Thùy Anh nhất định sẽ "bung" hết mình ở miền đất mới

Hà Thu| 08/09/2017 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thùy Anh tự tin nhất ở khả năng diễn xuất nên khi quyết định vào Nam lập nghiệp cô sẽ tập trung vào thị trường này và khẳng định sẽ “bung” thật sự.

Thùy Anh nhất định sẽ

Thùy Anh

14 tuổi có vai diễn đầu tiên, gần 6 năm sau mới trở lại màn ảnh và phải mất 2 năm sau nữa Thùy Anh mới quyết định Nam tiến để có thể “bung” hết mình. Với Thùy Anh, cô khẳng định mình giỏi nhất ở vai trò diễn viên, dù 4 năm học 2 bằng đại học song song, không liên quan gì đến nghề diễn viên nhưng cô vẫn đủ  thời gian để trau dồi, rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm cho nghề diễn.

Hơn nữa, dù chẳng qua lớp diễn xuất nào, nhưng cứ hễ tham gia bộ phim nào thì y như rằng cả bộ phim và vai diễn của cô đều gặt hái được thành công nhất định. Từ vai Phan Linh nhí nhảnh trong “Bộ tứ 10A8” cho đến vai Huyền có chiều sâu trong Đập cánh giữa không trung, đó là cả một bước ngoặt lớn đối với Thùy Anh. Và chỉ đợi đến khi học xong Đại học, cô gái gốc Hà Thành này mới quyết định Nam tiến, đi tìm mảnh đất mới cho mình. Nói như Thùy Anh là để được “bung, xõa” hết mình trong nghề diễn sau khi đã được điểm mặt nhớ tên ở ngoài bắc này.

Sau 2 năm gặp lại Thùy Anh, kể từ cô gặt hái được thành công từ Đập cánh giữa không trung, cho đến thời điểm Nam tiến, Thùy Anh vẫn là nữ diễn viên thực sự sống trọn với nghề diễn của mình. Nghe cách cô kể về quyết định nam tiến, về mong muốn được thử thách ở nhiều vị trí khác nhau, nhất là được thử thách ở chính nghề diễn, cái nghề mà nói như Thùy Anh đã ăn sâu vào máu của mình, không thể nào bỏ được, kể từ ngày chính đạo diện Nguyễn Hoàng Điệp phát hiện ra và giao cho cô vào vai Phan Linh trong Bộ tứ 10A8.

Thùy Anh nhất định sẽ

Cùng trò chuyện với Thùy Anh để hiểu hơn về quyết định Nam tiến của cô diễn viên gốc Hà Thành:

PV: Thùy Anh vừa quyết định Nam tiến. Có phải đây là thời điểm "chín muồi" nhất hay Thùy Anh có lý do nào đặc biệt nào khác?

Thúy Anh: Thực ra Thùy Anh thấy đến khi đi là phải đi thôi. Mình mới tốt nghiệp đại học và Nam tiến cũng là một quyết định khá lâu rồi nên đây chính là thời điểm tốt nhất để Thùy Anh thực hiện đam mê của mình.

PV: Thùy Anh đã có dự định gì trước khi Nam tiến hay không?

Thùy Anh: Tôi đã chuẩn bị nhiều kĩ năng và tích luỹ nhiều kinh nghiệm để khi vào Nam là chỉ cần thể hiện bản thân thôi. Tôi nghĩ mình vẫn phải học hỏi nhiều nhưng tôi cũng rất tự tin về mình.

PV: Lần này Nam Tiến, Thùy Anh nghĩ mình sẽ tập trung vào thị trường nào, điện ảnh hay thời trang vì gần đây thấy Thùy Anh có nhiều bộ ảnh nóng bỏng quá, chẳng lẽ là...thời trang?

Thùy Anh: Thùy Anh giỏi nhất về mảng diễn xuất nên chắc chắn mình sẽ tập trung vào mảng đó. Tuy nhiên, các vai diễn nào đến với Thùy Anh chưa bao giờ là thuận lợi cả. Thùy Anh cũng đi cast nhiều nhưng đâu phải phim nào cũng hợp với mình. Nhiều khi vai diễn gần đến tay rồi tuột. Đôi khi không chỉ cần có tài năng, mà cần cả may mắn và nhiều yếu tố khác mới tạo nên sự quyết định mình được vai diễn hay không.

Thực ra, Thùy Anh cũng đã có một khoảng thời gian “pending” để chờ đợi đúng thời điểm để thể hiện mình nên chắc chắn Thùy Anh sẽ không để lỡ cơ hội này. Còn về thời trang, Thuỳ Anh cũng sẽ tham gia vì ngay từ đầu Thùy Anh đã hướng tới một người diễn viên đa năng.

Thùy Anh nhất định sẽ

PV: Khi nam tiến Thùy Anh gặp khó khăn nào?

Thùy Anh: Ai đi xa cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Bản thân Thùy Anh cũng vậy thôi. Một mình vào Nam,  không có ai hậu thuẫn, không nhiều mối quan hệ. Nhưng khó khăn nhất là làm thế nào để tiếp cận thị trường trong Nam. Nhưng không có khó khăn làm sao mà cố gắng, vậy nên Thùy Anh cũng đã nhìn thấy điều đó nên không có gì phải lo sợ cả.

PV: Bố mẹ nói sao khi Thùy Anh Nam tiến?

Thùy Anh: Chẳng bố mẹ nào muốn con gái mình đi xa. Bố mẹ Thùy Anh cũng vậy. Nhưng từ lâu bố mẹ cũng đã hiểu đặc thù công việc của mình nên bố mẹ cũng chỉ dặn dò con gái sống một mình phải cố gắng.

PV: Thế còn bạn trai thì sao? Người Bắc người Nam, Thùy Anh đã lường hết được những cám dỗ với mình?

Thùy Anh: Cho Thùy Anh xin phép không nhắc về bạn trai nữa nhé. Vì Thùy Anh không muốn tập trung về chủ đề tình cảm, hiện tại chỉ muốn tập trung vào công việc của mình.

PV: Hiện tại, Thùy Anh đã có những dự án phim nào để khởi đầu cho hành trình Nam tiến này?

Thùy Anh: Sắp tới, Thùy Anh tham gia một dự án phim ngắn. Dự kiến cuối năm sẽ tham gia hai dự án phim điện ảnh nghệ thuật. Thùy Anh vào Nam muốn thay đổi thị trường và tìm kiếm các thể loại phim khác nhau vì với thể loại phim nghệ thuật, Thùy Anh cảm thấy mình đã có đủ những thành công nhất định rồi.

Thùy Anh nhất định sẽ

PV: Thùy Anh tiết lộ một chút về dự án phim mình tham gia sắp tới?

Thùy Anh: (Cười) Thùy Anh sẽ vào vai một cô gái cá tính, sexy trong dự án phim ngắn sắp tới. Nhân vật này chính là con người Thùy Anh ở ngoài đời nhưng chưa bao giờ được đóng phim. Và mới đây Thùy Anh vừa casting 1 dự án phim khác, hoàn toàn khác những vai diễn của Thùy Anh trước đây.

PV: Một vai diễn hoàn toàn khác đối với Thùy Anh là như thế nào?

Thùy Anh: Thùy Anh muốn vai diễn của mình phải đa dạng hơn, không đóng khung vào những vai trước đây của mình. Với Thùy Anh thì mình chưa bao giờ tự hài lòng với những vai diễn mình đã có mà luôn mong muốn phải thúc bản thân liên tục để giỏi hơn nữa.

PV: Đối với đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, người đã luôn theo sát Thùy Anh từ khi Thùy Anh 14 tuổi cho đến nay, vậy nên khi Thùy Anh vào Nam, chị ấy nhắn nhủ gì tới Thùy Anh?

Thùy Anh: Vào trong Nam mình mới có thời gian gọi cho chị Điệp. Chị ấy là một người mà Thùy Anh rất tin tưởng nên khi nghe chị dặn dò, Thùy Anh thực sự xúc động. Chị Điệp tin ở Thùy Anh và nói mình là người có tài năng. Chị là đạo diễn khá là khó tính nên được chị khen và tin tưởng như vậy, nên Thùy Anh có thêm động lực và nghĩ mình sẽ làm được.

Thùy Anh nhất định sẽ

PV: Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp nhắn nhủ điều gì mà Thùy Anh lại mít ướt thế này?

Thùy Anh: Với tâm lý 1 người đang xa nhà, chưa biết bắt đầu từ đâu thì một cuộc nói chuyện với người chị, người đạo diễn mình tin tưởng nên Thùy Anh trở nên nhạy cảm cũng là điều bình thường thôi. Ai cũng nghĩ Thùy Anh là người mạnh mẽ nhưng thực ra mình lại là nhạy cảm, cũng dễ khóc như thường. (Cười).

PV: Có phải vì nhạy cảm mà Thùy Anh “sợ” không muốn nhắc đến chuyện tình cảm của mình lúc này?

Thùy Anh: Không phải đâu. Chỉ có một lý do như Thùy Anh đã chia sẻ thì hiện tại mình chỉ muốn tập trung vào công việc mà thôi. Đúng là khi Nam tiến, nhiều người hay hỏi về chuyện tình cảm, về bạn trai đang ở ngoài Bắc nhưng Thùy Anh không muốn làm phân tán việc của mình bằng chuyện đó.

Thùy Anh nhất định sẽ

PV: Trở lại với câu chuyện diễn xuất, như Thùy Anh nói thì đây là điều mà Thùy Anh tự tin nhất và làm được tốt nhất. Vậy nếu bây giờ Thùy Anh được mời đóng cảnh nóng thì Thùy Anh sẽ quyết định thế nào?

