Minh Béo được gặp anh trai và gia đình trước ngày tòa tuyên án

Hà Thu(TH)| 12/04/2016 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, thông tin anh chị ruột của Minh Béo được gặp gỡ em trai tại trại giam được nhiều người đặc biệt quan tâm.

Sau nhiều ngày bị giam giữ tại nhà giam Theo Lacy, đây là lần gặp gỡ đầu tiên của Minh Béo với gia đình của mình từ Việt Nam sang.

Theo nguồn tin từ một phóng viên người Việt ở Mỹ, anh trai của nghệ sỹ Minh Béo đã đáp chuyến bay đến Mỹ vào ngày 8/4 vừa qua. Sáng hôm sau, anh đã có mặt tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam, bang California để thăm em trai của mình.

Minh Béo được gặp anh trai và gia đình trước ngày tòa tuyên án

Anh trai Minh Béo đáp chuyến bay sang Mỹ

Theo lời tường thuật của nữ phóng viên này khi nghe anh chị Minh Béo chia sẻ, hiện nam nghệ sĩ hài khá lo cho mẹ và tình hình hoạt động của sân khấu kịch. Chị gái của anh cũng tỏ ra mạnh mẽ, khuyên Minh Béo phải cố gắng đối diện sự thật, vượt qua sóng gió trong thời gian gia đình tìm luật sư bào chữa.

Anh trai Minh Béo kể lại với nữ phóng viên: "Tinh thần Minh Béo đã đỡ hơn so với những gì mọi người vào thăm trước đây kể lại. Tuy nhiên, sức khỏe bị giảm sút vì ăn uống chưa quen, hay bị đau bụng". Minh Béo cũng có nguyện vọng đọc thêm sách báo về kinh Phật nên nhờ anh chị tìm ở những nơi cho phép gửi thẳng ấn phẩm cho người trong tù, vì trại giam Mỹ không cho người thân trực tiếp mang sách báo vào cho phạm nhân.

Trước đó một ngày, chị ruột của nam danh hài cũng đã có mặt tại đây để gặp Minh Béo. Chị đã khóc khi cho biết, em trai của mình bị bạn tù bắt nạt, suy sụp tinh thần trong thời gian bị giam.

Ngày 4/4,  bà nội út của Minh Béo (em gái của bà nội nghệ sĩ) đã đến nhà tù Theo Lacy - quận Cam, California thăm danh hài.Tuy nhiên, dù đã đến đây lần thứ 4, bà vẫn chưa được cho phép vào thăm cháu.

Những ngày vừa qua, việc nghệ sỹ Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ và truy tố 3 tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước. Trong đó, có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ. Tuy nhiên, hiện tại vụ việc này vẫn chưa có phán quyết chính thức từ tòa án nên gia đình và người thân của nam nghệ sỹ hy vọng dư luận mở lòng khoan dung, giúp đỡ anh trong giai đoạn khó khăn này như chia sẻ của bà nội út của danh hài.

Được biết, 10h sáng ngày 15/4, phiên tòa xét xử vụ việc của Minh Béo sẽ diễn ra tại văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana.

Diễn biến về vụ việc Minh Béo:

Ngày 20/3, nghệ sỹ Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) đã tiếp cận với một nhóm các vũ công trong cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach và nói với họ rằng họ đã được chọn để thử giọng cho một dự án video. Sau đó vài ngày, một cậu bé đã báo lại cho cảnh sát và nhà chức trách việc cậu đã bị nam nghệ sĩ này lạm dụng tình dục trong buổi thử giọng hôm 23/3.

Ngày 24/3, cảnh sát vào cuộc. Họ cử một nhân viên bí mật của khu Garden Grove đóng giả trẻ vị thành niên 14 tuổi để tiếp cận với Minh Béo. Ngay sau đó, Minh Béo đã bị bắt giữ vì bị buộc tội cố tình sắp đặt cuộc gặp gỡ với trẻ vị thành niên để lạm dụng tình dục.

Biện lý quận Cam cho biết, với tất cả các tội danh bị kết án, Minh Béo có thể đối mặt với bản án tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang và suốt đời mang tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục.

Ngày 28/3, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin, trong đó có kênh truyền hình ABC nổi tiếng.

Ngày 15/4, Minh Béo sẽ ra hầu tòa và nhận phán quyết chính thức.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Minh Béo được gặp anh trai và gia đình trước ngày tòa tuyên án