"Cha cõng con" tung trailer chính thức và hé lộ về những diễn viên đặc biệt

PV| 20/03/2017 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/3, ê-kíp sản xuất "Cha cõng con" và nhà phát hành Lotte Cinema tung trailer chính thức của bộ phim. Trong hai phút, chủ đề bộ phim với những ước mơ từ mặt đất hướng vọng về bầu trời đã được bộc lộ.

“Hơn 25 năm về trước, mẹ tôi đã luôn thắc mắc rằng không biết cảm giác được ở trên một chiếc máy bay và bay trên bầu trời ra sao. Bà mất vài năm sau đó. Từ ước mơ của mẹ và chính tôi, hay những ánh mắt của những đứa trẻ đang ngước lên bầu trời mà tôi bắt gặp, tôi tìm thấy được cảm hứng ban đầu để xây dựng một câu chuyện - một bộ phim về những ước mơ từ mặt đất hướng vọng đến bầu trời..” - đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

"..Mỗi khi ngước mắt hướng lên bầu trời, là lúc ánh mắt trẻ em trong trẻo nhất, hồn nhiên nhất, nó chở đầy khát vọng nhất, từ đó sản sinh ra những ước mơ từ giản dị đến vĩ đại. Tôi đã quan sát và thấy những điều ấy trong ánh mắt của những đứa trẻ", đạo diễn Lương Đình Dũng nói thêm về các nguồn khơi gợi cảm hứng tạo nên bộ phim chủ đề “với những ước mơ từ mặt đất hướng vọng về bầu trời..” này qua những trải nghiệm của anh với những đứa trẻ.

Trong trailer, có cảnh hai cha con ngồi trên khúc gỗ rất đẹp, vừa đúng lúc đặt máy xuống thì đàn cò bay tới, đến khi quay kết thúc cảnh đàn cò mới bay đi. Những hình ảnh đẹp, chan chứa tình yêu thương của người cha với con nhỏ, những tò mò của đứa bé miền núi nghèo khổ về thành phố rực ánh đèn và con chim sắt, những cảnh quay khoáng đạt và công phu đều được truyền tải.

Điều đặc biệt của phim là dù kinh phí đầu tư không nhỏ nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng lại chọn những gương mặt không hề nổi tiếng.

Về diễn viên chính - bé Cá: Việc tìm ra một cậu bé phù hợp với câu chuyện, đạo diễn và ê-kíp đã phải đi tìm từ Miền Bắc vào Miền Nam và lên cả những vùng cao Yên Bái, Lai Châu, Nghệ An, Hoà Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang.. gặp gỡ hàng trăm cháu. Tất cả các cháu sau khi chọn được hướng dẫn diễn xuất. Cuối cùng, cháu Tấn tại làng trẻ SOS đáp ứng được những yêu cầu đạo diễn đưa ra, sau nhiều lần cân nhắc kiểm tra hàng tháng trời.

Các diễn viên, đặc biệt là diễn viên chính luôn được quan tâm cẩn thận. Cá được một bảo mẫu tên là Thảo chăm sóc chuyên biệt. Có một hôm, Thảo thông báo cho đạo diễn về việc miệng Cá chảy máu, thông tin làm đạo diễn như “muốn ngất” đi. Ngay trong đêm đó đích thân đạo diễn và chị Thảo đã đưa Cá đi khám thì phát hiện cháu bị sâu răng rất lâu rồi nên dễ bị chảy máu.

Ở Thành phố Hồ Chí Minh khi quay những ngày cuối cùng, sáng dậy Cá bị rụng mất chiếc răng cửa. Mọi người phải lật từng chiếc chăn gối, tìm trên nền nhà, lối đi, thậm chí vào nhà vệ sinh, cuối cùng tìm ra chiếc răng của Cá trong gầm giường.

Khi quay ở Tuyên Quang, cảnh người cha chở Cá trên xe đạp về nhà, dù đã dặn dò và căn chỉnh an toàn nhưng bất ngờ chân cậu bị kẹt vào bánh trước của xe. Quá lo sợ, đạo diễn chạy về phía đó và chẳng hiểu sao lúc đó anh khoẻ đến mức giật tung hai càng trước chiếc xe đạp để kéo chân Cá ra. Thật may mắn Cá bị trầy xước nhẹ, cả đoàn thở phào nhẹ nhõm.

Người cha: Tương tự như việc tìm diễn viên đóng vai con, người cha cũng được chọn rất nhiều và trong lúc khó khăn nhất ê-kíp tìm thấy Ngô Thế Quân. Dù Thế Quân từng đảm nhận vai chính Sài trong "Thời xa vắng" nhưng anh không phải là dân điện ảnh và đã rất nhiều năm xa rời môn nghệ thuật thứ bảy. Thế Quân từng học Mĩ thuật và sau đó chuyển sang học đông y. Để tham gia đóng phim, anh đã phải nghỉ học một thời gian.

Dù Quân đã lên bối cảnh và nhờ dân bản địa dậy tập bơi, bản thân Quân vẫn biết bơi, nhưng khi quay cảnh bơi bắt cá, Quân bị nước xoáy mạnh nên phải nhờ sự trợ giúp của đội hỗ trợ mới lên được bờ.

Nhân vật chú Mù: Việc tìm ra người cao lớn và giống sự mô tả trong câu chuyện để đóng vai chú Mù vô cùng khó khăn. Ê-kíp đã tìm hàng trăm nhân vật cuối cùng chọn ra Hà Văn Hiếu một cách bất ngờ. Như đạo diễn nói, Hiếu giống hệt nhân vật trong kịch bản. Anh cao 1,92 nặng 125 kg đã 2 lần Vô địch  Seagames và gần 10 lần vô địch quốc gia về bộ môn Vật.

