Gia đình Minh Béo chi mạnh tay, thuê luật sư cho danh hài

Hà Thu(TH)| 14/04/2016 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình nghệ sỹ Minh Béo đã thuê xong luật sư riêng để biện bộ cho anh trong phiên xử ngày mai, 15/4.

Được biết, việc tìm kiếm luật sư riêng này được gia đình và người thân Minh Béo tại Mỹ cân nhắc khá kĩ lưỡng, bởi chi phí cho một luật sư giỏi người Mỹ trên đất Mỹ là vô cùng tốn kém, giá cả dao động từ 500 - 200.000 USD. Khoản tiền ước tính này là để thuê luật sư tư cho nghệ sỹ Minh Béo.

Gia đình Minh Béo chi mạnh tay, thuê luật sư cho danh hài

Hình ảnh Minh Béo tại sân bay Tân Sơn Nhất, chuẩn bị chuyến lưu diễn sang Mỹ 

Có thể nói, việc phải thuê luật sư là một trong những tai họa tài chính ở Mỹ. Không những thế, Minh Béo bị cáo buộc hình sự xác định là rất tốn kém, chỉ có thể mời luật sư công, những người lúc nào cũng có hàng trăm vụ án và không thể ra ngoài nổi.

Theo quy định tại Mỹ, luật sư được thuê sẽ được trả tiền theo thời gian. Giá tiền của một luật sư ở California dao động khoảng 200 USD tới 800 USD một giờ. Đa số các luật sư có giá ít hơn 600 USD một giờ. Nếu nhân giá này với số giờ luật sư phải làm việc trong một vụ án, ta sẽ dễ dàng hiểu là vì sao lại tốn kém thế.

Một ngày cãi trước tòa là 8 tiếng, một luật sư bậc trung có giá 400 USD đã tiêu tốn hết 3.200 USD, mà một vụ hình sự phải cãi tới 5 ngày là ít, rồi còn những việc phải chuẩn bị nữa. Ngoài ra, còn chi phí đi lại, in ấn, tiền thuê các chuyên gia… cho nên tiền phí luật sư rất đắt.

Đó là chưa kể đến thực tế là công ty luật nào cũng phải có nhiều phụ tá, thư ký, phải thuê văn phòng, cùng các chi phí khác. Luật sư còn có nhiều khoản phí đặc thù như phải mua bảo hiểm nghề nghiệp, mua quyền sử dụng các phần mềm đặc thù cho luật sư (những phần mềm này có các điều luật, các vụ án, và cả phương tiện để tìm địa chỉ, án tích của bất kì ai).

Gia đình Minh Béo chi mạnh tay, thuê luật sư cho danh hài

Thông tin vụ Minh Béo được báo chí nước ngoài đăng tải

Ngoài ra, hầu như luật sư nào cũng tốt nghiệp với một khoản nợ khổng lồ, chừng 100.000 USD- 200.000 USD, trừ khi là đi học do cha mẹ đài thọ. Vì vậy, tuy phí luật sư rất cao, nhưng khoản tiền mà luật sư bỏ được vào túi chỉ là một phần nhỏ trong số phí mà họ thu được.

Về việc Minh Béo sẽ phải ngồi tù bao nhiêu năm nếu như tòa án kết luận đúng như cáo buộc trước đó về 3 tội danh liên quan đến quấy rối tình dục trẻ em, luật sư kiêm cựu công tố viên Andrew Do tại quận Cam đã giải đáp những thắc mắc dựa trên góc độ luật pháp trong vụ án này.

Theo ông Do, Minh Béo rất có thể sẽ phải vào tù với tội danh: 1. Quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; 2. Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; 3. Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Đặc biệt, ông Do cho hay, hành vi dâm ô với trẻ em là một trong những tội ác gây phẫn nộ tại Mỹ, thậm chí trong chính các nhà tù, phạm nhân phạm tội này đều phải chịu đòn trừng phạt của bạn tù.

Để bảo vệ các phạm nhân, nhiều nhà tù đã phải đưa các phạm nhân phạm tội dâm ô trẻ em vào một khu biệt giam, hạn chế tiếp xúc với những phạm nhân khác.

Là một cựu công tố viên từng chịu trách nhiệm trước nhiều vụ án liên quan tới hiếp dâm, ông Do cho biết thêm, 3 tội danh của Minh Béo nếu bị tòa tuyên có tội, nam diễn viên này sẽ phải ngồi tù từ 8 - 10 năm. Sau khi hoàn tất thời gian thi hành án, Minh Béo sẽ bị trục xuất khỏi nước Mỹ và cấm trở lại vĩnh viễn.

Như tin đã đưa, Minh Béo rơi vào trạng thái lo lắng, suy sụp tinh thần sau khi bị bắt giam tại nhà tù Theo Lacy. Anh cũng được chuyển sang phòng khác sau khi bị bạn tù dọa nạt.

Tuy nhiên, mới đây, chị dâu của Minh Béo cho biết em trai của mình đã bình tĩnh trở lại, ổn định tâm lý để sẵn sàng cho phiên xử ngày mai sau khi gia đình động viên, thăm hỏi và quyết định thuê luật sư riêng cho anh. Minh Béo cũng gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới mọi người trong gia đình, đặc biệt là mẹ mình.

Được biết, anh trai ruột Minh Béo - Hông Phước Kiên sẽ ở lại và cùng có mặt tại phiên tòa xét xử nam diễn viên diễn ra vào ngày 15/4 tới, tại Văn phòng CJ-1, Nhà tù Trung tâm, thành phố Santa Ana.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình Minh Béo chi mạnh tay, thuê luật sư cho danh hài