Bạc Liêu: Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông

Ngọc Thành| 05/02/2017 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 5/2 (tức mùng 9 tháng giêng âm lịch) tại cửa biển Cái Cùng, ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, Chính quyền địa phương cùng hàng nghìn người dân long trọng tổ chức lễ hội Nghinh Ông.

Bạc Liêu:  Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông

Theo tín ngưỡng dân gian, tục thờ Cá Ông là một nét văn hóa đặc sắc trong đời sống tâm linh của bà con ngư dân vì Cá Ông được xem như là một vị thần luôn giúp ngư dân vượt qua phong ba bão táp, mang lại một vụ mùa đánh bắt hải sản bội thu. Lễ hội Nghinh Ông còn là lễ hội cầu cho biển lặng gió hòa, mong muốn những chuyến ra khơi được thuận buồm xuôi gió, đánh bắt hải sản được nhiều tôm cá, ngư dân gặp nhiều may mắn và làm ăn phát đạt.

Bạc Liêu:  Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông

Sau khi rước Ông từ cửa biển vào, Ban quản lý Lăng Ông đã tổ chức buổi cúng tế với việc dâng hương, trái cây, trà, rượu,… để tạ ơn Ông đã cho ngư dân một năm qua được nhiều may mắn và cầu mong một năm mới bình an, tốt đẹp hơn. Đoàn tế lễ thành phần gồm các bô lão, cung nữ, thiếu nữ, công chúa và quan lính... trước bàn thờ Ông để tỏ lòng thành kính nhất.

Bạc Liêu:  Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông

Bạc Liêu:  Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông

Lễ hội Nghinh ông là một lễ hội mang đậm sắc thái đối với những con người miền sông nước nói chung và ngư dân miền biển. Việc tổ chức lễ hội Nghinh Ông thường niên góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc, phát huy tố tnhững giá trị đời sống văn hóa tinh thần của ngư dân miền biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông