Song Jong Ki diện kiến Tổng thống Hàn Quốc

Hà Thu| 12/04/2016 07:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Song Joong Ki, nam chính bộ phim Hậu duệ mặt trời vừa được diện kiến Tống thống Hàn Quốc Park Geun Hye tại Seoul.

Song Jong Ki diện kiến Tổng thống Hàn Quốc

Song Jong Ki, nam chính bộ phim Hậu duệ mặt trời

Như tin đã đưa trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye gửi lời mời nam diễn viên chính của phim Hậu duệ mặt trời Song Joong Ki và dành nhiều lời khen cho anh tại một cuộc họp ở Nhà Xanh cách đây chưa lâu.

Khi đó, bà Park cho biết, sẽ mời nam diễn viên đến để trao đổi vấn đề phát triển du lịch cho nước nhà thông qua bộ phim Hậu duệ mặt trời trong vai trò anh là Đại sứ Du lịch.

Song Jong Ki diện kiến Tổng thống Hàn Quốc

Song Joong Ki diện kiến Tổng thống Hàn Quốc 

Đúng như lời hẹn, hôm 11/4 vừa qua, Song Joong Ki đã vinh dự được diện kiến Tổng Thống Hàn Quốc, cùng Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Kim Jongdeok và một số quan chức tại lễ khai trương Trung tâm văn hóa ẩm thực K-Style Hub ở Seoul.

Theo tờ Yonhap, tại đây, bà Park Geun Hye dành nhiều lời khen cho ê-kip thực hiện “Hậu duệ mặt trời”. Tổng thống Hàn Quốc cho biết bộ phim đã có những ảnh hưởng tích cực đến các mặt hàng xuất khẩu của Hàn như mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm.

“Đây là trường hợp điển hình vì bộ phim không chỉ giúp quảng bá văn hóa, du lịch nước nhà, mà còn tác động tích cực đến nền kinh tế, cụ thể là lĩnh vực sản xuất" - Tổng thống Hàn chia sẻ tại trung tâm ẩm thực. 

Bên cạnh đó, bà ca ngợi Song Joong Ki là một người trẻ yêu nước. Song Joong Ki cũng đang đảm nhận vai trò Đại sứ danh dự cho ngành du lịch Hàn Quốc.

Song Jong Ki diện kiến Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Park Geun Hye cũng nhận định ngành công nghiệp Kpop và phim truyền hình có thể trở thành nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng các mặt hàng xuất khẩu. Trên cương vị nhà lãnh đạo, bà coi phát triển văn hóa là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Cho đến thời điểm hiện tại, Hậu duệ mặt trời là bộ phim đạt tỷ lệ rating người xem cao nhất tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, bộ phim còn tạo nên cơn sốt trên toàn khu vực Châu Á và một số nước châu Âu.

Cơn sốt Hậu duệ mặt trời còn thu hút giới chính trị gia, đông đảo khán giả và tạo nên làn sóng làm phim về đề tài quân nhân. Thậm chí, nhiều hãng thời trang cũng ăn theo cơn sốt Hậu duệ mặt trời khi trang phục, phụ kiện thời trang đều ăn theo cặp nam diễn viên chính trong phim Song Joong Ki và Song Hye Kyo.

Trào lưu chụp ảnh của giới trẻ với khẩu hiệu “Đoàn kết” trong phim cũng rộ lên từ bộ phim. Ngôi nhà của cha mẹ Song Joong Ki cũng trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách tham quan.

Trang Asia Times còn ví bộ phim Hậu duệ mặt trời là "hiện tượng" giống Harry Potter. Chính phủ Hàn Quốc đang lên kế hoạch xây dựng lại phim trường doanh trại quân đội ở thành phố Taekbaek, thuộc tỉnh Gangwon để thu hút du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Song Jong Ki diện kiến Tổng thống Hàn Quốc