Vĩnh biệt đạo diễn "Thăng Long đệ nhất kiếm"

Hà Thu(TH)| 23/02/2017 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đạo diễn Lê Mộng Hoàng vừa trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP Hồ Chí Minh, hưởng thọ 88 tuổi.

Sau một thời gian hôn mê sâu và chống chọi với bệnh tật, đạo diễn Lê Mộng Hoàng đã qua đời vào lúc 3 giờ ngày 23/2/2017 tại nhà riêng. Ông hưởng thọ 88 tuổi.

Vĩnh biệt đạo diễn

Đạo diễn Lê Mộng Hoàng sinh năm 1929 tại Phú Xuân, Huế trong một gia đình có truyền thống Nho giáo. Gia đình ông có 7 người con, trong đó có GS.TS kiêm nhạc sĩ Lê Mộng Nguyên là em ruột của ông. Từ nhỏ, Lê Mộng Hoàng đã có năng khiếu về âm nhạc, kịch nên ông được gia đình cho theo cộng tác với chương trình thiếu nhi ở Đài phát thanh Huế. Lê Mộng Hoàng từng sang Pháp du học và tốt nghiệp trường Quốc gia Âm nhạc Paris. Sau khi tốt nghiệp ông theo học cao học điện ảnh tại Paris.

Những bộ phim có thể coi là những tác phẩm để đời của đạo diễn Lê Mộng Hoàng như Gánh hàng hoa, Vĩnh biệt mùa hè, Thăng Long đệ nhất kiếm, Bụi đời… Đây có thể nói là những tác phẩm để đời của Lê Mộng Hoàng, người đạo diễn của Sài Gòn luôn tận tụy, giàu sáng tạo cho điện ảnh nước nhà. Trong đó, bộ phim Nàng với diễn xuất của diễn viên Thẩm Thuý Hằng và Trần Quang đã đoạt Tượng vàng tại Đại hội Điện ảnh Á Châu ở Đài Loan lần thứ 17.

Chiều nay (23/2), lúc 14h lễ tẩm liệm đã diễn ra tại nhà riêng đạo diễn Lê Mộng Hoàng ở số 95/48 Huỳnh Văn Bánh, phường 17, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Sau đó, vào lúc 14 giờ 30 di quan đến chùa Vĩnh Nghiêm. Lễ viếng từ 15 giờ chiều cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh biệt đạo diễn "Thăng Long đệ nhất kiếm"