Thu Trang kể về thời từng khóc vì "nghiệp hát sao khổ thế?"

Thảo Nguyên| 28/12/2016 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghệ sĩ nghèo, mơ chuyện làm album hay liveshow không dễ, nhất là khi chưa thành một tên tuổi lớn trong khán giả. Thu Trang cũng quen với cơ cực từ nhỏ, nên cô không sợ nghèo. Cô sợ nhất là mình không được làm việc mình yêu thích.

Thu Trang kể về thời từng khóc vì

Ca sĩ - MCThu Trang

10 năm MC không nguôi ước mơ... được hát

Từng là sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Thu Trang đến với nghề MC như một cái duyên. Những ngày đầu, Thu Trang gặp khá nhiều khó khăn, vấn đề kinh tế đè nặng lên vai khiến cho cô gái sinh năm 1987 này nhiều lúc muốn bỏ ước mơ trở thành một ca sĩ, người dẫn chương trình.

Sau nhiều ngày làm việc cật lực, Thu Trang tích góp được một khoản nho nhỏ để tiếp tục theo đuổi đam mê. Từng bước ghi dấu ấn nhờ chất giọng "thiên phú" cùng sự hỗ trợ của một số anh chị trong nghề, Thu Trang từng bước chứng tỏ bản lĩnh và cái duyên sân khấu của mình.

Kể về khoảng thời gian ra Hà Nội sau khi tốt nghiệp cấp 3, Thu Trang tiết lộ, dù đậu điểm cao ở trường đại học nhưng trong lòng không vui vì sợ trở thành gánh nặng của gia đình. Sau đó, cũng vì đam mê, cùng việc nhận được sự động viên của mọi người, nữ ca sĩ lấy lại động lực và bước tiếp.

Thu Trang không giấu giếm chính gia cảnh nghèo khó là động lực để cô phấn đấu học hành tốt hơn, và cũng từ trong khốn khó mà giúp cô trở thành một cô gái độc lập, mạnh mẽ trong cuộc sống. Cô tâm sự suốt những năm tháng đại học, cô đều “tự thân vận động”. Thu Trang làm thêm đủ nghề từ gia sư, bưng bê, rửa bát thuê… Cô không ngại việc gì, miễn nghề trong sạch và có tiền phụ giúp bố mẹ trang trải việc học cho bản thân.

Thu Trang kể về thời từng khóc vì

Hoàn cảnh gia đình khó khăn từ nhỏ đã tôi luyện cho Thu Trang ý chí nỗ lực kiên cường để không ngừng cố gắng có được cuộc sống như ngày hôm nay.

Đã nhiều năm bước chân vào nghề, đã quen với sóng gió, đã là "mẹ một con", đã bôn ba khắp mọi nẻo đường, nhưng cứ mỗi lần nhắc đến kỷ niệm xưa cũ là Thu Trang lại khóc. Cô nghẹn ngào trong những dòng nước mắt khó gọi thành tên. Những giọt nước mắt cho sự nổi nênh của một phận người và cả giọt nước mắt cho những điều tiếc nuối.

Và trong câu chuyện về kỷ niệm của một thời gắn liền với những ngày mới chân ướt chân ráo rời quê nhà lên Hà Nội theo đuổi đam mê, nước mắt Thu Trang lại tiếp tục lăn dài không kìm lại được.

Vì đam mê, Thu Trang chấp nhận mọi vất vả để theo đuổi nghề ca hát. Tuy nhiên, những ngày đầu đi hát của cô là những thái cực khác nhau: sung sướng khi đươc đứng trên sân khấu, nhưng cũng khổ sở vì định kiến, vì bất công...

Những biến động liên tiếp trong cuộc sống khiến giọng ca "Tôi bước vào yêu" không ngừng phấn đấu và kiếm tiền trang trải cho cuộc sống của mình. 10 năm "lăn lộn" với nghề MC, Thu Trang chập chững bước chân vào showbiz với niềm đam mê ca hát cháy bỏng. Dù phải trải qua thời gian dài hát lót lấp chỗ trống cho những ngôi sao chẳng may tới trễ nhưng cô vẫn không hề từ bỏ ước mơ trở thành ca sĩ.