Năm diễn viên nhí đóng trong phim tại bối cảnh trên đồi đều đến từ làng trẻ SOS. Các cháu là trẻ mồ côi, có cháu cha mẹ bị lũ quét mất hết. Vì vậy, khi được đóng phim và được gọi những cô chú bằng cha bằng mẹ, các cháu như được sống trong mái ấm, nên khi chia tay các cháu đều khóc, mọi người trong đoàn không ai giữ được cảm xúc của mình.

Phim còn có hai diễn viên đặc biệt là cháu Thành, cháu Gia Bảo - hai bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học - đã tham gia đóng cùng trong bộ phim. Đợt Tết, ê-kíp làm phim có tới thăm hai cháu và được biết cháu đã khoẻ hơn. Đó là điều ngoài sức tưởng tượng của cha mẹ hai bé.

Đến thời điểm này sau gần 4 tháng hoàn thành, bộ phim "Cha cõng con" (Father and Son) của đạo diễn Lương Đình Dũng đã vinh dự được chọn chiếu và tranh giải chính thức tại 6 Liên hoan phim lớn và giành được nhiều giải thưởng quốc tế khác.

Phim đã chính thức được chọn chiếu và tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần thứ 26 tại Mỹ (Arizona International Film Festival). Liên hoan diễn ra từ ngày 19-30/4/ 2017 tại các địa điểm triển lãm khắp Downtown Tucson, Arizona.

Liên hoan phim Quốc tế Arizona, Liên hoan phim lâu đời nhất và lớn nhất ở Arizona, Mỹ. Liên hoan phim đề cao các tác phẩm độc lập và sáng tạo mới của các nhà làm phim khắp nơi trên thế giới. Trong danh sách 8 phim truyện dài được vinh dự chọn chiếu tranh giải tại Liên hoan phim Arizona lần thứ 26, có các phim của đạo diễn Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Canada.. và bộ phim "Cha cõng con" của đạo diễn Lương Đình Dũng đến từ Việt Nam.

Phim chính thức được chọn chiếu và tranh giải tại Liên Hoan phim Châu Á Thái Bình Dương Châu Mỹ La Tinh lần thứ 17 (DC Asian Pacific American Film Festival), thời gian Thời gian tổ chức Lễ hội dành cho các Nhà làm phim và lễ công bố giải diễn ra từ 19 - 21/5/2017 tại Washington DC, Mỹ.

Sứ mệnh và nhiệm vụ của Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương Mĩ La Tinh của Mỹ là thu hút sự chú ý đến sản phẩm sáng tạo của các cộng đồng Châu Á Thái Bình Dương Châu Mỹ  La Tinh và khuyến khích sự phát triển nghệ thuật của các bộ phim Châu Á Thái Bình Dương ở khu vực đô thị lớn.

Phim chính thức được chọn chiếu và tranh giải tại Liên hoan phim Quốc Tế Julien Dubuque lần thứ 6 (Julien Dubuque International Film Festival). Thời gian Liên hoan và lễ công bố giải diễn ra từ ngày 20 -23/4/2017 tại bang IOWA, Mỹ.

Được bình chọn là một trong 50 Liên hoan Phim hàng đầu vào năm 2016 bởi Tạp chí MovieMaker,  Liên hoan phim quốc tế Julien Dubuque thừa nhận tài năng các nhà làm phim mới xuất hiện trên toàn thế giới, đặc biệt chú trọng phát hiện và khuyến khích tài năng mới. Giải thưởng có thể lên hơn $ 60,000.

Những ứng cử viên cuối cùng luôn được đánh giá bởi các thành viên ban giám khảo bao gồm các chuyên gia điện ảnh như Giám đốc, Nhà sản xuất, Nhà phê bình, Giám đốc Nhiếp ảnh để chọn người chiến thắng của từng thể loại.

Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương Los Angeles (THE LOS ANGELES ASIAN PACIFIC FILM FESTIVAL ) lần thứ 33 được tổ chức thường niên tại Thành phố Los Angeles từ khi thành lập năm 1983. Lễ hội và trình chiếu phim diễn ra từ sẽ ngày 27/4 đến 11/5/2017 tại Nhà hát Aratani. Liên hoan nhằm khuyến khích các tác phẩm sáng tạo người Mĩ gốc Á và nghệ sĩ  khu vực Thái Bình Dương.

Liên hoan phim tiếp tục là lễ hội quan trọng ở Nam California và là buổi trình diễn hàng đầu cho sự sáng tạo của nền công nghiệp điện ảnh Châu Á Thái Bình Dương và rạp chiếu phim quốc tế.  Bộ phim mang đậm tính nhân văn “Cha Cõng Con” của đạo diễn Lương Đình Dũng được chọn chiếu và tranh giải chính thức tại Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương Los Angeles lần thứ 33 và sẽ được chiếu tại Rạp chiếu phim CGV tại The Source, 6988 Beach Blvd., Buena Park, CA 90621

Trước đó, bộ phim Cha Cõng Con (Father and Son) của đạo diễn Lương Đình Dũng chính thức được chọn chiếu tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Houston lần thứ 50 tại Mỹ, Thời gian tổ chức Lễ hội dành cho các Nhà làm phim và lễ công bố giải của LHP Houston diễn ra từ ngày 20-30/4/2017 tại Mĩ.

Tại Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ 15, với 3.218 phim tham dự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, phim “Cha Cõng Con” nằm trong danh sách 17 phim truyện dài được chọn chiếu tranh giải chính thức, Thời gian tổ chức Lễ hội dành cho các Nhà làm phim và lễ công bố giải giải diễn ra tại Mỹ, từ ngày 13-17/4/2017.

Phim chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 5/4 trên toàn quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cha cõng con" tung trailer chính thức và hé lộ về những diễn viên đặc biệt