Các nghệ sĩ Việt vẫn từng ngày chung tay cứu trợ bà con vùng lũ

Minh Anh| 17/10/2020 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình hình bão lũ tại các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại vô cùng lớn tới kinh tế và con người tại đây. Để chung tay giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn, các nghệ sỹ Việt Nam vẫn từng ngày đứng ra quyên góp những số tiền quý giá để cứu trợ kịp thời.

Trong những ngày vừa qua mưa lũ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân miền Trung, bao gồm các tỉnh như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình... Trận lũ lịch sử đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, kinh tế và gây thiệt hại nặng nề của tính mạng và cửa cải của người dân.

Các nghệ sĩ Việt vẫn từng ngày chung tay cứu trợ bà con vùng lũ

Trấn Thành thông báo ngừng nhận quyên góp vào ngày 19/10.

Đứng trước những hậu quả nặng nề của mưa lũ, các nghệ sĩ đã cùng nhau chung tay giúp đỡ bà con gặp khó khăn trong thời điểm này. Trưa 16/10, trên trang cá nhân, Trấn Thành thông báo tổng số tiền quyên góp gửi vào số tài khoản của anh lên tới 3 tỷ 200 triệu đồng. Đây là số tiền có được sau một ngày kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung.

Bên cạnh đó, nam MC tuyên bố chỉ nhận tiền ủng hộ tới ngày 19/10. "Tin vui. Em cảm ơn cả nhà đã tin em. Ngày 19 chốt đơn. Qua 19 không gửi em nữa nhé", Trấn Thành viết.

Trước đó, Trấn Thành cho biết anh đóng góp 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Nam MC kêu gọi người hâm mộ cùng chung tay giúp đỡ người dân các tỉnh đang gặp khó khăn vì lũ lụt.

Các nghệ sĩ Việt vẫn từng ngày chung tay cứu trợ bà con vùng lũ

Thủy Tiên quyên góp được 30 tỷ đồng sau 3 ngày.

"Chúng ta hãy chung tay góp sức, mỗi người chia sẻ một ít cho bà con miền Trung. Tôi sẽ tới đó giúp bà con. Thiên nhiên đối xử tệ với bà con miền Trung quá. Mỗi năm đều bị, không biết bao giờ mới dứt", Trấn Thành kêu gọi trên trang cá nhân. Số tiền quyên góp sẽ được Trấn Thành chuyển ra miền Trung để mua nhu yếu phẩm cứu trợ cho đồng bào.

Mưa lũ đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân miền Trung. Chứng kiến cuộc sống khó khăn của bà con vùng lũ, nhiều nghệ sĩ Việt đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ. Thủy Tiên là người kêu gọi được nhiều nhất với số tiền lên tới 30 tỷ đồng sau 3 ngày kêu gọi. Nữ ca sĩ trực tiếp đến Huế trao nhu yếu phẩm và tiền cứu trợ cho người dân.

Các nghệ sĩ Việt vẫn từng ngày chung tay cứu trợ bà con vùng lũ

Lý Hải, Minh Hà thông báo đã nhận được 3,5 tỷ đồng. 

Lý Hải, Minh Hà thông báo đã nhận được 3,5 tỷ đồng. Cặp nghệ sĩ dự định khi nước rút sẽ ra miền Trung giúp đỡ cho những đối tượng đặc biệt khó khăn, thiệt hại lớn về người và tài sản. Ca sĩ Trung Quân quyên góp 400 triệu đồng, ca sĩ Mỹ Lệ góp 500 triệu đồng.

Ngày 16/10, Mỹ Tâm cũng đã có mặt tại Quảng Nam để trao quà cho bà con vùng lũ. Theo nữ ca sĩ, trời vẫn mưa to, nước không có dấu hiệu rút.

Vào ngày 20/10 tới đây, ông Lê Xuân Sơn, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh và Lương Thùy Linh thực hiện chuyến cứu trợ miền Trung. Bà Phạm Kim Dung - đại diện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - cho biết đã có một kế hoạch cụ thể và an toàn cho đoàn khi tới giúp đỡ đồng bào ở vùng ngập lụt.

Các nghệ sĩ Việt vẫn từng ngày chung tay cứu trợ bà con vùng lũ

Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy và Lương Thùy Linh sẽ đến miền Trung để giúp người dân.

"Trước mắt, tổ chức Hoa hậu Việt Nam quyên góp 100 triệu. Chúng tôi mong đợi các cá nhân, doanh nghiệp cùng đóng góp, tham gia chuyến đi và trao vật phẩm đến người dân vùng bão lũ", bà Dung nói.

Theo tiết lộ, nhiều người đẹp của Hoa hậu Việt Nam đã quyên góp tiền, gồm Á hậu Kiều Loan (10 triệu đồng), Á hậu Diễm Trang (10 triệu đồng), người đẹp Thùy Tiên (20 triệu đồng). Bên cạnh đó, mẹ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh âm thầm chuyển khoản 3 triệu đồng.

Đỗ Mỹ Linh chia sẻ: "Những ngày này thật buồn khi liên tiếp thông tin, hình ảnh đau thương về hậu quả mà cơn lũ tại miền Trung được cập nhật. Linh tin chắc rằng bà con miền Trung đang cần sự giúp đỡ và chúng ta sẽ đáp lại bằng những hành động thiết thực để khúc ruột miền Trung sẽ không đơn độc trong đợt thiên tai này".

Các nghệ sĩ Việt vẫn từng ngày chung tay cứu trợ bà con vùng lũ

Hoa hậu H'Hen Nie cũng kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ người dân miền Trung qua tài khoản của Á hậu Lệ Hằng.

Trong khi đó, Tiểu Vy nói không nén được xúc động và thương xót quê nhà. "Thương lắm miền Trung thân yêu trong tim, Vy hy vọng có thể san sẻ phần nào cả về vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào vùng lũ", cô bày tỏ.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên cũng đứng ra kêu gọi quyên góp. Tính đến nay, số tiền cô quyên góp được gần 500 triệu đồng. Kỳ Duyên dự định đến Quảng Trị ngày 17/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nghệ sĩ Việt vẫn từng ngày chung tay cứu trợ bà con vùng lũ