Phim điện ảnh Hàn đang tấn công tất cả các rạp trên toàn quốc

Hà Thu| 18/04/2018 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau những thành công của Và em sẽ đến, Xác chết trở về và bộ phim hành động Phi vụ để đời sắp ra mắt, có thể thấy được rằng phim điện ảnh của Hàn đang dần chiếm được cảm tình của khán giả tại Việt Nam.

Làn sóng Hallyu là một trong những làn sóng có sức ảnh hưởng gần như đứng top trên toàn thế giới, cụ thể là khu vực Châu Á. Đặc biệt là tại Việt Nam, làn sóng Hàn ảnh hưởng đến mọi mặt của giới trẻ: từ thời trang, phong cách sống, đến thần tượng cũng đều ảnh hưởng dù ít hay nhiều. Tuy nhiên, điện ảnh Hàn Quốc trước đây lại không được đánh giá cao, một phần bởi sự thống trị của dòng phim hành động Hollywood.

Để bắt kịp với điện ảnh thế giới, điện ảnh Hàn Quốc đã dần chuyển mình, không chỉ còn gói gọn trong những thước phim nhẹ nhàng, lãng mạn. Từ những bộ phim làm nên tên tuổi như dòng phim hài tình cảm, nhữnng bộ phim tâm lý, kinh dị hay hành động cũng đã được nâng lên một tầm cao mới, được chỉn chu và chau chuốt hơn. Cùng điểm lại một số bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đã, đang và sẽ làm mưa làm gió trong thời gian này tại Việt Nam nhé.

Và em sẽ đến (Be with you)

Chuyện phim xoay quanh hai cha con Woo-jin (So Ji-sub) - Ji-ho (Kim Ji-hwan). Họ phải xoay xở với cuộc sống cô quạnh sau khi người vợ, người mẹ Soo-ah (Son Ye-jin) qua đời.

Phim điện ảnh Hàn đang tấn công tất cả các rạp trên toàn quốc

Bộ phim Và em sẽ đến với sự tham gia của So Ji Sub và Son Ye Jin – hai diễn viên nổi tiếng tại Hàn

Nhưng cậu con trai bé nhỏ chưa bao giờ quên lời mẹ dặn trước lúc đi xa, rằng đúng một năm sau, mẹ sẽ trở về khi mùa mưa tới. Và ngay khi cơn mưa rào đầu tiên của mùa hạ năm tiếp theo rơi xuống, Soo-ah đã trở về bên hai cha con bằng một phép màu nào đó.

Nhưng người mẹ trở về cùng cơn mưa lại chẳng có bất cứ ký ức nào về hai cha con Woo-jin - Ji-ho. Họ lại phải đối diện với những xáo trộn, trong lúc thời gian cứ tiếp tục trôi.

Nếu như câu chuyện diễn ra ở nước Nhật mang nặng nỗi buồn, với những thước phim phủ lớp ánh sáng bàng bạc như màu của ký ức, thì ở phiên bản mới, bộ phim mang màu sắc tươi sáng, rực rỡ hơn.

Phim điện ảnh Hàn đang tấn công tất cả các rạp trên toàn quốc

Bộ phim dẫn dắt người xem theo mạch cảm xúc từ những nét ngây ngô, hồn nhiên của con nít, đến hàng loạt phản ứng hài hước, bộc phát của tuyến nhân vật phụ, hay nhiều khoảng lắng cao trào, dồn nén của những cuộc hạnh ngộ, chia ly.

Trung tâm câu chuyện đặt ở cậu bé Ji-ho với chiếc áo mưa vàng đi tìm mẹ. Diễn viên nhí Kim Ji-Hwan có màn nhập vai xuất sắc, mang đến từng tràng cười cũng như những giọt nước mắt cho người lớn.

Xác chết trở về (The Vanished)

Bộ phim The Vanished (Xác chết trở về) mở đầu với khung cảnh trong một nhà xác với những tiếng động, âm thanh quái dị, ánh sáng chớp nháy, khi người bảo vệ đi kiểm tra thì điện vụt tắt và cái xác trong một vụ án đang điều tra biến mất.

Phim điện ảnh Hàn đang tấn công tất cả các rạp trên toàn quốc

Trong khi đó, Park Jin-han (Kim Kang-woo) chồng của nạn nhân vừa bị mất Yoon Seol-hee (Kim Hee-ae) vào nhà vệ sinh nhỏ hai giọt nước vào mắt rồi bước ra nhận sự chia sẻ đau buồn của những người thân. Ngay sau đó, anh ta lái xe đến ngay nhà  nhân tình Ji-young (Kyung Soo-Jin), người đang mang thai đứa con của anh ta. Tại đây, Park Jin-han nghe tin cảnh sát thông báo xác vợ biến mất và mời anh đến hiện trường. Kể từ đây, những tình tiết kỳ lạ bắt đầu diễn ra mà Park tin rằng người vợ của mình chưa chết và gây ra.

Nếu đã từng mê đắm những vụ án và tình tiết ly kỳ trong bộ truyện tranh Conan, bạn sẽ cảm thấy thích thú khi xem Xác Chết Trở Về. Trong Conan, thông thường những dữ kiện của vụ án sẽ được đưa ra một nửa và nửa còn lại sẽ là điều thu hút người đọc theo dõi. Tuy nhiên, ở Xác Chết Trở Về, mọi thứ đều được phơi bày gần như 90% trước mắt nhưng lại hướng người xem sang một suy luận khác, và đó chính là thành công của bộ phim.

Phi vụ để đời (Snatch up)

Sau những thể loại phim tâm lý, tình cảm thì bộ phim Phi vụ để đời sẽ mang đến cho bạn những cảnh quay hành động hấp dẫn nhưng không kém phần hài hước. Cuộc đuổi bắt dữ dội giữa một người thất nghiệp, một tên giao hàng, một lũ côn đồ, một kẻ giết người, một cảnh sát có trong tay vũ khí và một túi chơi golfvới rất nhiều tiền mặt với các mục đích khác nhau. Vậy cuối cùng chiếc túi sẽ thuộc về ai?

Được làm mới dựa trên tác phẩm kinh điển SNATCH (2000), cùng những nét chấm phá lôi cuốn mới lạ, Snatch Up hy vọng sẽ đem lại những phút giây giải trí vô cùng hấp dẫn dành cho khán giả.

Với dàn diễn viên tên tuổi cùng khả năng diễn xuất thực lực, phim đã trở thành hiện tượng phòng vé tại Hàn Quốc ngay khi ra rạp vào ngày 12/04 vừa qua. Bộ phim với sự góp mặt của Kim Moo Yeol, Park Hee Soon, Oh Jong Se,… sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 04/05/2018. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim điện ảnh Hàn đang tấn công tất cả các rạp trên toàn quốc