Đặc sắc triển lãm ảnh “Việt Nam 40 năm”

Hoa Đông| 22/06/2016 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/6, Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam, Quỹ Văn hóa Ireland phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị, Văn phòng dự án Renew tỉnh tổ chức triển lãm bộ ảnh mang tên “Việt Nam 40 năm” tại Trung tâm trưng bày hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn tỉnh.

Đến dự buổi lễ có bà Cáit Moran, Đại sứ Cộng hòa Ireland tại Việt Nam; ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị.

 Đặc sắc triển lãm ảnh “Việt Nam 40 năm”

Triển lãm thu hút sự quan tâm của người dân

“Việt Nam – 40 năm sau cuộc chiến” là một dự án do nhiếp ảnh gia người Ireland, Ian Thuillier thực hiện năm 2015 trong suốt ba tháng đi từ Tp.HCM đến Hà Nội, qua nhiều thành phố và làng mạc để ghi lại cuộc sống của người dân Việt Nam. Các bức ảnh do ông chụp sau đó được tập hợp thành cuốn sách ảnh có tên gọi “Việt Nam 40”, vượt qua hơn 100 nghìn các nhiếp ảnh gia trên thế giới lọt vào danh sách ngắn của Giải thưởng Ảnh Sonny toàn cầu. Việt Nam 40 lần đầu tiên được triển lãm tại thành phố Dublin, Ireland ngày 10/12/2015.

 Đặc sắc triển lãm ảnh “Việt Nam 40 năm”

Bà Cáit Moran, Đại sứ Cộng hòa Ireland tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Cáit Moran, Đại sứ Cộng hòa Ireland tại Việt Nam cho biết: “Đây là triển lãm đặc biệt đánh dấu mối quan hệ hợp tác quan trọng và lâu bên giữa Ireland và Quảng Trị. Các bức ảnh của nhiếp ảnh gia Ian đã ghi lại vẻ đẹp, sự phong phú và tính cách của cuộc sống, sức mạnh con người Việt Nam. Đó không chỉ là hậu quả nặng nề của cuộc chiến mà còn là những cảnh đẹp tuyệt vời của đất nước và con người nơi đây. Triển lãm bao gồm những bức ảnh của những người còn sống sót sau chiến tranh, một số họ đã già đã trải qua những thời kỳ khủng khiếp, một số còn trẻ và đang chung sống với hậu quả của nó. Nhiều người vẫn đang bị ảnh hưởng bởi vật liệu chưa nổ và là nạn nhân của chất độc da cam. Một trong số nạn nhân xuất hiện trong bộ ảnh của Ian được triển lãm ở đây đến từ Quảng Trị”.

 Đặc sắc triển lãm ảnh “Việt Nam 40 năm”

Nhiếp ảnh gia Ian Thuillier

Triển lãm nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Ireland và Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 22/6 đến 29/6 để phục vụ người dân tham quan, tìm hiểu.

Một số hình ảnh cuộc triển lãm

 Đặc sắc triển lãm ảnh “Việt Nam 40 năm” Đặc sắc triển lãm ảnh “Việt Nam 40 năm” Đặc sắc triển lãm ảnh “Việt Nam 40 năm” Đặc sắc triển lãm ảnh “Việt Nam 40 năm” Đặc sắc triển lãm ảnh “Việt Nam 40 năm”

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc triển lãm ảnh “Việt Nam 40 năm”