Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng

Tuyết Nhung| 19/03/2019 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 18/3 (giờ địa phương) đích thân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chính thức lên tiếng về vụ bê bối rúng động của Seungri (Big Bang). Đến sáng nay, ngày 19/3 CEO Lee Moon Ho bị triệu tập tới trụ sở cảnh sát để làm việc.

Làng giải trí Kpop đang chứng kiến khoảng thời gian khủng hoảng với vô số scandal liên tiếp liên quan đến Seungri - cựu thành viên Big Bang. Hàng loạt những phốt lớn không chỉ liên quan đến đời tư mà còn cả về các thương vụ làm ăn bất hợp pháp cũng dần dần được bóc tách.

Vụ việc được hé lộ có lẽ bắt nguồn từ khi News Desk đưa tin về 1 người đàn ông (tên Kim) nói rằng ông đã bị nhân viên của club người lớn Burning Sun vào ngày 24/11/2018 trong lúc đang cố gắng giúp đỡ 1 người phụ nữ bị tấn công tình dục. Khi cảnh sát tới, ông Kim đã bị bắt như thể ông mới chính là người tấn công.

Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng

Nhân viên trong club cao cấp của Seungri (Big Bang) bị cáo buộc tấn công tình dục khách hàng

Vụ việc đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dư luận vì Seungri từng là giám đốc của club này. Chính vì vậy, ngay sau đó CEO của Burning Sun và Lee Sung Hyun và Lee Moon Ho đã đưa ra lời xin lỗi cho vụ việc ông Kim bị hành hung và lên kế hoạch hợp tác điều tra đầy đủ về vụ việc. Họ cũng đưa ra biện pháp kỷ luật với các nhân viên thuộc diện nghi vấn.

Người này cũng cung cấp thông tin với cảnh sát rằng người phụ nữ mà ông Kim giúp đỡ bị buộc rời khỏi bàn VIP vì đã gây ồn ào, sau đó tấn công cả nhân viên của club, chính vì vậy mà cô mới bị nhân viên bắt giữ. Sau đó, người phụ nữ này đã xin lỗi và nộp tiền giải quyết vụ hành hung.

Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng

KBS News đưa tin về lời khai của một cựu nhân viên Burning Sun cho biết trong các phòng vip của club đều tàng trữ ma túy và cần sa.

Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng

Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng

Seungri ngay lập tức bị triệu tập tới cảnh sát để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc không dừng lại ở đó khi nhân cơ hội này, một cựu nhân viên Burning Sun đã tiết lộ thông tin những phòng vip trong club đều có sử dụng ma túy và cần sa. Những bằng chứng bắt đầu xuất hiện dần để chống đối về việc club đã chèn ép nhân viên trong thời gian dài. Dispatch tiết lộ về cuộc trò chuyện group chat giữa các nhân viên Burning Sun – nơi họ trò chuyện về các mánh khoé dẫn "gái" vào phòng VIP, tìm kiếm những cô gái say rượu để làm mục tiêu, theo dõi các khách VIP quan hệ tình dục thông qua CCTV. Seungri không phải là thành viên của group chat này.

Vào ngày 4/2/2019, CEO của Burning Sun là Lee Moon Ho đưa ra lời xin lỗi tới Seungri. Ông cho biết Seungri chỉ là người cố vấn và hỗ trợ liên lạc với các DJ người nước ngoài. Ông khẳng định Burning Sun sẽ xoá bỏ các phòng VIP và lắp đặt thêm các thiết bị CCTV. Dù như vậy, nhưng hơn 10 ngày sau cảnh sát đột kích vào club Burning Sun và trụ sở cảnh sát phố Yeoksam. Họ đã tiến hành tịch thu giấy tờ liên quan đến việc club thông đồng với cảnh sát cũng như tư liệu CCTV. Tại đây, họ cũng đã lấy dữ liệu phục vụ cho vụ điều tra về những nghi ngờ liên quan đến ma tuý, tội phạm tình dục và sự thông đồng với cảnh sát của club.

Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng

Người hâm mộ Big Bang trên DC Gallery kiến ​​nghị về việc Seungri nên bị loại khỏi nhóm cũng như chấm dứt hợp đồng với YG.

Tại concert solo ở Seoul, Seungri đã gửi lời xin lỗi tới các fan: "Tôi gửi lời vô cùng xin lỗi tới tất cả những ai quan tâm tới tôi. Tôi xin lỗi vì đã khiến nhiều người thất vọng. Tôi sẽ kiểm điểm lại bản thân vì những gì đã xảy ra. Sau đó, Burning Sun ngừng hoạt động vì cuộc điều tra liên quan đến buôn bán ma tuý được mở rộng tới nhiều club trong khu vực Gangnam.

Sở cảnh sát Seoul xác nhận họ đã mở 1 cuộc điều tra liên quan đến việc môi giới mại dâm thông qua thông tin từ truyền thông. Cổ phiếu của YG giảm mạnh trong cuộc bối cảnh gây tranh cãi. Bất ngờ, SBS funE tung ra tin nhắn được chia sẻ giữa Seungri, CEO Yoo của Yuri Holdings và 1 nhân viên vào năm 2015. Nội dung của tin nhắn này liên quan đến môi giới mại dâm tại club Arena cho các đại gia Đài Loan.

Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng

Phóng viên bao vây, tạo nên khung cảnh hỗn loạn khi Jung Joon Young khi về nước.

Ngay lập tức, Seungri đã phải tới trụ sở cảnh sát để thẩm vấn vào chiều ngày 27/2 và trở ra sau 8,5 tiếng. Anh đã nộp bài kiểm tra nước tiểu và nang tóc, trả lời các câu hỏi liên quan đến ma tuý, môi giới mại dâm. Kết quả kiểm tra ma tuý của Seungri là âm tính, tuy nhiên bài kiểm tra nang lông tóc sẽ cho kết quả muộn hơn. Seungri đã huỷ bỏ hàng loạt lịch trình hoạt động, bao gồm các concert chuẩn bị diễn ra tại Osaka và Jakarta.

Đến ngày 1/3, SBS funE khẳng định đã khôi phục hàng loạt tin nhắn giữa Seungri, chủ tịch công ty Yuri Holdings và nhiều ngôi sao từ tận tháng 12/2015. SBS giao những đoạn tin nhắn này trực tiếp cho Ủy ban Chống tham nhũng và Dân quyền vào ngày 22/2 vừa qua mà không qua đơn vị cảnh sát. Nguyên nhân nằm ở việc SBS không chỉ nghi ngờ Seungri dính líu tới vụ môi giới mại dâm cho đại gia mà còn có quan hệ đặc biệt với các club của Gangnam và thậm chí cả cảnh sát.

Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng

Scandal chấn động của Seungri và những người bạn vẫn luôn là chủ đề nóng hổi trên các diễn đàn khi mỗi ngày lại có thêm tình tiết mới được hé lộ.

Ngày 10/3, Hơn 20 nhân viên cảnh sát của Cơ quan Cảnh sát Seoul đã bắt đầu lục soát club người lớn Arena để tìm kiếm bằng chứng về cáo buộc môi giới mại dâm của Seungri. Arena cũng bị điều tra vì nghi ngờ trốn thuế. Cảnh sát cũng đã xác nhận những tin nhắn vào tháng 12 năm 2015 không phải bịa đặt. Seungri chính thức bị cơ quan cảnh sát cáo buộc vì tội môi giới mại dâm và các hành động có liên quan. Nam ca sĩ đã bị đưa vào diện nghi phạm và sẽ phải đối mặt với quá trình điều tra chính thức của cảnh sát.

Cũng từ những đầu mối quan trọng, cảnh sát tiếp tục truy tìm ra những thành viên khác là Jung Yoon Young và Jong Hoon cũng dính líu tới những vụ làm ăn phi pháp. Cụ thể những nam nghệ sĩ này đã bị buộc tàng trữ và sử dụng chất kích thích, ma túy, cần sa và cả môi giới mại dâm xuyên quốc gia.

Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng

Đích thân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chính thức lên tiếng về vụ bê bối rúng động của Seungri (Big Bang)

Cho tới thời điểm này các nghệ sĩ có liên quan đã được triệu tập nhiều lần tới cơ quan điều tra để làm rõ sự việc. Đại diện Sở cảnh sát thành phố Seoul đã tuyên bố trong phiên họp báo hôm 18/3: "Sau vụ bê bối của Burning Sun, chúng tôi đã chính thức buộc tội 40 cá nhân vì dính líu đến chất gây nghiện. Trong đó, chúng tôi buộc tội 14 nhân viên của Burning Sun, bỏ tù 3 MD của club (nhân viên bán hàng hay còn được biết đến như là nhân viên PR của club), còn 17 nghi phạm dính líu đến các club khác".

Chưa dừng lại ở đó, 9 trong số 40 nghi phạm này dính líu đến việc chuốc thuốc mê (GHB) khách hàng - loại thuốc được dùng trong các vụ hiếp dâm. "Chúng tôi đã bỏ tù 9 cá nhân vì tội dùng ma tuý và còn phân phối trực tuyến. Chúng tôi sẽ triệu tập CEO Lee Moon Ho của club Burning Sun vào lúc 10:30 phút sáng ngày 19/3 sắp tới để tra hỏi về nghi án phân phối và sử dụng chất gây nghiện". Đây sẽ là lần thứ 5 Lee Moon Ho trình diện cảnh sát.

Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng

Nhiều người đang mong chờ cơ quan chức năng Hàn Quốc đưa vụ việc ra ánh sáng vì đã có quá nhiều nạn nhân bị bỏ mạng bởi những trò tiêu khiển như thế này.

Ngày 18/3, đích thân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chính thức lên tiếng về vụ bê bối rúng động của Seungri (Big Bang) vụ án được lật lại của sao nữ "Vườn sao băng" Jang Ja Yeon và cáo buộc liên quan đến cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hak Eui - người đang nằm trong vòng nghi vấn trong vụ án của Jang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn cảnh scandal của Seungri và Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng