Hậu duệ mặt trời được 27 quốc gia mua bản quyền

Hà Thu| 24/03/2016 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim Hậu duệ mặt trời chính thức được 27 quốc gia mua bản quyền phát sóng sau khi làm mưa làm gió không chỉ những người bình thường mà cả giới chính trị một số quốc gia trên thế giới.

25 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ mua bản quyền phát sóng Hậu duệ mặt trời gồm: Anh, Pháp, Italy, Đức, Romania, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ba Lan, Bỉ, Hà Lan, Nga, Áo, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab, Iran, Đài Loan, Hong Kong, Philippines, Myanmar, Việt Nam, Campuchia, Mỹ và Singapore.

Hậu duệ mặt trời được 27 quốc gia mua bản quyền

Hậu duệ mặt trời được 27 quốc gia mua bản quyền

Tuy nhiên, về thời điểm phát sóng của từng quốc gia và vùng lãnh thổ chưa có thông báo chính thức vì đài KBS vẫn đang tiếp tục đàm phán với nhiều quốc gia khác. Trong đó, về phía Trung Quốc, mặc dù Bộ công an nước này đã cảnh bảo người dân về mức độ “nguy hiểm” của bộ phim Hậu duệ mặt trời, đài Trung Quốc vẫn chi 250.000 USD/tập. Sau đó, phía Nhật Bản cũng đã mua bản quyền phát sóng bộ phim với giá 100.000 USD/tập.

Thông thường, việc quyết định mua bản quyền phát sóng chỉ được thực hiện khi bộ phim gần kết thúc, tuy nhiên, bộ phim của Song Joong Ki và Song Hye Kyo chỉ mới đi được ½ quãng đường đã có nhiều quốc gia mua bản quyền.

Một dịch vụ phát video trực tuyến của Mỹ viki vừa ra đời với phụ đề để phục vụ nhu cầu xem Hậu duệ mặt trời của khán giả vừa ra mắt. Hiện, bộ phim đã có phụ đề bằng 33 thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Nhật, Tây Ban Nha và cả tiếng Việt.

Mặc dù bị Bộ Công An Trung Quốc cảnh báo, nhưng “Hậu duệ mặt trời” vẫn tiếp tục được người dân Trung Quốc tìm kiếm. Hiện, phim đã nhận được hơn 1 tỷ lượt truy cập trên IQiyi.com Inc., địa chỉ truyền video của Baidu, công cụ tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc.

Không chỉ gây sốt đối với khán giả bình thường, Hậu duệ mặt trời còn khiến giới chính trị dành những lời khen ngợi hết lời. Thủ Tướng Thái Lan kêu gọi người dân xem phim và mong muốn thực hiện được một bộ phim như thế trên đất nước của mình.

Hậu duệ mặt trời được 27 quốc gia mua bản quyền

Cảnh hôn nhau của đại úy Yoo và bác sỹ Kang đang làm các fan phát sốt

Mới đây, tờ báo chính thức của “Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc” (People’s Liberation Army Daily) vừa có bài viết mô tả loạt phim Hậu duệ mặt trời là “sự quảng bá tuyệt vời cho việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, một ví dụ hoàn hảo cho những bộ phim truyền hình và phim truyện nhựa mang đề tài quân đội”.

Có thể nói, sức nóng của Hậu duệ mặt trời xuất do được Kim Eun-sook, nữ biên kịch xuất sắc chắp bút; phim hoàn thiện trước khi lên sóng nên được chau chuốt tỉ mỉ từng phân đoạn, diễn xuất tốt của dàn diễn viên ngôi sao,...Trong dàn diễn viên đình đám của Hậu duệ mặt trời, không thể phủ nhận sức nóng của mỹ nam Song Joong Ki và mỹ nữ Song Hye Kyo.

Hậu duệ mặt trời được 27 quốc gia mua bản quyền

Dàn diễn viên gây sốt trong phim Hậu duệ mặt trời

Mới đây, sau khi tập 9 của Hậu duệ mặt trời kết thúc tối qua 23/3, rating của bộ phim lại đạt con số kỷ lục khi lên tới hơn 30% và trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên có tỉ lệ xem cao nhất trong lịch sử 4 năm qua. Đây cũng là bộ phim đầu tiên vượt ngưỡng 30% kể từ khi siêu phẩm Mặt trăng ôm Mặt trời của đài MBC cách đấy 4 năm ra đời.

Được biết, tập cuối của bộ phim Hậu duệ mặt trời sẽ lên sóng vào ngày 14/4.

Hậu duệ mặt trời vừa tung nhạc phim hot mới nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu duệ mặt trời được 27 quốc gia mua bản quyền