Không biết truyện cổ tích 'Cây tre trăm đốt', Sỹ Luân suýt mất 200 triệu đồng

Hà Thu| 11/05/2017 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không biết truyện cổ tích "Cây tre trăm đốt", Sỹ Luân suýt nữa mất trắng 200 triệu đồng nếu không được MC Thành Trung hỗ trợ trong gameshow Đừng để tiền rơi.

Trong số 98 của của gameshow "Đừng để tiền rơi", Sỹ Luân gây bất ngờ khi trở thành khách mời của chương trình. Theo luật chơi, các khách mời sẽ được cung cấp số tiền 200 triệu đồng để vượt qua 8 câu hỏi. Người chơi có quyền đặt cược số tiền vào những đáp án họ cho là đúng, và chỉ giữ được số tiền đã đặt cọc ở đáp án chính xác. Họ sẽ nhận về số tiền còn lại sau 8 thử thách ở cuối chương trình.

Mở đầu "Đừng để tiền rơi" số 98, với chủ đề "Ông Bụt", Sỹ Luân và Phương Thảo nhận được câu hỏi: "Ông Bụt trong truyện cổ tích Việt Nam sử dụng câu thần chú 'Khắc xuất, khắc nhập' đối với loài cây nào?" và 4 đáp án: cây vú sữa, cây tre, cây cau và cây khế.

Ngay khi nhận được câu hỏi, Sỹ Luân và Phương Thảo quả quyết phương án đúng là "Cây khế" và nhanh chóng đặt toàn bộ số tiền 200 triệu đồng vào phương án này. Khi Phương Thảo khuyên, chuyển số tiền 30 triệu vào đáp án "Cây tre", Sỹ Luân còn thoải mái tuyên bố: "Thua thì đi về".

Không biết truyện cổ tích 'Cây tre trăm đốt', Sỹ Luân suýt mất 200 triệu đồng
 

Sau một hồi suy nghĩ, họ quyết định đặt 195 triệu đồng cho phương án "Cây khế" và 5 triệu đồng cho phương án "Cây tre".

Đáp án này khiến MC Thành Trung lẫn rất nhiều khán giả có mặt tại trường quay rất bất ngờ, bởi lẽ truyện cổ tích "Cây tre trăm đốt" rất phổ biến, từng đã được in rất nhiều lần trong các sách tuyển tập truyện cổ tích Việt Nam cùng nhiều clip hoạt hình được chiếu trên truyền hình.

Nam MC bày tỏ sự lo lắng về quyết định này của hai khách mời và ưu ái đề nghị dành tặng hai khách mời thêm 30 giây để suy nghĩ thêm. Sau khi nhận được sự hỗ trợ của MC Thành Trung, Sỹ Luân đã quyết định chuyển toàn bộ số tiền 200 triệu đồng về đáp án "Cây tre" với lý do cực hài hước: "Ông Bụt đâu rảnh ăn khế đâu? Ông bụt xuất hiện luôn cần cái gì để chống, chẳng lẽ ông chống cây khế?".

Không biết truyện cổ tích 'Cây tre trăm đốt', Sỹ Luân suýt mất 200 triệu đồng

MC Thành Trung đùa giỡn, cho rằng đây cũng là một logic rất "hợp lý": "Bạn nói vậy cũng đúng. Ông Bụt cũng không thể chống cây vú sữa hay cây cau được". Cuối cùng, Sỹ Luân dành 170 triệu đồng cho phương án "Cây tre" và 30 triệu đồng đặt cược cho đáp án "Cây khế".

Sau khi "cứu" được hai khách mời, MC Thành Trung hài hước nói: "Trong chương trình 'Đừng để tiền rơi', ông Bụt chỉ xuất hiện một lần thôi" khiến khán giả và khách mời không nhịn được cười.

Sỹ Luân tham gia Đừng để tiền rơi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không biết truyện cổ tích 'Cây tre trăm đốt', Sỹ Luân suýt mất 200 triệu đồng