Chân dung tỷ phú 72 tuổi, bạn trai tin đồn của Ngọc Trinh

Hà Thu| 13/12/2016 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ là tỷ phú Châu Á giàu nhất thế giới, bạn trai tin đồn của Ngọc Trinh còn là người đầu tiên có ý định đưa Hoa hậu Thế giới về tổ chức tại Việt Nam vào năm 2008 và 2010.

Thông tin doanh nhân 72 tuổi Hoàng Kiều, một trong những tỷ phú Châu Á giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn là bạn trai mới của Ngọc Trinh đang làm cộng đồng xôn xao suốt 24h qua. Hình ảnh “nữ hoàng nội y” và vị doanh nhân tỷ phú 72 tuổi này nhanh chóng được chia sẻ một cách chóng mặt trên các trang mạng xã hội cũng như được bao giới cập nhật liên tục. 

Chân dung tỷ phú 72 tuổi, bạn trai tin đồn của Ngọc Trinh

Ngọc Trinh đang hạnh phúc với bạn trai mới

Chưa biết thực hư danh tính của bạn trai mới của Ngọc Trinh cũng như việc vị doanh nhân tỷ phú 72 tuổi này có phải là người tình mới của "Nữ hoàng nội y" này hay không nhưng đa số cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh của cặp đôi này.

Trước đó ít ngày, Ngọc Trinh từng lên tiếng xác nhận đã có bạn trai mới, là một người hơn cô nhiều tuổi và hết mực yêu thương cô vì sự chân thành và dễ thương của người đẹp. Cô cũng chia sẻ hình ảnh nắm tay bạn trai trên trang cá nhân và cho biết: “Con tim đã vui trở lại”. Thậm chí, tin tức này được nhiều người tin hơn khi nhà thiết kế trẻ Đỗ Long, người đo ni đóng giày cho trang phục của Ngọc Trinh thời gian qua cũng lên tiếng xác nhận và gửi lời chúc mừng tới cô.

Mặc dù chưa chính thức lên tiếng về danh tính bạn trai tin đồn, nhiều người hy vọng rằng đây sẽ là bến đỗ hạnh phúc cho “Nữ hoàng nội y” sau khi chia tay bạn trai cũ sau 8 năm gắn bó. Đây sẽ là mối tình bù đắp lại cho cô sau thời gian rơi vào tuyệt vọng, mệt mỏi vừa qua. Và hơn hết, người ta lại tìm kiếm thông tin về doanh nhân Hoàng Kiều, bạn trai mới của Ngọc Trinh.

Doanh  nhân  Hoàng Kiều sinh năm 1944, tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), hiện đang sống ở Los Angeles (Mỹ). Tháng 10 vừa qua, tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều là 3,7 tỷ USD, đứng vị trí thứ 213 trong danh sách Top 400 người giàu nhất nước Mỹ và 1.000 người giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Đi lên từ hai bàn tay trắng

Chân dung tỷ phú 72 tuổi, bạn trai tin đồn của Ngọc Trinh

Doanh nhân, tỷ phú 72 tuổi Hoàng Kiều thời trẻ

Ít ai biết được vị doanh nhân được xếp vào tỷ phú Châu Á giàu nhất thế giới này đã phải trải qua một chặng đường không hề dễ dàng, thậm chí từ hai bàn tay trắng.

Doanh nhân Hoàng Kiều từng có một tuổi thơ vất vả như bao đứa trẻ quê khác, cơm ăn không đủ no nhưng được cái từ nhỏ Hoàng Kiều đã thể hiện là một cậu bé giỏi giang, có chí tiến thủ. Được biết, trước khi sang Mỹ định cư, năm 5 tuổi, ông Hoàng Kiều chuyển vào Sài Gòn sống cùng người chú là một nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam. Tại đây, ông theo học chuyên ngành khoa học.

Đến năm 1975, ông cùng gia đình di cư sang Los Angeles, Mỹ bắt đầu một cuộc sống mới nơi đất khách quê người và không hề dễ dàng. Tại đây, Hoàng Kiều được nhận vào làm nhân viên của Abbott với mức lương chỉ 1,25 USD/giờ.

Từ một nhân viên làm thuê cho Abott, bằng nỗ lực và lòng quyết tâm, Hoàng Kiều trở thành giám sát, quản lý rồi làm giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương.  Đó cũng là thời điểm ông được cơ quan Thực phẩm - Dược phẩm Mỹ cấp giấy chứng nhận vì phòng thí nghiệm huyết tương đạt chuẩn.

Với nền tảng ban đầu này, Hoàng Kiều rời bỏ Abott và tự mình thành lập công ty nghiên cứu về huyết tương mang tên Rare Antibody Antigen Supply (RAAS). Sau đó, ông mua thêm nhiều trung tâm khác và đến năm 1985, ông đã sở hữu 11 trung tâm huyết tương nổi tiếng trên toàn nước Mỹ. Với con mắt nhìn ra, Hoàng Kiều mở rộng thị trường và chọn Trung Quốc làm thị trường mở công ty Shanghai RAAS để cung cấp loại thuốc chứa các chất chính tạo nên huyết tương mang tên AlbuRAAS cùng những loại thuốc từ huyết tương khác.

Vươn lên thành tỷ phú giàu nhất thế giới

Trời không phụ người có công, Hoàng Kiều trở thành vị doanh nhân được nhiều người ngưỡng mộ.  Năm 2015, lần đầu tiên ông lọt top 500 người giàu nhất thế giới, xếp thứ 453 trong tổng cộng 1.810 tỷ phú thế giới, vượt qua 400 tỷ phú khác trong bảng xếp hạng năm trước. Ông là tỷ phú có tốc độ tăng giá trị tài sản hàng đầu thế giới.

