Bom tấn Moana: Disney tuyên bố không bán trang phục Maui “nửa lợn, nửa hà mã”

Minh Thi| 24/09/2016 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Disney đã tuyên bố sẽ không bán trang phục của bom tấn hoạt hình “Moana”, với nhân vật Maui có thân hình bị mô tả là giống như “nửa lợn, nửa hà mã”.

Bom tấn Moana: Disney tuyên bố không bán trang phục Maui “nửa lợn, nửa hà mã”

Nhân vật Maui trong bom tấn hoạt hình Moana của Disney

Mặc dù tới tận ngoài trung tuần tháng 11/2016, Moana mới chính thức được công chiếu, song bộ phim hoạt hình này đã gây nên cơn cuồng phong dữ dội.

Trước hết, phải nói về bộ trang phục màu da nâu của Maui với hình xăm bộ lạc và một chiếc váy làm từ lá cây. Mẫu trang phục này được nhà sản xuất Disney bày bán trên trạng mạng, cùng lời chào hàng khá “hấp dẫn”.

“Người bạn nhỏ của chúng ta sẽ bắt đầu một chuyến phiêu lưu trong trang phục Maui với loạt hình xăm á thần, dây vòng cổ, và váy ngắn bằng lá đặc trưng”, Disney quảng cáo. Chưa hết, Disney còn “bonus” miếng độn cánh tay và chân để giúp cho người mặc… có tầm vóc vĩ đại!

Tuy nhiên, những tưởng sẽ tạo nên cơn sốt và thu lại bộn tiền từ trang phục Maui, thì Disney bất ngờ hứng cơn mưa gạch đá của cư dân mạng. “Màu da nâu của chúng tôi không phải là trang phục để bán”, một người tức giận.

Bom tấn Moana: Disney tuyên bố không bán trang phục Maui “nửa lợn, nửa hà mã”

Trang phục của Maui được Disney chào bán

Thậm chí có ý kiến cho rằng, trang phục này quá đáng sợ và giống như trong phim kinh dị hơn là hoạt hình dành cho trẻ nhỏ. Trong khi đó, các nhà hoạt động xã hội chỉ trích Disney làm sai lệch văn hóa địa phương, và có khuynh hướng phân biệt chủng tộc.  

Có lẽ, Disney đã tính toán sai lầm khi kỳ vọng vào doanh thu bán sản phẩm trang phục nhân vật vốn bị xem là béo phì đến nỗi “không chấp nhận được” như Maui. Bởi, tháng 6 vừa qua, khi Disney lần đầu tung trailer giới thiệu Moana, Maui do Dwayne "The Rock" Johnson lồng tiếng đã bị chỉ trích gay gắt, thậm chí còn bị ví như một kẻ dị dạng “nửa lợn, nửa hà mã”, và có ý ám chỉ về tình trạng béo phì đến nỗi “không chấp nhận được” của người Polynesia - một trong những quốc gia có tỷ lệ béo phì cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, dù cơn mưa gạch đá có tiếp tục dội xuống Moana, thì Disney vẫn tự tin giữ lịch công chiếu chính thức vào ngày 23/11 như dự kiến.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom tấn Moana: Disney tuyên bố không bán trang phục Maui “nửa lợn, nửa hà mã”