Người phán xử - Tập 24: Lương Bổng được cứu, Lê Thành chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải

Hà Thu| 15/06/2017 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảo ngậu cứu sống Lương Bổng, trong khi ông trùm Phan Quân muốn Lê Thành về giúp sức nhưng lại khẳng định anh chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải...

Lương Bổng thoát chết… nhờ người hùng Bảo “ngậu”

Lúc này, Lương Bổng (do NSƯT Trung Anh đóng) vẫn kiên cường chống chọi lại những nhát chém của đám giang hồ hung hãn nhưng tính mạng vẫn ngàn cân treo sợi tóc. Đúng lúc đó gần ngã quỵ, Bảo "ngậu" (do Bảo Anh đóng) đột ngột xuất hiện từ phía sau nhà với lựu đạn trên tay, quát lui đám giang hồ, liều chết cứu Lương Bổng.

Người phán xử - Tập 24: Lương Bổng được cứu, Lê Thành chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải

Bảo "ngậu"

Sau 2 vụ Lương Bổng và Hùng "cá rô" bị truy sát, uy tín của Phan Thị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lương Bổng và Phan Hải (Việt Anh) triệu tập các băng nhóm giang hồ đến phòng phán xử nhưng do ông trùm không lộ diện, các thế lực đối nghịch tỏ thái độ bất hợp tác với Phan Hải. Trong lúc Phan Hải và Lương Bổng còn đang lúng túng trước sự bất tuân lệnh của anh em Huy Kình - Huy Bá và vài băng nhóm khác, Bảo "ngậu" tiếp tục chứng tỏ tài trí, tung ra một loạt bằng chứng đánh trúng điểm yếu của những kẻ chống đối, cân bằng vị thế cho Phan Thị.

Với sự xuất hiện của tay chân Cường "mèo" tại nhà Lương Bổng và bằng chứng Hùng "cá rô" để lại trước khi chết cho thấy sự góp mặt của Cung "sói", Phan Quân suy đoán chính Vũ Bắc là người đứng đằng sau mọi kế hoạch và hành động tiêu diệt Phan Thị. Ông tiết lộ với Lương Bổng rằng Cường "mèo" là cơ sở của Vũ Bắc từ thời Vũ Bắc còn điên cuồng đối đầu và muốn triệt hạ ông... Ông trùm và Lương Bổng cũng không khó để đoán ra Thế "chột" chính là đối tác mới của Vũ Bắc.

Người phán xử - Tập 24: Lương Bổng được cứu, Lê Thành chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải

Tuy nhiên, Thế "chột" có vẻ không phải là mối bận tâm lớn nhất của ông trùm lúc này. Phan Quân nhấn mạnh "Bảo ngậu khó lường hơn cả Thế chột. Tay không, hắn thoát khỏi sự truy sát lần trước. Lần này, chỉ cần một quả lựu đạn, hắn có thể cứu anh thoát khỏi tay bọn Cường mèo. Những việc hắn làm, đổi là tôi cũng khó, kể cả khi tôi còn rất trẻ. Tham vọng của thằng này lớn. Nó muốn nuốt cả Phan Thị và cả Thiên Long".

Diễm My cứu Phan Hải và nắm quyền Phan Thị

Vũ Bắc (NSƯT Đỗ Kỷ) đề nghị ra lệnh bắt khẩn cấp Phan Hải. Đội trưởng trinh sát Tuấn Anh ra sức thuyết phục cần cẩn trọng nhưng Vũ Bắc quyết làm theo kế hoạch của mình. Phan Hải ngay sau đó đã bị bắt tại nhà Vân Điệp - cô bồ đang làm tay trong cho cảnh sát.

Người phán xử - Tập 24: Lương Bổng được cứu, Lê Thành chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải

Diễm My cứu nguy cho Phan Hải

Bà Hồ Thu vô cùng bực bội khi biết con trai Phan Hải bị bắt mà ông trùm thì không hiện diện. Bà như phát điên khi Lương Bổng cho biết Hải có thể bị tử hình vì công an có đầy đủ bằng chứng phạm tội. Đúng lúc đó, Diễm My (do Đan Lê đóng) xuất hiện và cho biết có cách cứu Phan Hải ra vì thầy giáo cô là người tiếp nhận hồ sơ khởi tố. Theo Diễm My, cách duy nhất để cứu Phan Hải là phải đưa ra bằng chứng mới khiến công an phải điều tra từ đầu. Bởi thế, Lương Bổng chỉ định Thái "sẹo" - một tay chân thân tín phải hy sinh để cứu "chủ".

Phan Hải bất ngờ với sự xuất hiện của Diễm My trong vai trò luật sư. Với những bằng chứng xác đáng, Diễm My tìm cách hoãn binh khi đưa Thái "sẹo" chịu tội thay cho chồng, đồng thời thuyết phục cơ quan công an tiến hành điều tra lại, bảo lãnh cho Phan Hải được tại ngoại.

Người phán xử - Tập 24: Lương Bổng được cứu, Lê Thành chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải

Trở về nhà, Phan Hải chưa kịp vui mừng thì nhận được thông báo Diễm My và con trai sẽ trở lại về nhà, rút đơn li hôn và yêu cầu anh không được ra ngoài nếu không có việc quan trọng, và không có cô đi cùng.

Phan Hải tất nhiên nổi khùng lên với Diễm My vì cảm thấy mình như tù nhân còn Diễm My là cai ngục. Nhưng, Hải cũng nhanh chóng hiểu ra mình không còn cách nào khác khi Diễm My đã tranh thủ được sự ủng hộ của cả nhà.

Tại công ty, Diễm My cũng cho Hải biết cô sẽ là trợ lý Tổng Giám đốc - tức trợ lý cho Phan Hải và dù Hải có không bổ nhiệm thì cô cũng đã được Phan Quân ủy nhiệm quyền có thể quyết định thay cho Tổng Giám đốc. Phan Hải tức giận nhưng cũng đành ngậm ngùi chấp nhận…

Lê Thành có dòng máu mưu mẹo của Phan Thị, nhưng chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải

Sau những biến cố xảy ra gần đây, Lê Thành ngày càng lo lắng cho sự an nguy của anh và gia đình. Không chỉ có Thế "chột" luôn theo sát, Lê Thành còn chịu sự kiểm soát và theo dõi của Lương Bổng nên càng bất an. Anh đề nghị Bích Ngọc nên tránh xa gia đình Phan Thị và cũng khẳng định với Lương Bổng rằng mình không muốn dính líu đến Phan Thị thậm chí nổi giận với Phan Quân khi biết ông có ý định đưa anh thay thế Phan Hải kế nghiệp.

Người phán xử - Tập 24: Lương Bổng được cứu, Lê Thành chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải

Dù không muốn dính dáng đến tập đoàn Phan Thị nhưng trong cuộc trò chuyện cùng Hạnh (Bảo Thanh), Lê Thành vẫn canh cánh trách nhiệm với những người ruột thịt. Dù biết những nguy hiểm rình rập nhưng Lê Thành cũng khẳng định không thể coi như mình chưa từng gặp bố đẻ như lời đề nghị của Hạnh.

Trong cuộc nói chuyện với Lê Thành, ông trùm cũng cho biết: "Sớm muộn gì thì thằng Hải nó cũng ra thôi. Và nó sẽ là người nắm đại cục khi bố về nghỉ. Còn con - nếu muốn giúp sức cho Phan Thị cũng chỉ là người thứ hai thôi. Con có tầm nhìn xa của kẻ đứng đầu nhưng nhiều khi con xử lý công việc lại thiên về mặt tình cảm. Điều đó không thích hợp với một ông trùm thật sự. Về điều này thì thằng Hải lại hơn".

Người phán xử - Tập 24: Lương Bổng được cứu, Lê Thành chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải

Ông trùm Phan Quân còn cho rằng Phan Thị sẽ không thể bảo vệ mãi Lê Thành trừ khi anh trở thành một phần của nó khi Thế “chột” đã để ý và tìm đến.

Bên cạnh đó, dù Thành và Quyên đã quyết dứt khoát gác lại tình cảm nhưng giữa hai người vẫn còn những cảm xúc và kỉ niệm không dễ quên.

Thế "chột" quyết tìm thân phận Lê Thành, Phan Quân âm thầm chuẩn bị hành động

Lê Thành là một bí ẩn mà Thế "chột" vẫn còn nhiều thắc mắc chưa có lời giải đáp. Dù có vẻ tin Thành chỉ là đứa con rơi mà Phan Quân dựng lên để làm bia đỡ đạn nhưng khi nghe những thông tin từ đàn em, biết tuổi của Thành, Thế "chột" có phần hoài nghi và đề nghị đàn em tiếp tục tìm hiểu kỹ về Thành.

Vân Điệp có phải là “gián điệp” của công an?

Sau khi Phan Hải bị bắt, vốn chơi trò hai mang nên Vân Điệp luôn cảm thấy có người theo dõi và rình rập quanh nhà. Cô ta nơm nớp lo sợ người Phan Thị sẽ nghi ngờ và sát hại nên nhờ cậy công an bảo vệ.

Người phán xử - Tập 24: Lương Bổng được cứu, Lê Thành chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải

Trong cuộc trò chuyện với Vũ Bắc, đến Thế "chột" cũng đã biết Vân Điệp là nguồn tin cho công an.

Ở cuối tập 24, Phan Hải đến nhà Vân Điệp với thái độ giận dữ. Phan Hải nghi ngờ chính Vân Điệp đã làm tay trong cho công an và không ngừng tra hỏi cô bồ mà anh ta cưng chiều hết lòng cùng với một con dao kề cổ cô nàng.

Tập 25 Người phán xử sẽ được chiếu vào 21h50 ngày mai (15/6).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phán xử - Tập 24: Lương Bổng được cứu, Lê Thành chỉ là người thứ 2 sau Phan Hải