Chân dung tỷ phú 72 tuổi, bạn trai tin đồn của Ngọc Trinh

Theo bảng xếp hạng mới, ông Hoàng Kiều đứng thứ 149 với tài sản 3,7 tỷ USD (tăng vọt so với hồi tháng 3/2014 là 1,65 tỷ).

Phần lớn tài sản của ông là cổ phần trong Tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products có cổ phiếu niêm yết tại TTCK Thâm Quyến của Trung Quốc. Đây là công ty chuyên sản xuất các loại huyết tương sử dụng trong lĩnh vực y tế, do chính ông Hoàng Kiều thành lập năm 1992.

Theo thống kê vào năm 2015, Hoàng Kiểu sở hữu 37% công ty này, và tài sản của ông cũng tăng gấp 3 trong năm qua, nhờ cổ phiếu hãng này tăng vọt. Năm 2016, dù ở tuổi 72 nhưng ông vẫn giữ chức Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products.

Đó là thị trường ở Trung Quốc, còn bên Mỹ thì Hoàng Kiều tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực sản xuất rượu vang. Vào tháng 11/2014, Hoàng Kiều cho khánh thành hãng rượu Michael Mondavi Family.

Trước khi trở thành tỷ phú đô la Mỹ, ông Hoàng Kiều đã nổi tiếng tại Việt Nam. Ông là doanh nhân đầu tiên có ý định đưa cuộc thi Hoa hậu Thế giới về tổ chức tại Việt Nam vào năm 2008 và 2010.

Ông đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua đất đai ở Tiền Giang để xây dựng các hạng mục công trình, resort để phục vụ cuộc thi Hoa hậu thế giới. Tuy nhiên, tỷ phú Hoàng Kiều cũng đã nhanh chóng vỡ mộng với cuộc chơi này do cuộc thi chưa được cấp phép chuyển từ Nha Trang về Tiền Giang.

Kể từ cuối năm 2010 đến nay, ông Hoàng Kiều gần như không còn được nhắc đến với các dự án tại Việt Nam. Các hoạt động chính của doanh nhân này sau đó chủ yếu ở Thượng Hải.

Không chỉ là doanh nhân giỏi, ông Hoàng Kiều còn là tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện. Giữa năm 2014, trong sự kiện đấu giá rượu vang Auction Napa Valley, ông đã lập kỷ lục khi đóng góp 1 triệu USD. Tỷ phú Mỹ gốc Việt này cũng thường xuyên về Việt Nam giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ trên Forbes, ông Hoàng Kiều cho biết, ông muốn bày tỏ lòng biết ơn và sự đền đáp. Ông luôn nhớ về thời thơ ấu sống ở vùng thôn quê, chạy chân trần, không áo và dùng dao chặt củi cho mẹ. Từ năm 2006, tỷ phú này đã kết hợp với Hội Chữ thập đỏ ở Việt Nam để xây 5.000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo tại đây. Tháng 6/2015, ông đã tặng 1 triệu USD cho một quỹ từ thiện tại Mỹ. Hoàng Kiều cũng từng cam kết dành 20% tài sản của mình để làm từ thiện.

Tuy nhiên, khi nói về độ giàu có của bản thân, doanh nhân tuổi 72 tuổi này khá khiêm nhường: "Đừng nói về cổ phiếu và tiền của tôi. Hôm nay tôi là tỷ phú chưa chắc mai vẫn là tỷ phú”.

Đời tư kín tiếng

Nổi tiếng, giàu có là vậy nhưng ông lại kín tiếng về đời sống riêng tư bởi ông ít chia sẻ về gia đình của mình. Cuộc sống riêng của vị doanh nhân này vẫn là một bí  ẩn, chưa nhiều người biết tới. Chỉ biết rằng, ông từng kết hôn và đã có 5 người con. Và cả 5 người con của công đều thành công trong hoạt động kinh doanh tại Mỹ.

Duy nhất, vào năm 2014, khi có mặt tại buổi tiệc khai trương Kieu Hoang Winery cùng 300 vị khách mời, ông xuất hiện bên nữ diễn viên Lý Băng Băng và một phụ nữ xinh đẹp. Lúc đó, tờ Napavalley tiết lộ cô gái trẻ xinh đẹp chính là vợ Hoàng Kiều. Cô đã ở bên ông trong nhiều hoạt động kinh doanh.

Chân dung tỷ phú 72 tuổi, bạn trai tin đồn của Ngọc Trinh

Ảnh chụp Hoàng Kiều với nữ diễn viên Lý Băng Băng và người vợ xinh đẹp trong sự kiện diễn ra năm 2014

Ở Việt Nam, Hoàng Kiều được nhắc đến lụa Thế giới về quê nhà vào năm 2008 và năm 2010. Tuy nhiên, ý định này của ông đã không thể thực hiện do nhiều lý do. Cùng lúc, ông vướng vào bê bối "quỵt" tiền đất tại địa điểm dự định tổ chức cuộc thi ở Tiền Giang. Kể từ đó, Hoàng Kiều gần như biến mất khỏi giới đầu tư tại Việt Nam.

Chân dung tỷ phú 72 tuổi, bạn trai tin đồn của Ngọc Trinh

Hoàng Kiều trong một lần hội ngộ thí sinh Hoa hậu thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung tỷ phú 72 tuổi, bạn trai tin đồn của Ngọc Trinh