Dự đoán những đối trọng của Ethan Hunt trong "Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ"

Minh Khang| 18/07/2018 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận được cơn mưa lời khen ngợi từ cộng đồng quốc tế, những người may mắn được thưởng thức sớm bom tấn Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Tựa gốc: Mission: Impossible – Fallout) đã chia sẻ hàng loạt những bình luận có cánh về bộ phim.

Helen O'hara, phóng viên của tạp chí Empire phấn khởi: “Một sự kết hợp tuyệt vời của kỹ xảo, những pha hành động liều lĩnh và kịch bản thông minh đã khiến bộ phim trở thành một tuyệt tác kinh ngạc của dòng phim hành động. Trước khi vào rạp thì hãy nhớ uống thuốc trợ tim và bám chắc vào ghế.” Với điểm số lên đến 93% trên chuyên trang đánh giá phim uy tín Rotten Tomatoes (một con số thuộc hàng khủng đối với một bộ phim hành động), phần phim thứ 6 về cuộc chiến chống lại cái ác của Ethan Hunt cùng các chiến hữu IMF đã, đang và vẫn mê hoặc cả thế giới bằng chất lượng đỉnh cao của mình. Ở lần trở lại này, biên kịch kiêm đạo diễn Christopher McQuarrie đã tài tình đặt vào những nhân vật đối trọng với Ethan, những người có đủ thực lực để đe dọa đến một điệp viên phi thường, hãy cùng điểm qua những vai diễn đầy “máu mặt” góp phần mang đến thành công tiếp theo cho loạt phim.

1.    Sự trở lại của thiên tài khủng bố Solomon Lane

Ở phần 5 Rogue Nation, nhân vật phản diện Solomon Lane do Sean Harris thủ vai đã để lại một dấu ấn sâu đậm về một phản diện “vừa có tài, vừa có tầm”, có thể làm náo loạn cả thể giới mà đến cả tập thể IMF cũng phải khó khăn lắm mới bắt giữ được. Và giờ đây tên ác quỷ đó đã quay trở lại trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ“Lane quy tội Ethan vì đã hủy hoạt tất cả những gì hắn gây dựng. Hắn coi Ethan, chứ không phải bản thân hắn, là kẻ xấu thực sự”, vị đạo diễn chia sẻ.

Harris cũng phải trải qua một số trải nghiệm khó khăn trong suốt quá trình làm phim. “Không có sự chuẩn bị cho cảnh quay bị buộc chặt trong chiếc BMW phóng đi trên đường phố Paris với vận tốc 160 km/h”, McQuarrie chia sẻ: “Khi xem cảnh này, bạn thấy khá buồn cười. Lane là một nhân vật rất tập trung, không biết sợ hãi và vì thế bạn sẽ thấy Sean có rất ít biểu cảm trên khuôn mặt. Điều này rất khó nhưng anh ấy đã thực hiện một cách tuyệt vời”.

Dự đoán những đối trọng của Ethan Hunt trong

Tên tội phạm nguy hiểm bậc nhất thế giới sẽ trở lại đe dọa trực tiếp đến tính mạng từng thành viên IMF trong công cuộc báo thù của mình.

Ở một cảnh khác, Lane bị chuyển đi ở phía sau một chiếc xe tải và lao xuống sông Seine. “Có một bức tường nước khổng lồ. Chúng tôi nhấn chìm chiếc xe tải dưới nước, cho nó quay, nhưng máy quay vẫn cố định. Đó là lý do tại sao hướng nước trông khá lạ. Sean nói với tôi anh ấy có thể nín thở trong 45 giây, nhưng khi trồi lên, anh ấy phải vùng lên thở. Để thực hiện cảnh này, anh ấy có lẽ đã phải làm đi làm lại khoảng 10 - 12 lần”, McQuarrie cho biết. Với sự hy sinh và nghiêm túc tuyệt đối với nhân vật, Solomon Lane của Harris sẽ khiến khán giả rợn da gà về máu lạnh, khát khao báo thù và tính toán xuất thần của bậc thầy khủng bố.

