Quần jeans bó sát có thể gây tổn hại đến cơ bắp và hệ thần kinh

Hà Thu (Theo BBC)| 29/06/2015 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, các chuyên gia của trường đại học Adelaide, Australia đưa ra cảnh báo về tác hại của mặc quần jeans bó, sau khi một phụ nữ bị ngã và không thể di chuyển trong nhiều giờ liền chỉ bởi người này mặc quần jeans trong tư thế ngồi xổm quá lâu.

Quần jeans từ lâu trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ thời trang trên thế giới. Siêu mẫu Kate Moss, “nữ hoàng công sở” cũng là một trong những tín đồ thời trang mê quần jeans bó sát.

Với phong cách thời trang, ăn mặc đẹp được nhiều người biết đến, cô thường xuyên kết hợp áo thun với những chiếc quần jeans hàng hiệu đắt tiền. 

Tuy nhiên, các chuyên gia đã cảnh báo, những tín đồ thời trang mê mặc quần jeans bó sát như Kate Moss sẽ gặp rủi ro về sức khỏe. 

Quần jeans bó sát có thể gây tổn hại đến cơ bắp và hệ thần kinh

Cách đây không lâu, mọi người bàng hoàng khi nghe câu chuyện của một người phụ nữ 35 tuổi, ở Australia phải nhập viện sau nhiều giờ ngồi xổm để dọn tủ quần áo trong nhà.

Theo các bác sỹ cho biết, nguyên nhân ban đầu là do người phu nữ này đã mặc quần jeans bó sát và ngồi xổm trong nhiều giờ liền, khiến cho đôi chân đau nhức, sưng phồng và không thể di chuyển được, dẫn đến tình trạng cô phải nằm bất động trên sàn nhà và phải nhập viện ngay sau đó. Sau bốn ngày điều trị cô mới có thể đi lại được.

Quần jeans bó sát có thể gây tổn hại đến cơ bắp và hệ thần kinh

Quần jeans bó sát có thể là “thủ phạm” gây nên hội chứng chèn ép khoang, gây tổn hại cơ và thần kinh ở chân.

Theo kết luận của các bác sĩ, cô đã bị mắc hội chứng chèn ép khoang. Đây là tình trạng tăng cao áp lực ở chân, dẫn đến sự giảm lưu thông máu và thiếu máu cục bộ, nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra các thương tổn của cơ và thần kinh ở trong khoang.

Sau khi điều trị trường hợp của bệnh nhân nữ 35 tuổi này, các bác sĩ điều trị của bệnh viện Adelaide Hoàng gia phát hiện, các cơ và sợi thần kinh ở phần bắp chân của người phụ nữ này bị tổn thương nặng do mặc quần jeans và ngồi xổm quá lâu. Các bác sĩ còn cho biết, mặc dù bàn chân của bệnh nhân vẫn ấm và máu vẫn lưu thông nhưng các cơ đã suy yếu, do đó cô mất cảm giác.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên người mặc quần jeans phải vào nhập viện vì mặc quần quá ôm. Nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã đưa ra lời cảnh báo về sức khỏe cho những ai mặc quần jeans ôm sát cơ thể. Các chuyên gia đã xác định được một số trường hợp bệnh nhân đã bị đau hoặc là bị ngứa ở đùi sau khi mặc những chiếc quần jeans bó chặt.

Các chuyên gia sức khỏe cũng đưa ra một số trường hợp các bệnh nhân bị sưng đùi do mặc quần jeans bó sát. Từ đó, các bác sĩ khuyến cáo mọi người rằng, mặc quần jeans ôm là một trong những nguyên nhân gây nên hội chứng chèn ép khoang, gây tổn hại cơ và thần kinh ở chân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quần jeans bó sát có thể gây tổn hại đến cơ bắp và hệ thần kinh