Thu Trang không ngần ngại chia sẻ: "Tôi không hối tiếc với lựa chọn đó vì nghề MC cũng đòi hỏi rất nhiều kĩ năng. Tôi vừa có thể nói được, hát được nên rất dễ làm chủ sân khấu. Và khi được mọi người khen, cô MC này hát hay, tôi cũng thấy vui".

Thu Trang kể về thời từng khóc vì

Cô luôn quan niệm cứ sống tích cực, nhiệt tình thì vận may sẽ đến

Những nỗ lực và ý chí phi thường của Thu Trang đã được bù đắp, khi cô dần dần có được vị trí của mình trong làng nhạc Việt, từng bước, từng bước một, dù mỗi bước đi đó không hề dễ dàng và không hề phẳng lặng.

Sau những nỗ lực và khó khăn ban đầu, Thu Trang đã dành từng đồng tiền nhỏ tích cóp được trong những đêm ca hát ở các sự kiện, phòng trà, vừa để nuôi con, vừa để dành tiền làm album. Giọng hát của cô lúc này vẫn trong veo, nhưng không còn cái cảm giác hồn nhiên của con sơn ca ngày nào, thay vào đó là nỗi buồn mênh mang của một người con gái đã trở thành đàn bà và phải chịu những cay đắng của số phận khi còn quá trẻ.

Hát Bolero để kể phận đời

Nói về con đường âm nhạc của mình, Thu Trang cho biết cô thừa hưởng những tinh túy tốt đẹp nhất từ đấng sinh thành, đó là giọng hát và chất văn từ bố. Gia đình cô nhiều thành viên làm nghệ thuật theo phong trào quần chúng, chỉ mỗi Thu Trang đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Thu Trang bảo: "Tôi muốn được làm nghề một cách tử tế, là một ca sĩ tử tế, đưa ra những sản phẩm văn minh cho khán giả và được mọi người yêu quý mình".

Thu Trang kể về thời từng khóc vì

Trước kia, không nhiều, chỉ thảng hoặc nơi này nơi kia Thu Trang hát nhạc bolero, nhưng cô luôn nhận được nhiều thiện cảm từ phía người nghe. Bolero từ lâu đã là dòng nhạc gắn bó với đông đảo người nghe, rất được ưa chuộng trong công chúng, đặc biệt là tầng lớp bình dân. Trước Thu Trang có nhiều danh ca đã đóng đinh tên tuổi ở dòng nhạc này. Thu Trang quyết định chuyển hướng khi tuổi đời không còn quá trẻ, phải nói là một quyết định chẳng mấy an toàn.

Nhưng cô nhận thấy, chỉ khi hát những ca khúc thuộc thể loại nhạc vàng tình cảm này, cô mới về lại chính con người của mình. Nghệ sĩ nghèo, mơ chuyện làm album hay liveshow không dễ, nhất là khi chưa thành một tên tuổi lớn trong khán giả. Thu Trang cũng quen với cơ cực từ nhỏ, nên cô không sợ nghèo. Cô sợ nhất là mình không được làm việc mình yêu thích.

Và MV "Tôi bước vào yêu" ra mắt như một cách để Thu Trang đánh dấu sự bắt đầu một cách chuyên nghiệp với âm nhạc của mình. Bằng các ca khúc quen thuộc: Ai khổ vì ai, Tình lỡ, Duyên phận… như đã chở hết những tâm tư của một người nghệ sĩ mà cuộc sống đã trải qua rất nhiều truân chuyên số phận.

Khi cuộc sống phải trải qua nhiều khó khăn, người ta lại càng có nhiều tâm sự và có nhu cầu được giãi bày. Thu Trang may mắn khi là ca sĩ nên có thể mượn âm nhạc để trút bỏ niềm riêng. Và khi bước vào âm nhạc, cô thấy mình có lí do chính đáng để kể với khán giả về cuộc đời, để rơi nước mắt khi kể về thân phận mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu Trang kể về thời từng khóc vì "nghiệp hát sao khổ thế?"