2.    “Lá bài tẩy” August Walker – sát thủ số một CIA

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ sẽ giới thiệu một nhân vật hoàn toàn mới August Walker, đặc vụ CIA do Henry Cavill thủ vai. “Anh ta là lá bài tẩy trong câu chuyện của chúng tôi. Có rất nhiều sự bất đồng giữa anh ta và Ethan”, đạo diễn phim chia sẻ. Nhân vật này được xem như một đối trọng hoàn hảo với Ethan Hunt do nam tài tử Tom Cruise thủ vai kể cả trên màn ảnh hay sự nổi tiếng mà hai diễn viên có được. Nếu Tom Cruise đã gây dựng một tượng đài vững chắc với vai Hunt, siêu điệp viên hàng đầu với những pha hành động đỉnh cao mà chưa một ai dám thực hiện thì Henry Cavill được biết đến như một ngôi sao mới đầy tài năng cùng sắc vóc của một chiến binh thực thụ.

Dự đoán những đối trọng của Ethan Hunt trong

Bản thân là một fan hâm mộ của loạt phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, Henry Cavill đã vô cùng tự hào khi được là một phần của bộ phim và được tự thân trải nhiệm những pha hành động thật. Đặc biệt là cảnh nã súng trên trực thăng tại New Zealand, anh chia sẻ rằng tuy ở trên máy bay với những nguy hiểm có thật nhưng đó vẫn là ước mơ của mọi bé trai và anh thực sự thỏa mãn khi được dấn thân vào vai diễn như vậy.

Là sát thủ hàng đầu của CIA, hành động của Walker đầy bí ẩn. “Hắn ta là kẻ dọn dẹp; hắn có thể lôi cổ ra những người mà bạn không thể bắt được. Nhưng hắn lại là người theo chủ nghĩa vô chính phủ. Hắn ta tin rằng trật tự thế giới cũ cần bị bãi bỏ. Hắn hoạt động chìm và cố gắng tạo ra chiến tranh để thay đổi thế giới”, Cavill giới thiệu về nhân vật mà mình thủ vai. Nam chính Tom Cruise cũng đánh giá cao diễn xuất của Henry Cavill: “Anh ấy rất mạnh mẽ, hoạt bát, lôi cuốn. McQuarrie đã dựng lên một nhân vật độc đáo cho Henry. Đây là một vai phản diện tuyệt vời.”

3.    “Ẩn số" Erika Sloane – Phó cục trưởng mới của CIA

Nữ diễn viên da màu Angela Bassett sẽ đóng vai phó cục trưởng CIA Erika Sloane, người thay thế Alan Hunley (giờ đảm nhận thư ký viên của tổ chức IMF). Cô đã tạo ra một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ đối với nhân vật này. “Sloane rất bảo thủ và độc ác”, McQuarrie cho biết. “Cô ta không có lòng khoan dung đối với IMF cũng như các hành động của tổ chức này, nhưng đồng thời lại luôn tỏ thái độ khiến người ta nguôi giận. Tôi đã có khoảng thời gian ấn tượng khi làm việc cùng Angela. Cô ấy mang đến những điều rất đặc biệt cho bộ phim”.

Dự đoán những đối trọng của Ethan Hunt trong

Tạo hình đầy khí chất cùa bà phó cục trưởng cục tình báo trung ương Hoa Kỳ (CIA)

Angela Bassett rất ấn tượng về kịch bản có nhiều “cú lật bài” thần thánh mà khán giả sẽ không thể đoán nổi ai làm bạn, ai là thù. Đối với nữ diễn viên, đây là vai diễn thể hiện được tính chất nữ quyền mạnh mẽ khi nhân vật cô thủ vai là một phụ nữ cực kỳ quyền lực, quyết đoán và mưu trí. Erika Sloane sắt đá và đề cao tính hiệu quả, đặc biệt cô không tin tưởng bất cứ ai và có cái nhìn không mấy thiện cảm về tổ chức IMF và đó chính xác là những điều làm nên ẩn số cho nhân vật Erika, người được dự đoán sẽ gây ra những thay đổi lớn cho cục diện của toàn bộ phim.

Những thông số đánh giá phim cao ngất ngưỡng từ 9.4 điểm trên IMDB và 86 điểm trên metacritic cùng hàng loạt lời khen ngợi từ báo chí thế giới. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ chính thức trở thành bộ phim hành động được mong đợi nhất năm 2018. Sở hữu dàn diễn viên hành động số một Hollywood cùng một ê-kíp hùng hậu, bộ phim dự kiến sẽ thắng lớn về chất lượng lẫn doanh thu phòng vé, mang ánh hào quang trở lại rực rỡ cho hãng phim lão làng của nền điện ảnh Paramount.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ khởi chiếu tại các rạp kể từ ngày 27.07.2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự đoán những đối trọng của Ethan Hunt trong "Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ"