"Mật danh Kế toán" ra mắt đầy ấn tượng ở Bắc Mỹ

TG| 17/10/2016 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khán giả Bắc Mỹ đã "đứng ngồi không yên" khi thưởng thức bộ phim giật gân, hành động "The Accountant" (tạm dịch: Mật danh kế toán) sau khi tác phẩm điện ảnh này ra mắt vào cuối tuần qua.

Những pha hành động gay cấn, bất ngờ, tình tiết thực hư đan xen đã giúp "The Accountant" chiếm lĩnh "ngôi vương" của bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất khu vực này, đẩy cựu quán quân của tuần trước -"The Girl on the Train" (tạm dịch "Cô gái trên tàu"), xuống vị trí thứ 3.

Với doanh thu 24,7 triệu USD, "The Accountant" bước đầu đã làm thỏa mãn hãng phát phim Warner Bros do mức này đã vượt xa con số mong đợi trước đó chỉ khoảng 20 triệu USD. Sự khởi đầu thuận lợi của "The Accountant" hứa hẹn giúp Warner Bros nhanh chóng hồi vốn khi hãng này chỉ phải bỏ ra 40 triệu USD đầu tư. Hiện tại, "The Accountant" mới trình chiếu tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với doanh thu toàn cầu là 2,8 triệu USD, trong đó Đài Loan (Trung Quốc) đóng góp tới 755.000 USD tiền vé. Trong tuần tới, bộ phim "bom tấn" này sẽ ra mắt thêm tại Brazil, Đức và Tây Ban Nha. 

"The Accountant", với sự góp mặt của nam tài tử Ben Affleck vào vai nhân viên kế toán Christian Wolf, cùng với nữ diễn viên xinh xắn Anna Kendrick trong vai nữ đồng nghiệp Dana, đã thực sự chinh phục khán giả tại hơn 3.300 rạp chiếu bóng. Trên trang đánh giá điện ảnh CinemaScore, "The Accountant" giành được điểm "A" từ nhiều khán giả lần đầu xem phim, trong khi đó các nhà phê bình điện ảnh cũng không ngần ngại trao tặng bộ phim này đánh giá tích cực trên RottenTomatoes. 

"The Accountant" xoay quanh cuộc đời của một kế toán có tên là Christian Wolf. Mắc chứng tự kỷ từ bé, Wolf có vẻ ngoài bình thường, trầm tính, song anh lại sở hữu bộ óc thiên tài với khả năng siêu phàm nhạy bén với những con số, và đặc biệt anh là chuyên gia sổ sách của nhiều tổ chức tội phạm. Không chỉ vậy, ẩn sau vỏ bọc của kế toán vô hại, Christian Wolf lại là một sát thủ máu lạnh. Hành vi bất hợp pháp của anh không thể qua mắt chính phủ, Christian Wolf quyết định tạm dừng công việc của mình và bắt đầu một cuộc đời chân chính. Tuy nhiên, rắc rối bắt đầu tìm đến anh và chàng kế toàn tài ba buộc phải tham gia "ván cờ" căng thẳng với cơ quan đặc nhiệm và tổ chức tội phạm muốn tiêu diệt anh. 

"Mật danh kế toán" một lần nữa đánh dấu sự diễn xuất hoàn hảo của Ben Affleck với vè ngoài lạnh lùng khó đoán. Tài năng của anh đã được khẳng định sau thành công từ bộ phim đoạt tượng vàng Oscar "Argo", cho đến "Gone Girl", sau đó là kỵ sĩ bóng đêm trong loạt phim về "Batman". Bên cạnh diễn xuất, hình ảnh được đầu tư tỉ mỉ, "The Accountant" còn được đánh giá cao về âm thanh, nhất là trong những trường đoạn kịch tính. Yếu tố hài hước, cảnh quay tình cảm được tiết chế, tránh làm mất đi chất riêng của một bộ phim hành động. Xét về doanh thu, sự khởi đầu của "The Accountant" có phần nhỉnh hơn so với doanh thu ra mắt 19,45 triệu USD của bộ phim lừng danh "Argo" do Ben Affleck làm đạo diễn hồi 2012, song lại thấp hơn so với con số 26,7 triệu USD của "The Town" mà nam tài tử này tham gia diễn xuất vào năm 2010. Điều này cho thấy tài năng càng tiến xa và sự biến hóa linh hoạt của Ben Affleck trong những nhân vật mà anh đảm nhận. Tựu chung lại, "The Accountant" là bộ phim đáng xem trong Mùa Thu này.

Cuối tuần qua cũng chứng kiến sự thành công của tân binh khác là "Kevin Hart: What Now?" - tác phẩm ghi lại buổi diễn cuối cùng nằm trong tour diễn hài mới nhất hồi tháng 8/2015 của danh hài da màu Kevin Hart. Với 11,98 triệu USD, "Kevin Hart: What Now?" xứng đáng nắm giữ ngôi vị á quân của bảng xếp hạng. Loạt hài này được đánh giá là cỗ máy kiếm tiền trong thể loại hài khi chi phí đầu tư khá thấp, chưa tới 10 triệu USD. Trước đó, buổi diễn hài độc thoại của Kevin Hart ghi hành vào năm 2013 với tên gọi "Kevin Hart: Let Me Explain" đã thu về 32 triệu USD trên toàn nước Mỹ. 

Sau đây là danh sách các phim ăn khách cuối tuần qua tại Bắc Mỹ: 

1. "The Accountant" - 24,7 triệu USD
2. "Kevin Hart: What Now?" - 11,98 triệu USD
3. "The Girl On The Train - 11,97 triệu USD
4. "Miss Peregrine's Home For Peculiar Children" - 8,9 triệu USD
5. "Deepwater Horizon" - 6,35 triệu USD
6. "Storks" - 5,6 triệu USD
7. "The Magnificent Seven" -5,2 triệu USD
8. "Middle School: The Worst Years of My Life" - 4,3 triệu USD
9. "Sully" - 2,96 triệu USD
10. "The Birth of a Nation" 2,8 triệu USD.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Mật danh Kế toán" ra mắt đầy ấn tượng ở Bắc Mỹ