Thùy Anh: Đã từng có thời gian sau Đập cánh giữa không trung, mình đã từ chối tất cả các dự án có liên quan đến cảnh nóng vì sợ bị gán mác “Diễn viên đóng cảnh nóng”. Nhưng một thời gian sau Thùy Anh lại nhận ra đó cũng là chuyện bình thường. Nếu cảnh đó phù hợp và cần thiết cho bộ phim thì mình vẫn sẵn lòng. Với tôi thì cảnh nóng cũng không có gì quá ghê gớm, trong phim còn nhiều cảnh khác đòi hỏi phải diễn xuất tinh tế và cần những cảm xúc khó hơn. Hơn nữa, đã là diễn viên thì bản thân Thùy Anh hay các anh chị khác đều phải biết hy sinh đúng lúc và đúng dự án.

Thùy Anh nhất định sẽ

PV: So với một số nghệ sĩ khác, có thể nói Thùy Anh quyết định Nam tiến muộn hơn? Người ta bảo Thùy Anh “chậm chân” hơn đấy?

Thùy Anh: Thùy Anh cũng thấy mình Nam tiến muộn nhưng đây mới là thời điểm của mình. Rất nhiều bạn bỏ ngang hoặc không học đại học. Nhưng bản thân Thùy Anh luôn cố gắng hoàn thành việc học ở trường trước đã nên mình không nghĩ là “chậm chân”.  Nói về độ hot thì đúng là Thùy Anh chậm hơn so với nhiều người. Nhưng nếu đã chọn con đường đúng đắn thì phải chấp nhận điều đó thôi.

Hơn nữa, Thùy Anh cũng thấy việc hoàn thành nhiệm vụ học tập là 1 điểm lợi của mình. Khi đó, Thùy Anh khá tự hào khi mình có nhiều tri thức trên ghế nhà trường, tự hào mình đã học song song hai trường đại học, một ở trong nước và một ở nước ngoài và cũng tích luỹ nhiều kinh nghiệm trong nghệ thuật.

Thùy Anh nhất định sẽ

PV: Học nhiều thế Thùy Anh có sợ quên diễn xuất không?

Thùy Anh: (Cười) Diễn xuất trong máu Thùy Anh rồi. Và có một điều nhiều người cứ nghĩ Thùy Anh đã qua lớp học diễn xuất nhưng kỳ thực mình chưa đi học qua lớp diễn xuất nào.

PV: Chắc chắn Thùy Anh phải yêu nghề lắm và lần Nam tiến này Thùy Anh bung ra hết nhỉ?

Thùy Anh: Thùy Anh đã nói ở trên rồi, nghề diễn ở trong máu mình. Suốt những năm học đại học, Thùy Anh chỉ tập trung vào việc học, thi thoảng mới tham gia một vai diễn hợp với mình. Thùy Anh chưa được bung ra hết nên bây giờ Thùy Anh đã học xong rồi, việc Nam tiến cũng chính là cơ hội để mình thực hiện những dự định của mình. Thực sự là trong 4 năm đại học mình cũng bỏ lỡ nhiều dự án.

PV: Mới vào Nam, hình như Thùy Anh “hot” hơn, có khi hợp đất Sài Thành hơn?

Thùy Anh: (Cười) Thùy Anh cũng thấy hợp với ở trong này. Tuy nhiên, mọi chuyện mới bắt đầu, cũng chưa thể nói trước được điều gì cả.

Thùy Anh nhất định sẽ

PV: Trước mắt là rất nhiều khó khăn, nhưng mọi việc rồi sẽ ổn dần dần. Và trong lúc này, ai là động lực để Thùy Anh vượt qua?

Thùy Anh: Mình nghĩ làm gì thì làm cũng phải tin vào bản thân, tâm lý mình vững thì mình mới có thể đối mặt được với mọi chuyện. Vì thế, không ai khác chính bản thân Thùy Anh sẽ là động lực để Thùy Anh có thể chiến đấu ở mảnh đất Sài Gòn này. Thùy Anh luôn tự thúc bản thân mình và làm bất cứ việc  gì cũng phải vì mình. Và tất nhiên, gia đình và bạn bè xung quanh cũng là những người hỗ trợ, giúp đỡ Thùy Anh rất nhiều.

PV: Thùy Anh là người tự tin vào chính bản thân mình, còn về nhan sắc, Thùy Anh có tự tin như thế không khi thị trường trong nam là mảnh đất cạnh tranh vô cùng khốc liệt,nó cũng đã khiến nhiều nghệ sĩ phải tìm đến phẫu thuật thẩm mĩ?

Thùy Anh: Thùy Anh không nghĩ phẫu thuật thẩm mĩ là xấu. Vì nếu biết dừng đúng lúc, làm đúng cái mình cần thì Thùy Anh luôn ủng hộ. Tất nhiên thấy người khác đẹp mình cũng thích. Nhưng hiện tại Thùy Anh đang có cái nét riêng của mình, người ta sẽ nhìn và nhớ đến là Thuỳ Anh chứ không đại trà như nhiều người khác.

Cảm ơn Thùy Anh và chúc Thùy Anh sẽ Nam tiến thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thùy Anh nhất định sẽ "bung" hết mình ở miền đất mới