Yoona (SNSD) bị "khủng bố" vì "đường lưỡi bò"

Hà Thu| 15/07/2016 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yoona (SNSD) đang bị vướng vào cuộc tranh luận của fan khi một số sao Hoa ngữ hoạt động ở Hàn Quốc lên tiếng bảo vệ chính sách đường lưỡi bò của Trung Quốc.

Phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực PCA hôm 12/7 vừa qua, không công nhận chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông đã làm nóng không chỉ trong bàn nghị trường mà còn làm giới nghệ sỹ sục sôi.

Sau phán quyết mang tính lịch sử này, cùng với sao  Hoa ngữ trong nước, nhiều ngôi sao đang hoạt động tại Hàn Quốc như Victoria (f(x)), Lay (Exo), Cao Lu (Fiestar)... cũng đã đồng loạt bác bỏ phán quyết của PCA bằng hình ảnh bản đồ Trung Quốc với đường lưỡi bò, hashtag với nội dung "Trung Quốc không thể thiếu một tấc đất".

Hành động này đã làm dậy sóng trong giới nghệ sỹ Việt Nam trong suốt 24h vừa qua. Nhiều sao Việt như NSƯT Thành Lộc, Thu Minh, Hoa hậu Ngọc Hân...và cả anh chàng ca sỹ người Mỹ đang hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam là Kyo York đều phản ứng gay gắt. NSƯT Thành Lộc kêu gọi mọi người bình tĩnh và không kỳ thị nhưng cần tỉnh táo vì “nghệ sỹ Việt trước hết là công dân Việt”.

Còn tại Hàn Quốc, sau khi những nghệ sĩ Trung Quốc chia sẻ về vấn đề này, nhiều người hâm mộ Trung Quốc cho rằng các nghệ sĩ Hàn Quốc đang làm việc tại Trung Quốc cũng nên thể hiện sự ủng hộ của mình đối với đường lưỡi bò và liên tục để lại bình luận kêu gọi những nghệ sĩ này lên tiếng.

Yoona (SNSD) bị

Yoona (SNSD) bị khủng bố trên Instagram

Yoona (SNSD) bị

Đông đảo người hâm mộ bày tỏ mong muốn Yoona không nên liên quan đến vấn đề nhạy cảm này

Trong đó, trên Instagram của Yoona của SNSD là một trong những nghệ sỹ Hàn Quốc gặt hái được nhiều thành công ở thị trường Trung Quốc với vai trò diễn viên đã liên tục bị “khủng bố”.

Trong khi người hâm mộ Trung Quốc yêu cầu Yoona đưa ra ý kiến của mình với tư cách là nghệ sỹ đang làm việc tại đất nước họ thì một số fan hâm mộ ở Đông Nam Á lại khuyên cô không nên lên tiếng về vấn đề nhạy cảm này vì “vấn đề này vốn không liên quan” đến cô.

Hiện tại, Yoona vẫn im lặng trước cơn bão trên Instagram của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yoona (SNSD) bị "khủng bố" vì "đường lưỡi bò"