Chọn trang phục cho đàn ông béo không khó như bạn nghĩ

Tuyết Nhung| 07/01/2017 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phong cách thời trang của nam giới thường khá đơn giản. Đặc biệt với những người quá khổ thì họ lại càng cho phép mình xuề xòa trong cách chọn trang phục. Vậy hãy nắm những bí quyết sau khi chọn đồ họ không phải là bài toán quá khó giải với bạn.

Dĩ nhiên một cơ thể quá khổ, một cái bụng "bia" thì không ai mong muốn. Để cải thiện một cách lâu dài thì những người này cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và kế hoạch tập luyện để lấy lại vóc dáng chuẩn. Nó không chỉ khiến cơ thể bạn khỏe hơn, sức đề kháng tốt hơn mà chúng sẽ giúp bạn trông gọn gàng và đẹp hơn.

Tuy nhiên đừng quan niệm rằng khi nào giảm cân thành công hoặc trở nên gầy hơn bạn mới đầu tư vào thời trang, hình ảnh của mình. Trên thực tế, đàn ông béo rất phong độ. Ở họ toát lên sự đạo mạo, đáng tin cậy. Tận dụng ưu điểm này cùng với cách ăn mặc phù hợp, đàn ông béo sẽ dễ dàng xây dựng hình ảnh lịch lãm, thành đạt mà nhiều người vẫn luôn ước mơ và theo đuổi.

Hãy để thời trang làm giúp bạn điều đó. Luôn nhớ rằng, mặc sao cho phù hợp với vóc dáng, đừng mặc theo xu hướng. Quần áo vừa vặn thể hiện rằng bạn rất hiểu cơ thể mình. Chức năng của thời trang là tôn lên vẻ đẹp và che đi khuyết điểm. Có thể mục tiêu chính của bạn là giảm cân trong tương lai, điều đó rất tốt nhưng mục tiêu hiện tại là mặc làm sao để "trông đỡ béo". Hãy lựa chọn quần áo một cách thông minh:

1. Chọn đồ vừa vặn với cơ thể mình

Nhiều người quan điểm rằng để trông gọn gàng hơn nên mặc những đồ bó sát vào cơ thể nên đã cố gò mình vào những chiếc quần chật bụng, hay những chiếc áo tưởng như sắp tuột chỉ. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc mang trên mình những áo quần không vừa vặn sẽ để lộ phần lớn khuyết điểm của việc thừa cân. Điều cánh mày râu ‘mũm mĩm’ cần làm là luôn ra đường với hình ảnh gọn gàng, chỉn chu nhất có thể. 

Chọn trang phục cho đàn ông béo không khó như bạn nghĩ

Bạn cũng đừng nên chọn những bộ đồ rộng thùng thình với ảo tưởng chúng sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm. Chọn sai trang phục sẽ làm bạn trông luộm thuộm và nhếch nhác. Một bộ quần áo phẳng phiu, đường nét rõ ràng sẽ khiến người đối diện có cảm giác rằng bạn có cơ thể rắn chắc-một yếu tố quan trọng với bất kì người đàn ông nào, đặc biệt với đàn ông béo bụng.

2. Mặc quần áo có chất vải mỏng, nhẹ

Người ta hay hiểu sai về quan niệm ‘chất liệu hoàn hảo’ rằng chúng phải thật sự đắt đỏ, nhưng không hẳn vậy. Đàn ông béo nên chọn trang phục chất liệu tốt – nghĩa là họ cần có chiếc áo hay quần mang lại cảm giác dễ chịu và che đi khuyết điểm. 

Có hai lý do để người béo bụng tránh xa những loại vải dày và nặng nề: Chúng làm bạn nặng nề cồng kềnh hơn rất nhiều, vải dày nặng còn có xu hướng giữ nhiệt gây toát mồ hôi nhiều. Để tránh những yếu tố trên, hãy chọn loại vải mềm, mịn. Phong cách tối giản chính là bí quyết mặc đẹp cho đàn ông béo. Mặc quá cầu kì hoặc quá nhiều lớp quần áo trên cơ thể khiến cơ thể trông đồ sộ.

3. Màu sắc và họa tiết

Những gam màu sắc sỡ và họa tiết giúp người gầy trông đầy đặn hơn thì chúng là tối kỵ với đàn ông béo. Để tránh việc biến mình thành những gã khổng lồ lòe loẹt, cánh mày râu nặng cân nên lựa chọn trang phục đơn sắc, tông trầm. Những gam màu trung tính như xanh tím than, nâu sô – cô – la, đen hay xám có thể khiến bạn trông gọn gàng hơn. Chúng cũng dễ dàng phối đồ và phù hợp để diện trong nhiều môi trường, hoàn cảnh.

Cụ thể: đàn ông béo bụng nên mặc quần áo có họa tiết nhỏ/trung bình, tránh họa tiết to bản và lòe loẹt. Nên sử dụng họa tiết đơn sắc, áo có sọc dọc nhỏ, tránh áo kẻ ngang. Quần áo tối màu như: đen, nâu, xanh hải quân...luôn phù hợp với người béo. Tuyệt đối tránh những gam màu nóng: đỏ, vàng, cam.

Chọn trang phục cho đàn ông béo không khó như bạn nghĩ

4. Hãy chọn những kiểu dáng đơn giản nhất có thể

Đơn giản không chỉ hợp với người mập mà còn là xu hướng chung của thời trang hiện đại. Đàn ông mập nên tận dụng những trang phục dễ mặc như áo khoác dạ, áo vest hay blazer. Những kiểu trang phục này khi được mặc vừa vặn sẽ tạo nên một form người cân đối, tự nhiên. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các ‘sếp lớn’ đều chọn vest cho mỗi lần xuất hiện. Đơn giản vì ngoài vẻ sang trọng, lịch lãm…chúng còn mang đến họ sự thanh thoát, nhẹ nhàng che khuất vẻ nặng nề vốn có.

Hãy chú ý tới yếu tổ tỉ lệ là rất quan trọng trong việc mặc đẹp, luôn chọn phụ kiện đúng theo tỉ lệ cơ thể to lớn. Một chiếc đồng hồ có mặt số lớn, cà vạt nút dày và rộng, bút máy loại to...chúng nói lên bạn là một người đàn ông biết ăn mặc, tự tin và có phong cách. Cơ thể to lớn cũng là một đặc quyền, đừng ngại ngần thể hiện điều đó.

Chọn trang phục cho đàn ông béo không khó như bạn nghĩ

5. Tránh mặc quần short ống rộng

Mặc quần short ống rộng làm nam giới to béo trông luộm thuộm kém hấp dẫn, nếu bạn có bắp chân bé thì còn khó coi hơn nữa. Đừng có khắc phục bằng cách chuyển sang quần lửng vì kết quả tương tự như vậy. Tránh tình trạng này bằng cách luôn mặc quần dài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn trang phục cho đàn ông béo không khó như bạn nghĩ