Sinh nhật chết chóc: Ám ảnh tột cùng mùa Halloween 2017

Minh Khang| 27/10/2017 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sinh Nhật Chết Chóc (Happy Death Day) 2017 là một bộ phim kinh dị kể về một cô gái trải qua một ngày kinh hoàng là ngày sinh nhật cô, cũng là ngày cô bị giết .

Sinh nhật chết chóc (Happy Death Day) bắt đầu khi cô sinh viên hot nhất trường đại học, Tree Gelbman, choàng tỉnh giấc trong ký túc xá vào đúng ngày sinh nhật. Tưởng như hôm nay sẽ là một ngày đáng nhớ với tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, thì tới cuối ngày, một tên sát nhân bí ẩn bất ngờ xuất hiện và giết hại Tree. Nhưng thật kì lạ, sau khi bị giết hại, cô gái trẻ này không hề chết.

Thay vào đó, một lần nữa Tree lại tỉnh dậy trong phòng ngủ của khu ký túc xá và bắt đầu vòng luân hồi sống mãi trong ngày sinh nhật đáng sợ cho đến khi cô tìm ra được danh tính của kẻ giết mình.

Sinh nhật chết chóc: Ám ảnh tột cùng mùa Halloween 2017

Jessica Rothe (trái) đảm nhận vai nữ chính.

Tình huống nhân vật chính bị mắc kẹt trong vòng lặp vô tận của một ngày của Sinh nhật chết chóc làm khán giả liên tưởng tới những tác huống mang ý tưởng tương tự như phim hành động của tài tử Tom Cruise - Edge of Tomorrow hay bộ phim hài kinh điển của thập niên 90 - Groundhog Day. Tuy không phải thực sự mới lạ nhưng đây là lần đầu tiên ý tưởng thú vị về vòng lặp thời gian này được thể hiện trong thể loại kinh dị.

Dù được chuẩn bị để tung ra vào dịp Halloween nhưng Sinh nhật chết chóc không rơi vào lối mòn của những bộ phim kinh dị thường gặp trong dịp lễ này.

Bộ phim không "dọa nạt" người xem bằng yếu tố tâm linh mà lựa chọn nối gót hướng đi làm nên thành công của hai người "anh em" Split và Get Out bằng cách sử dụng lối kể chuyện đầy hấp dẫn và kịch tính.

Sinh nhật chết chóc: Ám ảnh tột cùng mùa Halloween 2017

Nữ diễn viên trẻ xinh đẹp Jessica Rothe sẽ có một màn "lột xác" hoàn toàn so với màn trình diễn ca vũ của cô trong La La Land

Ý tưởng du hành thời gian của Sinh nhật chết chóc gợi nhớ đến các bộ phim như Edge of Tomorrow hay Groundhog Day. Trong đó, nhân vật chỉ có thể thoát khỏi tình huống trớ trêu này khi hoàn thành được một "nhiệm vụ" đặc biệt. Với "Sinh nhật chết chóc", đó là Tree phải tìm ra được kẻ muốn giết cô.

Khu ký túc xá và mối quan hệ giữa các cô cậu sinh viên trong trường đại học vốn là bối cảnh khá quen thuộc trong những bộ phim kinh dị đề tài thảm sát nổi tiếng như loạt Scream hay I know what you did last summer, trong đó một nhóm sinh viên thường bị truy đuổi bởi tên sát nhân hàng loạt giấu mặt và phải tìm cách chống trả để thoát thân.

Sử dụng bối cảnh tương tự nhưng Sinh nhật chết chóc lại mang đến một làn gió mới cho thể loại quen thuộc này bằng một nhân vật chính mang tính cách mạnh mẽ và xử lý tình huống thông minh, khiến người xem luôn bị hấp dẫn cuốn theo diễn biến khó ngờ của bộ phim. Phim được dự đoán sẽ tiếp tục là một siêu phẩm kinh phí thấp nhưng "hốt triệu đô" của nhà Blumhouse nhờ sở hữu phần nội dung xuất sắc.

Sinh nhật chết chóc: Ám ảnh tột cùng mùa Halloween 2017

Sắm vai chính Tree Gelbman trong phim là gương mặt trẻ đang rất được ưa chuộng Jessica Rothe, nữ diễn viên được đông đảo khán giả biết đến qua vai diễn nữ phụ trong La La Land - bộ phim vừa giành 6 tượng vàng trong giải Oscar. Bên cạnh đó còn là sự góp mặt của dàn tên tuổi trẻ triển vọng như Israel Broussard, Ruby Modine, Rachel Matthews…

Happy Death Day đã chiếu ở Mỹ từ ngày 13/10 và ra rạp Việt từ ngày 27/10

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh nhật chết chóc: Ám ảnh tột cùng mùa Halloween 2017