Nhật Bản chi giá kỷ lục để mua quyền phát sóng "Hậu duệ mặt trời"

Tuyết Nhung(TH)| 16/03/2016 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà đầu tư Nhật Bản đã chi số tiền "khủng" nhất trong vòng 3 năm qua là 1,7 triệu USD (khoảng 38 tỷ đồng) để mua quyền phát sóng bộ phim Hậu duệ Mặt trời.

Bộ phim “Descendants of the Sun” (Hậu duệ mặt trời) với chi phí sản xuất đáng kinh ngạc lên tới 13 tỷ won (khoảng 10,8 triệu USD) của đài KBS cùng với dàn diễn viên đẹp như tranh vẽ đã "càn quét” thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước châu Á khác.

Tại Nhật Bản, theo một đại diện từ ngành công nghiệp giải trí tại đất nước mặt trời mọc này, giá mua quyền phát sóng “Hậu duệ mặt trời” tại Nhật là 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng)/tập. Như vậy, 16 tập trong bộ phim này sẽ có giá khoảng 1,7 triệu USD (khoảng 38 tỷ đồng).

Nhật Bản chi giá kỷ lục để mua quyền phát sóng

Giá mua quyền phát sóng "Hậu duệ mặt trời" cao kỷ lục tại Nhật Bản

Con số đó càng đáng nói hơn khi số tiền mà các nhà đầu tư Nhật bỏ ra để mua phim Hàn đã sụt giảm liên tục trong 3 năm qua. Điều này cũng tạo một sự hy vọng sự phục hồi đáng ngạc nhiên đối với nền điện ảnh Hàn Quốc tại Nhật Bản.

Điều làm nên giá trị "khủng" cho bộ phim cũng chính là sự đầu tư kĩ lưỡng từ bối cảnh, trang phục và đặc biệt là với dàn viên vô cùng đẹp của xứ sở Kim chi này. Không chỉ vì phim có sự góp mặt của thần tượng phim tình cảm Hàn Song Hye Kyo và gần đây là Song Joong Ki (người thủ vai nam chính trong phim) chắc chắn sẽ ăn khách, mà còn vì giá mua phim này cũng đang ngày càng tăng mạnh và sự cạnh tranh giữa những người mua cũng vì thế mà ngày càng khốc liệt hơn".

Dù số tiền mua bản quyền 1,7 triệu USD đối với một bộ phim Hàn Quốc thời điểm hiện tại là khá cao nhưng cũng phải mất một thời gian nữa thì giá xuất khẩu phim Hàn mới có thể trở lại thời hoàng kim 200.000 USD như trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản chi giá kỷ lục để mua quyền phát sóng "Hậu duệ mặt trời"