Đúc thành công 2 chiếc trống đồng có trọng lượng “khủng”

Sơn Tùng| 29/03/2016 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây các nghệ nhân làng đúc Phước Kiều, Quảng Nam đã ra mắt hai chiếc trống đồng có trọng lượng “khủng” 1400 kg sau 4 tháng thực hiện với 40 người thợ tham gia thực hiện.

Được biết, đây là cặp trống đồng lần đầu tiên đúc thành công tại làng đúc đồng Phước Kiều, thực hiện theo đơn đặt hàng của tập đoàn Sun Group tại Bà Nà Hills.

Theo đó, 2 chiếc trống đồng có tổng trọng lượng 1400 kg với chiều cao mỗi chiếc 1,1 mét, đường kính mặt trống rộng 1,2 mét, dày 1 phân ( bằng nguyên liệu đồng) vừa được nghệ nhân Dương Ngọc Thắng và hơn 40 thợ của làng đúc đồng Phước Kiều xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đúc thành công.

Đúc thành công 2 chiếc trống đồng có trọng lượng “khủng”

Một trong hai chiếc trống đồng được đúc thành công

Nghệ nhân Dương Ngọc Thắng, Giám đốc công ty TNHH Làng đúc Phước Kiều là đơn vị đúc sản phẩm cho biết: Để đúc được cặp trống đồng này bằng phương pháp thủ công truyền thống từ tháng 12/2015 đến nay, 40 thợ đã tập trung làm khuôn, đắp hoa văn trên bề mặt trống, rót đồng vào khuôn và hoàn thiện sản phẩm.

Trống được đúc từ phiên bản và hoa văn của trống đồng Ngọc lũ với hoa văn tinh xảo. Giữa mặt trống là hình ngôi sao 12 cánh, xen giữa các cánh sao là họa tiết lông công. Bao quanh các ngôi sao có hình người, động vật và hoa văn hình học. Thân trống có hình một số chim, thú và hoa văn hình học. Quai trống có hình dây thừng bện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đúc thành công 2 chiếc trống đồng có trọng lượng “khủng”