độc đáo do nghệ nhân Phạm Đạt phát triển trên cơ sở kế thừa truyền thống của gia tộc có nhiều đời làm gốm tại làng cổ Bát Tràng. Men rạn được biết đến là một trong những dòng men cổ làm nên thương hiệu của làng gốm Bát Tràng từng một thời thịnh hành ở nước ta thế kỷ XIII (thời nhà Trần) với những sản phẩm gốm men rạn nổi tiếng và trở thành biểu tượng cho sự tài hoa của những nghệ nhân đất Việt.

Gốm tâm linh gia tộc Việt chính thức có mặt tại Lạng Sơn

Bộ sản phẩm gốm tâm linh

Gốm men rạn đã từng có thời gian bị thất truyền và hiện nay tại làng gốm Bát Tràng, nghệ nhân Phạm Đạt là một trong số rất ít nghệ nhân có khả năng khôi phục lại kỹ thuật sản xuất dòng sản phẩm gốm men rạn này. Với mong muốn đem những sản phẩm gốm truyền thống mang giá trị văn hóa của dân tộc đến với mọi gia đình, nghệ nhân Phạm Đạt đã định hướng đi sâu vào phục hồi, chế tác, phát triển các sản phẩm dòng gốm sứ tâm linh men rạn cổ truyền hoa văn đắp nổi thành thương hiệu Gốm tâm linh Gia Tộc Việt.

Với sự kiện khai trương hệ thống phân phối sản phẩm gốm men rạn hoa văn đắp nổi tại TP. Lạng Sơn lần này ngoài ý nghĩa quảng bá, giới thiệu văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn đem lại giá trị kinh tế, thương mại giúp người tiêu dùng Việt Nam tại Lạng Sơn có cơ hội tiếp cận, lựa chọn được những sản phẩm gốm sứ chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo đại diện Công ty Bát Tràng Việt Nam, việc xây dựng và phát triển hệ thống phân phối gốm tâm linh Gia Tộc Việt tại nhiều địa phương trên cả nước nhằm hướng tới việc phát triển làng nghề truyền thống một cách bền vững gắn liền với quyền lợi người tiêu dùng.

Gốm tâm linh gia tộc Việt chính thức có mặt tại Lạng Sơn

Đại diện Công ty Cổ phần Bát Tràng Việt Nam trao chứng nhận cho đại lý phân phối

Ngoài ra, Công ty Bát Tràng Việt Nam còn khẳng định đây là sự hưởng ứng tích cực Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi để phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hoá Thương hiệu Việt trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gốm tâm linh gia tộc Việt chính thức có mặt tại Lạng Sơn