Những thiên thần trẻ trong 'Mắt biếc'

Minh Khang| 21/11/2019 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trúc Anh, Trần Nghĩa, Khánh Vân, người mẫu nhí Huyền Diệu hóa thân hai thế hệ nhân vật trong phim "Mắt biếc".

Mắt biếc chuyển thể từ truyện cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh, xoay quanh tình cảm của chàng trai Ngạn với cô bạn tên Hà Lan. Tác phẩm được trông chờ do độ thu hút của tiểu thuyết gốc, cũng như tên tuổi đạo diễn Victor Vũ.

Nhìn vào bộ ảnh mới nhất của phim “Mắt Biếc” có thể thấy toàn gương mặt mới, trang phục tối giản, phần background cũng cố ý mờ đi, chỉ có thần thái và đôi mắt trong từng bức ảnh là long lanh, đầy cảm xúc. Bộ ảnh như một lời khẳng định đây sẽ là một bộ phim đầy cảm xúc, đầy tâm trạng nhưng dẫu thế nào vẫn trong veo, đẹp như Mắt Biếc.

Có thể thấy Mắt Biếc đã chọn một hướng đi khác hẳn. Phải bản lĩnh lắm mới có thể diễn tả bao khổ đau và tình yêu mãnh liệt theo cách giản dị, đầy rung động. Bộ poster độc đáo này của Victor Vũ hứa hẹn với khán giả điều vô cùng hiếm hoi trên màn ảnh Việt: lãng mạn, nên thơ đến tận cùng mà thuần khiết. Victor Vũ đã chọn “Mắt Biếc” đánh thức trong tim mỗi người một tình yêu trong trẻo. Nhà sản xuất khéo chọn thời điểm ra mắt phim đúng vào mùa Noel, mùa mà ai cũng khao khát một chút lãng mạn, một niềm tin rằng tình yêu thuần khiết vẫn sống mãnh liệt giữa “đại dịch tiểu tam”.

Những thiên thần trẻ trong 'Mắt biếc'

Bảo Danh trong tạo hình Ngạn 6 tuổi

Poster của bé Bảo Danh trong vai Ngạn (6 tuổi) lột tả ánh mắt “thẫn thờ” lần đầu tiên gặp gỡ Hà Lan “Mắt Biếc” trong lớp học thầy Phu, mở đầu cho câu chuyện tình kéo dài hơn 3 thập kỷ sau này.

Những thiên thần trẻ trong 'Mắt biếc'

Trần Nghĩa trong vai Ngạn lúc đã trưởng thành

Poster nhân vật Ngạn lúc trưởng thành như bước ra từ ca khúc “Có chàng trai viết lên cây”, cô đơn ôm đàn, ánh mắt xa xăm nhung nhớ, đợi chờ tình yêu của đời mình.

Những thiên thần trẻ trong 'Mắt biếc'

Bé Huyền Diệu thể hiện Hà Lan duyên dáng lúc còn nhỏ

Tạo hình của Hà Lan 6 tuổi hệt như mô tả trong trang sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Chiếc áo cũ kỹ tương phản với gương mặt sáng bừng, đôi môi hơi mím bướng bỉnh, ánh mắt hiếu kỳ, một cô bé có thể làm trái tim ta tan chảy vì yêu thương và muốn chở che.

Những thiên thần trẻ trong 'Mắt biếc'

Trúc Anh trong tạo hình “Nàng Thơ Mắt Biếc”

Hà Lan khi trưởng thành được đặc tả với đôi mắt “gợi nghĩ đến bầu trời và dòng sông, đến những giấc mơ dịu dàng của tình yêu”. Gương mặt cô hơi ngước lên trong bóng nắng, đầy khao khát.

Những thiên thần trẻ trong 'Mắt biếc'

Trần Phong trong vai Dũng “Phong Trần”

Tình địch của Ngạn, Dũng được miêu tả là chàng trai tân thời và sành điệu “phóng xe Honda ào ào, chơi billard rất thiện nghệ, hay lôi kéo bạn bè chơi guitar điện và một dàn trống ầm ĩ mỗi ngày.” Một “soái ca” những năm 70 với ánh mắt khiêu khích khó cưỡng.

Những thiên thần trẻ trong 'Mắt biếc'

Trà Long “ngây thơ” được thể hiện bởi diễn viên trẻ Khánh Vân

Con gái của Hà Lan, cô bé Trà Long như một bông hoa dại của núi rừng, nhìn có vẻ mong manh mộc mạc nhưng thật ra lại mạnh mẽ hơn bất kì ai khác, và tình đầu trong veo của cô lại dành cho người yêu của mẹ mình.

Để chọn lựa được 6 gương mặt trên, nhà sản xuất và đạo diễn đã phải làm việc liên tục, tuyển từ hơn 1400 diễn viên với 3 vòng Casting trên khắp cả nước. Khi nói về dàn diễn viên mới của mình, đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: “Các bạn chính là linh hồn của bộ phim.”

Mắt Biếc - Chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 20.12.2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thiên thần trẻ trong 'Mắt biếc'