Lộ diện phim thay thế 'Về nhà đi con'

Minh Khang| 06/08/2019 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

50 tập phim 'Những nhân viên gương mẫu' sẽ thế chân phim 'Về nhà đi con' khi bộ phim này kết thúc phát sóng vào ngày 12/8.

Là một tác phẩm mới của hai đạo diễn - NSƯT Vũ Trường Khoa và Lê Mạnh, Những nhân viên gương mẫu lấy bối cảnh chính ở một tòa soạn báo - Tạp chí Tinh hoa - đang trong giai đoạn chuyển mình. Chuyện phim được bắt đầu từ việc thực hiện chủ trương sáp nhập 2 phòng nội dung của Tạp chí Tinh hoa. Từ đây, những câu chuyện về cuộc sống riêng tư, bản chất của mỗi nhân viên dần được hé mở.

Lộ diện phim thay thế 'Về nhà đi con'

Lộ diện phim thay thế 'Về nhà đi con'

Theo chia sẻ của đạo diễn - NSƯT Lê Mạnh, bộ phim nói về những nhân viên công sở nói chung, việc sử dụng bối cảnh là một tòa soạn báo giúp bộ phim đỡ khô cứng, dễ thể hiện các góc cạnh của đời sống công sở. Xem phim, khán giả sẽ nhận ra đây là một cơ quan mang nhiều màu sắc cũ, đang trong quá trình chuyển mình nên dễ nảy sinh nhiều mâu thuẫn giữa các nhân viên, từ đó hiện lên những câu chuyện thường trực chốn công sở mà chúng ta vẫn bắt gặp trong cuộc sống.

Lộ diện phim thay thế 'Về nhà đi con'

Vân Dung và NSƯT Mạnh Cường

Những nhân viên gương mẫu có thể coi là bức tranh rõ nét của đời sống công sở, nơi vẫn có đầy rẫy những mâu thuẫn giữa cái mới và cái cũ, những âm mưu bài xích lẫn nhau, những ganh ghét, đố kỵ thường ngày luôn thường trực. Câu chuyện của Liên, Nguyệt, của bà Như Ý hay chàng trai trẻ Nam chẳng phải cá biệt. Có người quá nhiệt huyết với công việc đã vô tình đẩy cuộc sống gia đình trước bờ vực tan vỡ, có người lại đam mê chức quyền chấp nhận đánh đổi cuộc sống cá nhân để đạt được mục đích của mình.

Lộ diện phim thay thế 'Về nhà đi con'

Sau "Sống chung với mẹ chồng", NSND Lan Hương "tái xuất" với vai trưởng phòng Như Ý - người phụ nữ làm lãnh đạo, không có con và có suy nghĩ cay nghiệt, cực đoan

Tuy khai thác về những mặt tối nơi công sở nhưng điểm đặc biệt của Những nhân viên gương mẫu là những thói hư, tật xấu, những hằn học, ganh ghét được thể hiện dưới góc nhìn nhẹ nhàng, dí dỏm để làm nổi bật lên sự ấm áp của tình đồng nghiệp, tình người. Theo đó, những tình huống, chi tiết chân thật, đời thường sẽ khiến cho bất cứ ai đã và đang trải qua cuộc sống văn phòng đều có thể thấy bóng dáng bản thân mình trong phim. Và quan trọng hơn cả là một cái nhìn tích cực về cuộc sống nơi công sở, về mối quan hệ đồng nghiệp.

Lộ diện phim thay thế 'Về nhà đi con'

Diễn viên Tiến Lộc

Với câu chuyện của chốn công sở, dễ hiểu vì sao Những nhân viên gương mẫu quy tụ một dàn diễn viên hùng hậu. Phim sẽ có sự trở lại của những gương mặt quen thuộc và được khán giả yêu mến như: NSND Lan Hương, Diễm HươngThu Trang, Kim Oanh, Đỗ Duy Nam, NSƯT Minh Hằng, Tiến Lộc, Mạnh Hưng, Tiến Minh…

Lộ diện phim thay thế 'Về nhà đi con'

Thu Trang là diễn viên vừa gây ấn tượng với khán giả khi vào vai Cúc ở Những cô gái trong thành phố. Trong phim mới, Thu Trang có tạo hình hiện đại hơn khi là một cô gái thành thị. Diễn viên Thu Trang chia sẻ vai Liên lần này có những nét tương đồng với Cúc nhưng số phận éo le hơn khi phải làm vợ hai và không được lòng mẹ chồng.

Trở lại màn ảnh sau "cơn sốt" Sống chung với mẹ chồng, trong bộ phim mới này, NSND Lan Hương - bà mẹ chồng ghê gớm nhất vịnh Bắc Bộ - sẽ vào vai Như Ý - một nữ lãnh đạo không có con cái với những suy nghĩ cay nghiệt và cực đoan. Tuy những cử chỉ của bà Như Ý có đôi nét giống vai diễn mẹ chồng ghê gớm trước đó của NSND Lan Hương nhưng chị cho rằng hai vai diễn vẫn là hai màu sắc riêng.

Lộ diện phim thay thế 'Về nhà đi con'

 Diễm Hương (Giữa), sau 4 năm vắng bóng và từng ghi dấu ấn với vai diễn kẻ thứ ba trong bộ phim Hôn nhân trong ngõ hẹp, lần trở lại này, cô vào vai Nguyệt - một trưởng phòng luôn toan tính thiệt hơn và đầy tham vọng.

Hai vai diễn của Diễm Hương (vai Nguyệt) và Thu Trang (vai Liên) trong Những nhân viên gương mẫu cũng mang đến màu sắc mới cho khán giả. Thu Trang là diễn viên vừa gây ấn tượng với khán giả khi vào vai Cúc ở Những cô gái trong thành phố. Trong phim mới, Thu Trang có tạo hình hiện đại hơn khi là một cô gái thành thị. Diễn viên Thu Trang chia sẻ vai Liên lần này có những nét tương đồng với Cúc nhưng số phận éo le hơn khi phải làm vợ hai và không được lòng mẹ chồng.

Lộ diện phim thay thế 'Về nhà đi con'

Còn Diễm Hương, sau 4 năm vắng bóng và từng ghi dấu ấn với vai diễn kẻ thứ ba trong bộ phim Hôn nhân trong ngõ hẹp, lần trở lại này, cô vào vai Nguyệt - một trưởng phòng luôn toan tính thiệt hơn và đầy tham vọng. Cô hy vọng vai diễn mới sẽ được khán giả đón nhận khi bộ phim lên sóng.

Một vai diễn đáng chú ý khác là bà mẹ chồng khó tính do NSƯT Minh Hằng đảm nhận. Với những suy nghĩ khắt khe dành cho con dâu làm nghề báo, "mẹ chồng" Minh Hằng đã đẩy cuộc hôn nhân của Liên đến bờ vực tan vỡ.

50 tập phim Những nhân viên gương mẫu lên sóng lúc 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ ngày 13/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện phim thay thế 'Về nhà đi con'