Những bộ phim Hàn " đốn tim" fans Việt (P2)

Hà Phương| 27/01/2015 23:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những bộ phim Hàn lãng mạn như bản tình ca ru khán giả vào từng câu chuyện của từng cặp tình nhân xứ sở kim chi. Dường như không còn khoảng cách, sự khác biệt về văn hóa, mỗi lần xem lại khán giả Việt không khỏi xúc động.

6.  Christmas in August- Giáng sinh Tháng Tám ( 1998)

Những bộ phim Hàn

Christmas in August” dẫn đầu Top 10 phim tình cảm lãng mạn hay nhất xứ kim chi từ năm 1980 đến 2007 trong Tuần lễ điện ảnh đặc biệt và cũng là một trong những bộ phim kinh điển của Hàn Quốc. “Christmas in August” là bộ phim giành giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh cho Phim hay nhất năm 1998 và được đánh giá cao về tầm ảnh hưởng lâu dài tới ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.

Nhân vật chính trong phim là anh thợ ảnh Jung-won - người mắc chứng bệnh nan y và chỉ còn một thời gian ngắn để sống.Mặc dù chỉ còn sống trên đời không được bao lâu, Jung-won vẫn dành thời gian để chụp ảnh, uống rượu với bạn bè, vui đùa bên bố và em gái… và yêu một cô cảnh sát giao thông anh tình cờ gặp trong thời gian này. Mọi chuyện trong phim diễn ra rất nhẹ nhàng, trong sáng và đẹp đẽ.

Những bộ phim Hàn

Mặc dù là 1 bộ phim có kết thúc bi kịch song khi theo dõi, khán giả không hề cảm nhận thấy gánh nặng u ám của cái chết. Thay vào đó, đạo diễn đã chọn cách tái hiện mọi thứ theo tông màu ấm áp qua việc khắc họa những chi tiết về cuộc sống thường nhật của Jung Won trước khi từ giã cõi đời: chụp ảnh chân dung, uống rượu với bạn bè, dành thời gian bên bố và em gái, và gặp gỡ Darim.

Lời nói cuối cùng của Jung Won đã trở thành câu trích dẫn kinh điển lúc đó: “Dù biết rõ rồi sẽ có ngày tình cảm này cũng tan biến, nhưng kỷ niệm, giống như vô số bức ảnh vẫn được lưu lại trong ký ức của tôi. Hình bóng của em mãi luôn là một phần không thể thiếu trong đời tôi, chân thành cảm ơn em đã tiễn đưa tôi ra đi bằng tình yêu chân thành…

7. Art Museum by the Zoo (1998) - Bảo tàng tình yêu

Những bộ phim Hàn

“Art Museum by the Zoo” được ví như một kho báu không nhiều người biết đến của nữ đạo diễn Lee Jeong-hyang.

Phim chủ yếu xoay quanh một người đàn ông do nam diễn viên Lee Sung-jae đóng. Nhân vật này vừa kết thúc nghĩa vụ quân sự do không còn nơi nào để đi nên đành sống tạm trong căn hộ của bạn gái cũ với một người phụ nữ lạ mặt (do Shim Eun-ha thủ vai). Ban đầu, họ phải vật lộn để có thể sống chung 1 cách yên ổn song chẳng bao lâu sau, mối quan hệ này dần thay đổi khi cả hai cùng hợp sức viết một kịch bản phim nhằm tham gia một cuộc thi thông qua những kinh nghiệm yêu đương của mỗi người.

Những bộ phim Hàn

Khi được phát hành vào 19/12/1998, “Art Museum by the Zoo” đã nhanh chóng tạo ra một cơn sốt với thành tích ấn tượng: 412.472 lượt xem chỉ tính riêng ở Seoul, đứng thứ 5 trên Bảng xếp hạng phim ăn khách tại Hàn Quốc cùng năm đó. Năm 1999, Shim Eun-ha giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards, trong khi Lee Sung-jae càn quét giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại hàng loạt lễ trao giải danh giá gồm Baeksang Arts Awards, Chunsa Film Art Awards, Grand Bell Awards và Blue Dragon Film Awards.

Bên cạnh đó, đạo diễn Lee Jeong-hyang cũng được khen ngợi nhờ lối chỉ đạo tinh vi và tỉ mỉ của cô. Và đến giờ, "Bảo tàng tình yêu" vẫn được coi là một tác phẩm kinh điển cho điện ảnh Hàn Quốc những năm 1990.

8. Il Mare (2000)- Tình Yêu kỳ lạ

Những bộ phim Hàn

“Il Mare” kể về một ngôi nhà trọ cùng tên, nằm sát bờ biển, và là nơi tồn tại một phép màu giúp hai con người yêu nhau tìm được đến với nhau. Đan xen giữa tương lai, hiện tại và quá khứ trong mạch phim là những dòng cảm xúc của 2 nhân vật chính sống ở 2 thời điểm khác nhau.

Những bộ phim Hàn

Eun Joo ( Jeon Ji Hyun đóng) rời khỏi IL Mare với một bức thư gửi cho vị chủ nhân kế tiếp của ngôi nhà. Nhưng cô không thể ngờ được rằng, bức thư đó lại là khởi đầu của chuỗi những sự việc làm thay đổi cả cuộc đời mình và người đàn ông mà cô chưa biết mặt - người nhận được bức thư.

Ngay khi ra mắt, “Il Mare” đã được giới chuyên môn ca ngợi là một trong những bản tình ca đẹp nhất của điện ảnh Hàn Quốc thời điểm đó.
Sau này, “Il Mare” còn được hãng phim Warner Bros mua bản quyền và dựng lại thành tác phẩm “The Lake House”  với hai diễn viên là Keanu Reeves và Sandra Bullock thủ vai chính.

9. Lovers’ concerto ( năm 2002)-  Bản giao hưởng tình yêu

Những bộ phim Hàn

Bộ phim là câu chuyện tình giữa ba người bạn thân thiết, là hồi tưởng về mùa hè đã qua, bắt đầu bằng những tấm ảnh trong thư. Tất cả câu chuyện chỉ diễn ra trong một mùa hè, với những rắc rối tình cảm khi đôi bạn thân gặp một cậu con trai...

Những bộ phim Hàn

Nhiều fan đã nhận xét rằng Cha Tae Hyun, Son Ye Jin và Lee Eun Ju biến bộ phim này thành một trong những bộ phim Hàn hay nhất của thập kỷ.
 

10. My Girl and I ( năm 2005)- Cô nàng đáng yêu

Những bộ phim Hàn

"My Girl and  I" là phiên bản Hàn của bộ phim Nhật Shouting Love in the Centre of the World. Bộ phim kể về câu chuyện tình của Su Ho với Su Eun - người bạn gái cùng lớp. Mối quan hệ của họ nhanh chóng gây xôn xao vì Su Eun chính là hoa khôi của trường.

Những bộ phim Hàn

Những bộ phim Hàn

Bi kịch xảy đến với đôi bạn khi Su Eun đột ngột ra đi vì căn bệnh ung thư. Su Ho không thể mang hình ảnh cô ra khỏi tâm trí mình. Bộ phim rất xúc động với mối tình học trò sâu sắc và trong sáng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim Hàn " đốn tim" fans Việt (P2)