Du khách đổ về sông Hàn xem 12 thuyền buồm diễu hành

Sơn Tùng| 26/02/2016 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên sông Hàn lung linh huyền ảo, cuộc diễu hành của 12 thuyền buồm đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng hàng nghìn khán giả.

Tối ngày 25/2, hàng nghìn người dân và du khách đổ về hai bên bờ sông Hàn (TP. Đà Nẵng) để chiêm ngưỡng màn diễu hành của 12 thuyền đua Clipper Race.

Du khách đổ về sông Hàn xem 12 thuyền buồm diễu hành

Rất đông khán giả Đà thành và du khách đến xem cuộc diễu hành

Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm lớn nhất thế giới với hải trình dài hơn 40.000 hải lý, trong suốt thời gian gần 1 năm.

Đây là lần thứ 10 Clipper Race được tổ chức. Cuộc đua với lộ trình đi qua các địa điểm nổi tiếng nhất thế giới như: London - Anh, Rio de Janeiro - Brazil, Cape Town - Nam Phi, Albany - Australia, Sydney - Australia, Hobart - Australia, Airlie Beach-Australia, Đà Nẵng - Việt Nam, Thanh Đảo - Trung Quốc, Seattle - Hoa Kỳ, Panama, Derry – Londonderry- Bắc Ai-len, Den Helder - Hà Lan và trở về London.

Các thuyền buồm có chiều cao 29m và dài 21,3m, có 11 cánh buồm và tổng diện tích 1530 m2.

Theo đó, từ ngày 17-27/2, lần đầu tiên, Đà Nẵng chào đón sự kiện Cuộc đua thuyền buồm Vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016.

Trong thời gian đoàn thuyền lưu lại Đà Nẵng, nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi đã diễn ra tại cảng sông Hàn và các khu vực trung tâm thành phố để chào đón đoàn thuyền.

Du khách đổ về sông Hàn xem 12 thuyền buồm diễu hành

Cuộc diễu hành để lại ấn tượng khó phai trong lòng hàng nghìn khán giả

Cuộc đua bao gồm 12 đội thi với sự tham gia của 690 thủy thủ không chuyên đến từ 44 quốc gia. Đặc biệt, năm nay, cuộc đua có sự tham gia của đội thuyền buồm mang tên Đà Nẵng - Việt Nam.

Tham dự cuộc đua này, thuyền đua mang tên Đà Nẵng- Việt Nam có 58 thành viên ở độ tuổi từ 19 đến 67.

Du khách đổ về sông Hàn xem 12 thuyền buồm diễu hành

Không gian lung linh huyền ảo tại sông Hàn

Mặc dù 19h30 đoàn thuyền buồm tham gia cuộc đua vòng quanh thế giới mới bắt đầu diễu hành trên sông Hàn nhưng ngay từ 16h, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ dồn về hai bên bờ sông Hàn để chờ đợi được tận mắt chứng kiến đoàn thuyền buồm hùng tráng trong cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh.

Tất cả những gì diễn ra trong đêm diễu hành của đoàn thuyền buồm đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng người dân Đà Nẵng và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách đổ về sông Hàn xem 12 thuyền buồm diễu hành