Đoàn làm phim bom tấn “Kong: Skull Island" đến Quảng Bình

Hi Trang| 22/02/2016 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình, vào sáng ngày 22.2, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” sẽ đến Quảng Bình và chính thức triển khai từ ngày 23.2. Cảnh quay tại Quảng Bình như thế nào?

Đến giờ phút này, không một cơ quan, lãnh đạo nào ở tỉnh cũng như phía đoàn làm phim đến từ Hollywood hé lộ thông tin về địa điểm bấm máy cho bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” tại Quảng Bình.

Tuy nhiên, hoạt động tập kết thiết bị, chuẩn bị cơ sở hạ tầng của đoàn làm phim trong thời gian qua tại khu vực hồ nước Yên Phụ (xã Trung Hóa), hang Chuột cùng sông suối, núi non (xã Tân Hóa), huyện Minh Hóa đã nói lên tất cả. 

Đoàn làm phim bom tấn “Kong: Skull Island

Nam diễn viên chính Tom Hiddleston cùng các ngôi sao điện ảnh Hollywood tới sân bay Đồng Hới.

Hồ nước Yên Phụ nằm xa khu dân cư, rộng mênh mông, sát dưới dãy núi đá vôi kéo dài. Trên mặt nước rộng thoáng của hồ thỉnh thoảng xuất hiện một vài khoảnh đất đủ để các chú trâu, bò nhẩn nha gặm cỏ. Đứng trước hồ nước nhìn về phía mờ xa là dãy núi nhấp nhô, trùng điệp gợi nên cảm giác như có gì xa xưa, bí ẩn lắm. Khung cảnh êm ả, không nhiều tiếng động, chỉ thỉnh thoảng nghe tiếng cá quẫy nước hoặc cùng lắm là tiếng lao xao cất, hạ cánh của đàn cò trắng mà thôi… 

Đoàn làm phim bom tấn “Kong: Skull Island

 Hồ nước Yên Phụ

Cách hồ Yên Phụ khoảng 600 m, nhiều người trong đoàn làm phim đang tất bật với nhiều công việc như vận chuyển thiết bị, dựng nhà để ở, nhà vệ sinh công cộng... Phía ngoài đường, những nhân công là người địa phương cũng đang góp sức hoàn thành phần việc san lấp mặt bằng để đảm bảo cho xe ô tô của đoàn làm phim có thể vào ra dễ dàng. Có thể từ trước đến nay không có sự kiện nào hấp dẫn bằng việc đoàn làm phim với nhiều người lạ có cả tây và ta nên lũ trẻ ở thôn Yên Phụ tập trung đến xem rất đông. 

Ông Cao Tiến Hành, khoảng hơn 50 tuổi, ở thôn Yên Phụ, xã Trung Hóa là một trong 3 người nhận thầu nuôi cá ở hồ Yên Phụ cho biết, thời gian tới, ông sẽ phải tạm thời dừng công việc của mình để nhường chỗ cho đoàn làm phim. Cùng với đó, đoàn cũng đã thương lượng với ông việc tháo dỡ cái chòi canh cá để trả lại cảnh quan nguyên sơ cho hồ. Dù có ảnh hưởng ít nhiều đến công việc nhưng ông rất vui vì đoàn làm phim rất thân thiện, cởi mở, họ đã hỗ trợ tổn thất cho gia đình ông. 

“Xã Trung Hóa có nhiều cảnh đẹp, có thể do nằm ở vùng sâu, vùng xa nên nhiều người còn chưa biết đến. Thế mà đoàn làm phim tận bên Mỹ họ lại biết, tài thật. Qua bộ phim này hy vọng miền quê hương Trung Hóa xa xôi có thêm nhiều người biết và yêu hơn” – Ông Hành chia sẽ thêm. 

Tại xã Tân Hóa, trong những ngày qua, công việc chuẩn bị của đoàn làm phim xem ra khá tất bật. Họ đã bỏ ra khoảng trên 2 tỷ đồng để xây dựng một con đường dài gần 5 km nối trung tâm thôn Yên Thọ của xã đến khu vực hang Chuột. Con đường này, trước mắt là phục vụ đoàn làm phim nhưng sau khi đoàn rút quân sẽ để lại và xem như một món quà nhỏ tặng cho người dân ở đây. Nằm ở khoảng giữa con đường ấy, đoàn làm phim cũng đã kịp dựng lên các lán trại để tập trung thiết bị, làm nơi ăn ở cho các thành viên của đoàn trong thời gian thực hiện cảnh quay ở đây. 

