Phim “Cha cõng con” liên tiếp được đề cử các giải thưởng danh giá

Minh Khang| 22/02/2017 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cha Cõng Con – Father and Son” là phim truyện Việt Nam đầu tiên được đề cử tranh “Giải Remi” danh giá tại LHP quốc tế Houston lần thứ 50 tại bang Texas, Mỹ.

LHP quốc tế Houston lần thứ 50 là LHP độc lập lâu đời nhất trên thế giới. LHP năm nay, có 4,500 phim tham dự các hạng mục đến từ 74 quốc gia.  Đây là LHP uy tín và đã từng trao giải thưởng điện ảnh cho nhiều tên tuổi lớn của điện ảnh thế giới: Spielberg, George Lucas, Ang Lee (Lý An) -, anh em đạo diễn Coen , Randal Kleiser, Ridley Scott, Francis Ford Coppola, Brian De Palma, Oliver.. Tên tuổi của các đạo diễn trên gắn liền với các bộ phim bom tấn của điện ảnh thế giới như “Chiến tranh giữa các vì sao”, “Cuộc đời của Pi”, “Ngọa hổ tàng long”, “Công viên khủng long”, “Không chốn dung thân”, …

Phim “Cha cõng con” liên tiếp được đề cử các giải thưởng danh giá

Đạo diễn Lương Đình Dũng (áo đỏ) và các diễn viên tham gia phim

Liên hoan phim Houston sẽ diễn ra từ ngày 21 tháng 4 đến 30 tháng 4 năm 2017. Tại đây phim “Cha Cõng Con” của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ được trình chiếu chính thức để tranh “Giải thưởng Remi” danh giá tại Liên hoan phim Quốc tế Houston lần thứ 50.

“Cha Cõng Con” là phim truyện dài có thời lượng 90 phút. Bộ phim là một câu chuyện đẹp về tình phụ tử được đạo diễn Lương Đình Dũng kể theo cách rất riêng của mình.

Mới đây, tại Liên hoan phim Quốc tế Boston - lần thứ 15 năm 2017, Liên hoan có tới 3.281 phim gửi đến tham dự từ khắp nơi trên thế giới thì bộ phim “Cha Cõng Con” của đạo diễn Lương Đình Dũng cũng vinh dự được lựa chọn vào vòng tranh cử Giải thưởng danh giá chính thức tại Liên hoan phim Quốc tế Boston sẽ diễn ra cũng trong tháng 4 năm 2017 tại bang Massachusetts, Mỹ.

Phim “Cha Cõng Con trước đó đã dành giải thưởng “Phim truyện xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Canada và giải “Quay phim xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Barcelona Planet– Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim “Cha cõng con” liên tiếp được đề cử các giải thưởng danh giá