“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giành giải đặc biệt tại LHP Quốc tế Hà Nội

Hà Thu| 06/11/2016 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn VIctor Vũ vừa giành giải đặc biệt của BGK tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 4.

Sau 5 ngày được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, tối qua (5/11), Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc với các hạng mục giải thưởng được vinh danh.

Trong số 146 bộ phim tranh giải, "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Voctor Vũ nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo Haniff năm nay về nội dung, cảm xúc chạm đến trái tim người xem và giành được giải Ghi nhận đặc biệt của BGK.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giành giải đặc biệt tại LHP Quốc tế Hà Nội

Đạo diễn Victor Vũ nhận giải đặc biệt của BGK Haniff 

Giải đầu tiên là Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc thuộc về Phạm Ngọc Lân, tác giả phim Một thành phố khác (Another City). Ba diễn viên nằm trong hạng mục đề cử Nam diễn viên xuất sắc bao gồm  Joshua (Singapore), Ronwaldo Martin (Philippines) và Christopher Plummer (Canada).

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giành giải đặc biệt tại LHP Quốc tế Hà Nội

Đạo diễn trẻ Phan Ngọc Lân lên nhận giải

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, diễn viên kỳ cựu Christopher Plummer là người được xướng tên với bộ phim Remember (Hồi ức). Trong sự nghiệp, ông từng thắng giải Oscar với Beginners (2010) và lồng tiếng cho phim hoạt hình bom tấn Up của Pixar.

Trong khi đó, ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc, Ninh Dương Lan Ngọc của Trúng số đã không thể vượt qua Hasmine Killip của bộ phimOrdinary People (Gia đình). Ngoài ra, Ordinary People còn thắng thêm một giải nữa là Đạo diễn xuất sắc cho Eduardo Roy, Jr.

Giải Phim dài tranh giải được khán giả bầu chọn thuộc về Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn. Hạng mục Phim Việt Nam được khán giả yêu thích nhất được trao cho Taxi, em tên gì? - bộ phim hài hước lãng mạn do Đức Thịnh cùng Đinh Tuấn Vũ làm đạo diễn, và có Angela Phương Trinh cùng Trường Giang sắm vai chính.

Ở hạng mục giải Phim dài xuất sắc thuộc về Remember (Hồi ức) đến từ Canada. Tác phẩm tâm lý giật gân xoay quanh chuyến hành trình báo thù của một cụ ông người Do Thái đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác để thắng giải cao nhất tại HANIFF 2016.

Ở hạng mục Trại sáng tác, 3 học viên xuất sắc của 3 lớp (đạo diễn, biên kịch và sản xuất) đã được trao giải thưởng. Giải học viên xuất sắc lớp đạo diễn dành cho nhóm Lê Quỳnh Anh, Hà Nguyễn Quang Thái và Nguyễn Lương Diệu Hằng. Đây là nhóm làm liền hai dự án Donot answer và House pet. Giải xuất sắc lớp biên kịch dành cho học viên Đào Thu Hằng với kịch bản Điểm cân bằng. Đặc biệt, một giải xuất sắc nhất của lớp sản xuất được lựa chọn để tham dự Attend Berlin Film Festival 2/2017, đó là dự án Blood line của học viên Nguyễn Hà Lê (trị giá 1000 USD).

Hai giải của Chợ dự án gồm: Một giải nhất trị giá 100 triệu đồng được trao cho dự án phim truyện dài One Summer Day của Myanmar (Zay YarAung làm đạo diễn). Giải khuyến khích được trao cho dự án phim ngắn Roommate Service của Việt Nam (Nguyễn Lê Hoàng Việt làm đạo diễn).

Theo dự kiến ban đầu, UBND Thành phố Hà Nội sẽ dành một giải thưởng cho Phim dài xuất sắc về đề tài đô thị. Tuy nhiên, các phim dự thi không có tác phẩm phù hợp nên giải thưởng này tạm thời gác lại. Tuy nhiên, với Triển lãm “Bối cảnh Việt Nam trong phim nước ngoài” và Chương trình tham quan Vịnh Hạ Long do Ban Tổ chức chiêu đãi đại biểu đã góp phần quảng bá tích cực, hiệu quả cho tiềm năng du lịch, cũng như thu hút các nhà làm phim nước ngoài, khách du lịch đến Việt Nam.

Góp phần không nhỏ làm nên thành công của Liên hoan Phim là hơn 150 tình nguyện viên là các sinh viên thuộc các Trường Đại học tại Thủ đô Hà Nội có khả năng giao tiếp tiếng Anh thuần thục, tinh thần làm việc hăng say, yêu điện ảnh và tình nguyện phục vụ HANIFF.

Như vậy, trong 5 ngày diễn ra, khán giả đã có cơ hội để xem 146 bộ phim của 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 194 buổi chiếu phim, trong đó 48 buổi chiếu có Nghệ sĩ các đoàn làm phim ra mắt, giao lưu trực tiếp với khán giả trước buổi chiếu. Xem phim và được bình chọn cho Phim Việt Nam mình yêu thích (Chương trình Phim Việt Nam đương đại), hoặc bình chọn Phim dự thi hay nhất khiến các khán giả trở nên hào hứng hơn.

Đặc biệt, không chỉ được xem 29 bộ phim Việt Nam mới, đa dạng về thể loại, đề tài phong phú, nhiều phim có phong cách thể hiện hấp dẫn, khán giả còn được thưởng thức 117 tác phẩm điện ảnh nước ngoài, từ tác phẩm đại diện cho dòng phim kinh điển (Tân hiện thực, Italia) đến các phim mới sản xuất năm 2016, được giải thưởng tại LHP danh giá và chỉ vừa được phát hành trên thế giới trước khi tham dự HANIFF lần thứ IV (Phim Tôi, Daniel Blake; Giải Cành Cọ vàng LHP Cannes 2016 – Phim chiếu khai mạc HANIFF IV).

Điểm nhấn của LHP Quốc tế Hà Nội năm nay và cũng là nét tươi mới của Liên hoan Phim chính là ba buổi chiếu phim ngoài trời kết hợp trình diễn thời trang, biểu diễn ca nhạc tại trung tâm thành phố với các bộ phim “Điều kỳ diệu ở Milan” (Italia), “Nhịp đập trái tim” (Hàn Quốc) và “Taxi, em tên gì” (Việt Nam).

Hơn 200 đại biểu quốc tế và hơn 1200 đại biểu Việt Nam là các nghệ sĩ điện ảnh có tác phẩm tham dự Liên hoan Phim, các nhà sản xuất phim, những người hoạt động điện ảnh tên tuổi trên Thế giới và Việt Nam đã đến với Hà Nội trong 5 ngày diễn ra Liên hoan Phim vừa qua đã tạo được không khí náo nức, say mê nghề nghiệp lan tỏa trong giới những người làm nghề điện ảnh, sinh viên các trường nghệ thuật, khích lệ không khí sáng tác, xây dựng tác phẩm, tìm tòi cơ hội hợp tác làm phim thông qua các hoạt động nghiệp vụ chuyên sâu như Hội thảo, Tọa đàm, Trại sáng tác và Chợ Dự án phim.

Các giải thưởng được trao tại HANIFF 2016

- Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc: Phạm Ngọc Lân với Another City

- Giải thưởng BGK (Jury Award) dành cho phim ngắn: Heart of the Land(Phần Lan)

- Phim ngắn xuất sắc: Three Variations of Ofelia (Mexico)

- Giải mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC): The Green Carriage (Nga)

- Nam diễn viên xuất sắc: Christopher Plummer trong Remember (Canada)

- Nữ diễn viên xuất sắc: Hasmine Killip trong Ordinary People (Philippines)

- Đạo diễn xuất sắc: Eduardo Roy, Jr. với Ordinary People (Philippines)

- Phim dài tranh giải được khán giả yêu thích nhất: Trúng số (Việt Nam)

- Phim Việt Nam được khán giả yêu thích nhất: Taxi, em tên gì?

- Giải biểu dương đặc biệt của BGK (Special Jury Mention) cho phim dài:Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Việt Nam)

- Giải thưởng BGK (Jury Award) dành cho phim dài: One Way Trip (Hàn Quốc)

- Phim dài xuất sắc: Remember (Canada)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giành giải đặc biệt tại LHP Quốc tế Hà Nội