Đoàn làm phim bom tấn “Kong: Skull Island

Hang Chuột.

Hang Chuột ở xã Tân Hóa- nơi dự kiến sẽ diễn ra nhiều cảnh quay quan trọng cho bộ phim là một điểm khá độc đáo, ngay đến cái tên của nó cũng gợi nên một sự tò mò về điều gì đó đầy bí hiểm. Hang này có cửa động rộng, chiều sâu ước chừng gần 500 m. Trong lòng hang có nhiều măng đá, nhũ đá với màu sắc khác nhau nhưng chủ đạo là hai màu trắng và hồng.

Đi hết hang xuyên núi sẽ gặp một thung lũng khá rộng có tên là Ken. Thung lũng được người dân đặt tên như vậy bởi lý do tại đây mọc đầy cây Ken, tiếng phổ thông gọi là cây Muông. Bình thường thung lũng có màu xanh mướt nhưng vào mùa cây nở hoa thì chuyển sang một màu tím ngắt trong rất hấp dẫn và bắt mắt.

Phía trước cửa hang động này có một dòng suối đủ lớn chảy vắt qua nên làm cho khung cảnh đã đẹp càng thêm nên thơ, quyến rũ. Điều khá thú vị là khu vực hang Chuột với đồi núi nhấp nhô, trùng điệp, lẫn khuất trong màn sương rất xa khu dân cư nên nhìn cảnh vật ở đây như thủa hồng hoang nguyên thủy. 

Đoàn làm phim bom tấn “Kong: Skull Island

Con suối trước cửa hang Chuột.

Anh Cao Thanh Lâm, ở xã Tân Hóa cho biết, người của đoàn làm phim đến đây từ năm ngoái, họ đi nhiều lần, mỗi lần vài người để khảo sát địa điểm quay. Nói chung họ đến làm việc chu đáo, thân thiện, cởi mở nên được người dân ở đây rất quý trọng.

Trong quá trình xây dựng phim trường điều gì ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, đoàn làm phim đều giải quyết ổn thỏa. Có nhiều trường hợp được hỗ trợ, đền bù để chuyển chuồng trại chăn nuôi trong quá trình xây dựng đường giao thông phục vụ trường quay.

“Điều thú vị là trong khoảng từ sau Tết Nguyên đán đến nay, không biết có phải vì thông tin Hollywood quay phim ở đây kích thích không mà du khách nước ngoài đến Tân Hóa như tăng cao hơn”-anh Lâm cho biết thêm. 

Trong những ngày qua, nhiệt độ tại Tân Hóa khá thấp, có mưa rải rác nhưng nhiều đoàn khách du lịch vẫn đến đây tham quan. 

Đoàn làm phim bom tấn “Kong: Skull Island

Quang cảnh ở xã Tân Hóa nơi đoàn làm phim chọn để làm cảnh quay cho phim Kong: Skull Island.

Chị Rosalind, đến từ nước Mỹ cho biết, Quảng Bình có nhiều cảnh đẹp, nhất là Phong Nha-Kẻ Bàng với hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng. Ngoài lý do đó, chị đến đây du lịch còn vì muốn biết thêm các nơi mà nhà làm phim Hollywood chọn để quay phim Kong: Skull Island sẽ như thế nào, hấp dẫn ra sao? 

Ngoài hai địa điểm được nêu ở trên, cũng có nhiều nguồn tin cho rằng đoàn làm phim Hollywood còn chọn khu vực đèo Đá Đẽo thuộc xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình để quay cảnh trong bộ phim Kong: Skull Island. 

Khu vực đèo Đá Đẽo là nơi đặc biệt được nhiều người biết. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, trên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại, đèo Đá Đẻo là một “tử huyệt” mà giặc Mỹ điên cuồng đánh phá hòng ngăn chặn miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam. Nhiều cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong đã ngã xuống nơi đây để đảm bảo mạch máu chi viện không ngày chảy.

Nơi đây giờ đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Hiện ở đây cảnh quan hãy còn hoang sơ, bí ẩn với núi non trùng trùng, điệp điệp ẩn hiện trong màn sương mờ ảo.

Có thể vì vậy đó là lý do mà Hollywood chọn để quay những phân cảnh quan trọng trong bộ phim bom tấn Kong: Skull Island chăng? 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn làm phim bom tấn “Kong: Skull Island" đến Quảng Bình