Điện ảnh Việt hiện diện ở Cannes, tiến dần ra biển lớn

Hà Thu| 21/05/2017 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên, đoàn Việt Nam đã có buổi “ra quân” hùng hậu với hơn 40 đại diện các đoàn làm phim, hãng sản xuất và phát hành phim có mặt trong Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 ở Pháp.

Điện ảnh Việt Nam đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập với điện ảnh Quốc tế bằng việc xuất hiện chính thức tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70, một trong những Liên hoan phim hàng đầu thế giới, thông qua Gian hàng Việt Nam số 210, Làng Quốc Tế của Hội chợ Liên hoan Phim, ngay bên cạnh gian hàng của các cường quốc điện ảnh như Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Úc, Thụy sĩ... Đây là khu vực dành riêng cho hơn 60 quốc gia trên thế giới với mục đích quảng bá cho điện ảnh, văn hoá, đất nước, con người của mỗi quốc gia.

Điện ảnh Việt hiện diện ở Cannes, tiến dần ra biển lớn

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo đại diện của điện ảnh Việt Nam tại Cannes

Gian hàng Việt Nam là kết quả của sự hợp tác giữa Cục Điện ảnh Việt Nam và các doanh nghiệp điện ảnh với nguồn kinh phí xã hội hoá. Toạ lạc ở khu vực Pantiero, suốt 3 ngày hoạt động kể từ ngày khai mạc Hội chợ phim Cannes 17/5/2017, Gian hàng Việt Nam liên tục đón tiếp nhiều nhà làm phim đến từ các nước, đại diện các công ty điện ảnh, các hãng sản xuất và các công ty phân phối- phát hành phim quốc tế, các nhà sản xuất phim nước ngoài đang tìm kiếm bối cảnh quay phim, các nhà tổ chức Liên hoan phim quốc tế hàng đầu cũng như giới truyền thông quốc tế.

Với chủ đề “Việt Nam, điểm đến mới cho các bộ phim bom tấn”, gian hàng Việt Nam trưng bày ấn phẩm giới thiệu các phim mới hoặc phim được đánh giá cao ở trong nước và quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong thời gian vừa qua, các dự án phim độc lập triển vọng được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của LHP Cannes năm nay; Giới thiệu Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF).

Bên cạnh đó là các ấn phẩm và băng đĩa quảng bá địa điểm quay phim nổi tiếng như quần thể danh thắng Tràng An, Hạ Long, Sapa, Sơn Đoòng, Mũi Né, Đồng bằng sông Cửu Long... những hình ảnh tươi đẹp, quyến rũ về đất nước con người Việt Nam.

Điện ảnh Việt hiện diện ở Cannes, tiến dần ra biển lớn

Thứ trưởng Vương Duy Biên trỏ chuyện cùng đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Ngọc Thanh Tâm và ca sỹ Phạm Hồng Phước

Tới thăm gian hàng Việt Nam có ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo đại diện của điện ảnh Việt Nam như đạo diễn Phạm Hồng Ánh, đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Phạm Ngọc Lân... các diễn viên trẻ Ngọc Thanh Tâm, Vũ Ngọc Anh, Phạm Hồng Phước...cùng đại diện lãnh đạo các hãng phim lớn của Việt Nam như BHD, Galaxy, hay các công ty sản xuất phim Kỷ nguyên sáng, Blue Productions, Live Media, Thanh Long...

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - ông Vương Duy Biên bày tỏ sự phấn khởi trước những thành quả của điện ảnh Việt Nam. Ông cũng biểu dương và khích lệ các nhà làm phim, diễn viên cố gắng nhiều hiện nữa để có những tác phẩm xuất sắc sánh vai với bạn bè quốc tế.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh chia sẻ: "Thật vui mừng khi điện ảnh VN có sự xuất quân hào hứng tại LHP Cannes lần thứ 70 năm nay. Sau thành công với việc tổ chức thường kỳ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF), việc tham gia Liên hoan Phim Cannes là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã cùng Cục điện ảnh vượt qua nhiều khó khăn để đưa điện ảnh Việt Nam tiến dần ra biển lớn quốc tế và góp phần của mình trong việc quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới.

Điện ảnh Việt hiện diện ở Cannes, tiến dần ra biển lớn

Đoàn phim Đảo của dân ngụ cư: Đạo diễn Hồng Ánh, Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước

Đạo diễn Phạm Hồng Ánh cho biết: “Đây là lần thứ tư tôi tham dự Liên hoan Phim Cannes, nhưng chưa bao giờ lại cảm thấy xúc động và tự hào khi nhìn thấy quốc kỳ của Việt Nam tung bay cao cùng với quốc kỳ của các quốc gia khác ở Cannes như hôm nay. Điện ảnh Việt Nam đã từng hiện diện ở Cannes với nhiều con đường khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên những người làm phim, những công ty sản xuất và phát hành phim, các diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch được hãnh diện với sự xuất hiện chính thức của Việt Nam như một quốc gia, sánh vai cùng các cường quốc điện ảnh khác. Chúng tôi đã có một mái nhà Việt Nam ở Cannes.”.

Gian hàng Việt Nam tại Liên hoan phim Cannes nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá điện ảnh Việt Nam chính thức của Cục Điện Ảnh. Vào ngày 20/5/2017, Cục Điện Ảnh sẽ chủ trì, phối hợp với các hãng phim và doanh nghiệp điện ảnh tổ chức Đêm Việt Nam (Vietnam Night) ở Liên hoan Phim Cannes nhằm giới thiệu điện ảnh Việt Nam, các phim mới của Việt Nam và các dự án triển vọng cùng các đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất phim Việt Nam với giới điện ảnh và truyền thông quốc tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện ảnh Việt hiện diện ở Cannes, tiến dần ra biển lớn