Diễn viên Khánh Huyền: “Dao kéo hay không là quyền của mỗi người, miễn mình thấy tự tin hơn là được”

Minh Khang| 03/09/2020 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ diễn viên xinh đẹp đã có những chia sẻ thẳng thắn về quan điểm “đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên” khi đảm nhận vai trò MC trong chương trình mới mang tên “Bí kíp giữ thanh xuân”.

“Bí kíp giữ thanh xuân” là chương trình mới sẽ lên sóng khung giờ 14h50 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 05/09/ 2020. Chương trình với sự dẫn dắt của MC, diễn viên Khánh Huyền và một khách mời là bác sĩ hoặc chuyên gia làm đẹp đến cùng trò chuyện, tư vấn cách chăm sóc nhan sắc, sức khoẻ cho phái đẹp. Được mệnh danh là một trong những “người đẹp không tuổi” của làng giải trí Việt, diễn viên Khánh Huyền đã chia sẻ những quan điểm của mình về cách làm đẹp và giữ được năng lượng tích, sự tươi trẻ cho chị em phụ nữ.

“Dao kéo” nhiều thì hoàn hảo nhưng dễ mất đi nét riêng của mình nên tôi nghĩ chỉ nên làm một chút thôi”

PV: “Người đẹp không tuổi” như chị thì có “bí kíp” gì giúp chị luôn giữ được nhan sắc xinh đẹp bất chấp thời gian?

Khánh Huyền: Mọi người hay khen tôi nhìn trẻ quá hay được ưu ái gọi là “người đẹp không tuổi” thì thực lòng tôi rất vui. Tôi cũng cảm ơn vì mọi người yêu quý và dành cho mình nhiều tình cảm như vậy nhưng tôi nghĩ chắc mọi người muốn làm cho nhau vui thôi chứ quy luật cuộc sống mà, làm sao mà có ai trẻ mãi hay “không tuổi” được chứ! (cười)

Có điều, nếu hỏi tôi làm sao để giữ được sự trẻ trung lâu hơn thì tôi nghĩ là có. Tôi nghĩ thanh xuân nó không phải là khái niệm để chỉ tuổi tác không. Có nhiều bạn còn trẻ nhưng đã không còn thanh xuân. Có nhiều người lớn tuổi nhưng nhìn lại rất thanh xuân nên tôi nghĩ, thanh xuân nằm ở sức trẻ và năng lượng tích cực của mỗi người.

Diễn viên Khánh Huyền: “Dao kéo hay không là quyền của mỗi người, miễn mình thấy tự tin hơn là được”

Phụ nữ hiện đại đều có ý thức và điều kiện để chăm sóc bản thân nên chúng ta sẽ thấy họ trẻ hơn so với các bà, các mẹ ngày xưa. Lúc trước mọi người chưa có nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin, cũng chưa có tiền bạc để chăm sóc nhan sắc nhưng hiện tại thì khác nhiều rồi. Việc “bảo quản” nhan sắc không có gì là ghê gớm lắm đâu.

Nhiều người cho rằng “đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên” và sẵn sàng “dao kéo” để có được nhan sắc hoàn thiện hơn. Chị nghĩ sao về vấn đề này?

Can thiệp hay không tôi nghĩ là quyền của mỗi người, miễn là mình thấy đẹp hơn, tự tin hơn là được. Sự tự tin sẽ khiến bạn đẹp hơn nhiều lắm. Và sự tự tin đó có từ đâu? Nhiều người lựa chọn “dao kéo” thì tôi thấy nó hoàn toàn dễ hiểu. Mọi người đừng quá bảo thủ cho rằng can thiệp dao kéo là xấu rồi tự nhiên mới là đẹp. Bây giờ các biện pháp thẩm mĩ khéo léo lắm.

Tôi may mắn được trời cho, à không, chính xác là mẹ cho vẻ đẹp tự nhiên. Nói đẹp thì không phải đến mức hoàn hảo nhưng nó đủ khiến mình không can thiệp dao kéo. Mình thấy vui và đỡ tốn tiền rất nhiều. (cười). Tuy nhiên, cũng có những điểm tôi chưa tự tin thì cũng phải “can thiệp” chứ! Ví dụ mình thấy mình nên đi chăm sóc da để khoẻ hơn, mịn hơn vì công việc mình quan trọng gương mặt, ngoại hình rất nhiều. Những điểm gì mình thiếu tự tin thì mình cũng phải nhờ đến bác sĩ nhưng tôi nghĩ chỉ nên như vậy thôi. Làm nhiều quá thì hoàn hảo đó, nhưng cũng mất đi nét riêng của mình nên tôi nghĩ chỉ nên làm một chút thôi. Điểm nào mình thấy chưa hoàn thiện thì mình sửa thôi chứ để mà “đập đi xây lại” không cần thiết lắm thì cũng không nên.

“Nội hàm” của mình cũng phải bình yên thì bản thân mới đẹp trong lẫn đẹp ngoài

Có vẻ như “thanh xuân” của chị còn đến từ bình yên trong công việc và cuộc sống?

Tôi đã U50 rồi nên không còn xông xáo khẳng định bản thân hay sự nghiệp gì ghê gớm nữa. Tôi chỉ đang duy trì những thứ mình có: công việc, tổ ấm, nhan sắc. Tôi không thuộc tuýp kỳ vọng nhiều vào tương lai nên thấy mọi thứ khá yên ổn. Có lẽ điều này xuất phát từ chính tính cách thích “thu mình” của tôi.

Từ nhỏ khi sinh hoạt ở nhà văn hoá với các chị ca sĩ nổi tiếng, tôi đã là người nhút nhát. Lớn lên khi nghệ thuật đến với mình cũng là điều gì đó rất tự nhiên chứ không phải do mình quá khao khát. Tôi may mắn được sinh ra trong cái nôi nghệ thuật đúng nghĩa, ba là nhạc sĩ nên lửa nghệ thuật đã được ba truyền cho mình từ nhỏ. Đàn, hát, diễn kịch… tôi đều làm được từ khi còn bé nên tôi nghĩ nghệ thuật nó là định mệnh với mình rồi.

Sau này khi mình đi học hát, đi đóng phim thì xong việc tôi cũng chỉ về nhà, không tụ tập bạn bè và chỉ biết có gia đình. Có gia đình rồi tôi vẫn sống đúng với tính cách “thu mình” đó, tôi thấy thoải mái khi thu mình vào mái ấm của mình.

Từ Bắc chuyển vào Nam sinh sống, liệu có mâu thuẫn với sự “thu mình” mà chị nói khi TP.HCM là thị trường giải trí khá sôi động?

Đó là sự hướng nội, thu mình của tôi đấy chứ? (Cười). Tôi đi theo tiếng gọi của tình yêu, của trái tim mình. Ông xã tôi ở TP.HCM nên tôi vào với anh. Nhưng đúng là ở một mặt nào đó, tôi cũng là người thích chia sẻ và được chia sẻ. Tôi nghĩ ai trên đời cũng sẽ có những khó khăn hay thử thách nào đó nhưng mình có gia đình, bạn bè, người thân lắng nghe, tiếp thêm năng lượng cho mình thì mình sẽ giải toả được về mặt tinh thần rất nhiều.

Diễn viên Khánh Huyền: “Dao kéo hay không là quyền của mỗi người, miễn mình thấy tự tin hơn là được”

Tôi cũng thuộc tuýp người lạc quan từ nhỏ đến lớn, tôi sống với mong muốn của chính mình chứ không sống bởi kỳ vọng của người khác áp đặt lên. Thời điểm này đúng là tôi bình yên nhưng nó cũng sẽ vẫn có cái này, cái kia nhưng mình vững vàng hơn trong tư tưởng nên tôi nghĩ cái gì cũng có thể đến và có thể đi. Khó khăn, thử thách nó chỉ là tạm thời nên nếu các bạn cũng giữ suy nghĩ như vậy, bản thân sẽ nhẹ nhàng và tích cực hơn rất nhiều.

Khó khăn mà chị nhắc đến liệu có phải là sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên?

Tôi nghĩ không chỉ riêng vấn đề hôn nhân mà mỗi giai đoạn nó sẽ có những thử thách khác nhau. Có lúc nó là tình cảm, có lúc là công việc và có lúc là kinh tế nhưng tôi là người dễ tìm kiếm sự hài lòng ở chính bản thân mình. Tình cảm không như ý thì mình có thể trông chờ ở những thời điểm khác, đừng trông chờ chuyện mình được yêu. Mình yêu bản thân mình trước đã. Kinh tế không được như mình mong muốn, mình hạ tiêu chuẩn lại. Không có ô tô mình đi xe máy cũng được. Miễn là mình chịu được, mình tự thấy ổn thì chẳng sao cả.

Điều kiện tài chính vững vàng đã khiến chị sống yên bình, không phải chạy show, đóng phim vì thu nhập?

Tài chính vững vàng hay không tôi nghĩ tuỳ vào quan điểm và nhu cầu mỗi người. Ví dụ như tôi, có một ngôi nhà để ở, một cái xe để đi, một khoản tiền cho con ăn học thì tôi nghĩ là ổn định rồi. Nói về tài sản lớn tôi cũng chả có gì nhưng theo tôi, mình sinh con ra, chăm sóc con, cho con ăn học là được rồi. Các con lớn lên các con sẽ phải tự có trách nhiệm với bản thân mình. Tôi nghĩ mình không cần phải làm giàu cho con.

Tôi cũng không có năng khiếu kinh doanh nên cũng không có nguồn thu nhập nào khác ngoài “lương” từ nghệ thuật. Bạn biết đấy, vì sự “thu mình” của tôi nên muốn làm cái này cái kia rồi cũng không đủ quyết tâm, thế là thôi. Cuối cùng, tôi vẫn chọn sống với nghệ thuật và gia đình nhỏ của mình, vậy là đủ rồi. Tôi tự thấy khi mình có được năng lượng tích cực và niềm vui từ bên trong mình rồi cả bên ngoài mình cũng biết chăm chút thì ai cũng sẽ thấy hạnh phúc, thanh xuân dài lâu.

Tập 1 chương trình “Bí kíp giữ thanh xuân” lên sóng 14h50 thứ Bảy, 05/09 trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Khánh Huyền: “Dao kéo hay không là quyền của mỗi người, miễn mình thấy tự tin hơn là được”