Ra mắt Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến

Hà Thu| 16/12/2016 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ra quyết định tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946- 19/12/2016).

Thực hiện Quyết định số 4212/QĐ-BVHTTDL ngày 01 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2016), đồng thời nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016). 

Ra mắt Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến

Một cảnh trong phim Hà Nội mùa đông năm 1946

Trong những ngày diễn ra của Tuần lễ phim này, công chúng trong nước sẽ được tiếp cận với hai bộ phim mới nhất của điện ảnh nước nhà cho Nhà nước đặt hàng có tên là Vòng xòe dưới ánh trăng và Giọt nước giữa đại dương. Đây cũng là hai bộ phim được trình chiếu trong lễ khai mạc Tuần phim.

“Vòng xòe dưới ánh trăng” do Trung tâm sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất kể về Lan - nữ bác sĩ trẻ đã không quản ngại khó khăn đến với bản làng vùng sâu vùng xa để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt rét.

Với nỗ lực đưa kiến thức y tế khoa học đến từng gia đình trong bản, hướng dẫn, thuyết phục dân bản thực hiện, cứu giúp người ốm, xóa bỏ hủ tục lạc hâu, Lan đã bảo vệ được lý tưởng sống của mình. Từ chối viễn cảnh sung sướng mà anh người yêu thiếu gia nhà giàu hứa hẹn, Lan lựa chọn những cung đường mù sương, bản làng heo hút nhưng đầm ấm tình người. Bộ phim này mang tới thông điệp ngắn gọn: Lý tưởng sống sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, can đảm chấp nhận mọi gian khổ, thách thức.

Còn bộ phim “Giọt nước giữa đại dương” (02 tập) làm về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng thiên tài, một huyền thoại của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX.

Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng gắn liền với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, với lịch sử xây dựng và trưởng thành của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời trong sạch và sự nghiệp lẫy lừng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tấm gương về đạo đức và trí tuệ cho quân và dân ta. Nhưng khi nói về sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, ông chỉ cho mình là “một giọt nước giữa đại dương”.

Ra mắt Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến

Diễn viên Nguyễn Mạnh Trường trong phim Thầu Chín ở Xiêm

Bên cạnh hai bộ phim kể trên, công chúng cũng sẽ gặp lại những bộ phim đi cùng năm tháng, có nội dung phù hợp với hai ngày kỷ niệm lớn này của đất nước như: “Hà Nội mùa đông năm 46”, “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của làng”, “Nhìn ra biển cả”, “Giải phóng Sài Gòn”, “Những người viết huyền thoại”, “Sống cùng lịch sử”, “Mùi cỏ cháy”, “Đường thư”, “Đừng đốt”, “Nga ba Đồng Lộc”, “Vào Nam ra Bắc”…; phim tài liệu “Đỉnh cao chiến thắng”, “70 năm đất nước niềm tin và ánh sáng”, “Vài hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”, “Bác Hồ với nông dân”, “Đường tới độc lập, tự do”, “Ngày cuối cùng của chiến tranh”, “Điện Biên Phủ”, “Địa chấn ở Điện Biên Phủ”, “Hồi ức Điện Biên”…

Được biết, Tuần Phim kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến và kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 25/12/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến