Bộ VHTT&DL lên tiếng về việc ông Thủy Nguyên gọi NSƯT Quốc Tuấn là "Chí Phèo"

Hà Thu| 11/10/2017 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện của Bộ VHTT&DL yêu cầu lãnh đạo cty cổ phần đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam (VFS) điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp, tránh gây bức xúc cho nghệ sĩ như thời gian vừa qua.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III của Bộ VHTT&DL chiều qua (10/10), ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ đã trả lời báo chí về việc ông Nguyễn Thủy Nguyên, Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso (đơn vị mua lại Hãng phim) gọi diễn viên-đạo diễn Quốc Tuấn là “Chí Phèo”, gây bức xúc dư luận trong mấy ngày vừa qua.

Bộ VHTT&DL lên tiếng về việc ông Thủy Nguyên gọi NSƯT Quốc Tuấn là

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTT&DL tại buổi họp thường kỳ chiều 10/10. Ảnh: Báo Tổ Quốc

Theo người phát ngôn của Bộ VHTT&DL, phát ngôn của lãnh đạo cty đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, trong ứng xử giữa con người với con người. “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  đã thông qua đại diện phần vốn nhà nước tại Hãng đề nghị ban lãnh đạo công ty quan tâm hơn nữa đến tâm tư nguyện vọng, tình cảm của nghệ sỹ, điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp tránh gây bức xúc cho cán bộ công nhân viên và văn nghệ sĩ. Như vừa rồi có phát ngôn không phù hợp lắm với thuần phong mỹ tục, trong ứng xử giữa con người với con người”- ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, quan điểm của Bộ trong vụ việc lần này là: “Bộ VHTT&DL yêu cầu nhà quản lý, điều hành Hãng phim cần thực hiện nghiêm nội quy của cơ quan, đơn vị trong việc quản lý điều hành. Mặt khác tất cả người lao động cần thực hiện theo nội quy đã thống nhất giữa người lao động và nhà quản lý cũng  như quy định của pháp luật’.

Bên cạnh đó, Bộ VHTT&DL mong muốn nhà quản lý, điều hành cùng với các cán bộ, nhân viên, nghệ sỹ của Hãng tìm được tiếng nói chung, cùng xây dựng hãng phim đang ở thời kỳ hết sức khó khăn, vực dậy hình ảnh đơn vị có bề dày truyền thống, lịch sử, góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền điện ảnh nước nhà 60 năm qua.

Người phát ngôn của Bộ VHTT&DL cho biết, theo kế hoạch, ngày 13/10 tới đây sẽ có buổi công bố quyết định thanh tra về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong đó có những vấn đề liên quan đến cổ phần hóa tại Hãng phim truyện Việt Nam. Hiện nay Bộ VHTT&DL đã chuẩn bị các tài liệu, thông tin theo quy định để phục vụ công tác thanh tra. Do đó, những thông tin tiếp theo liên quan đến việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam sẽ chờ kết luận chính thức từ đoàn thanh tra. Hiện Bộ VHTT&DL cũng không thể cung cấp thông tin nào mới hơn. Sau khi có kết luận chính thức từ đoàn thanh tra, Bộ mong muốn các cơ quan báo chí thông tin rộng rãi để công chúng, người dân hiểu rõ hơn về quá trình, đặc biệt là những khó khăn khi tiến hành cổ phần hóa…

Nhiều anh em nghệ sĩ đã bức xúc trước phát ngôn của ông Thủy Nguyễn, Lãnh đạo công ty cổ phần đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam. NSND Lan Hương bức xúc nói: “Đây là đồng nghiệp của mình là người nghệ sĩ mà mình kính trọng nhất về nhân cách bên cạnh sự cảm phục! Cuộc sống quá khó khăn nhưng chưa bao giờ oán thán chưa bao giờ nhận sự giúp đỡ của ai! Cứ nhìn Bôm là mình lại ứa nước mắt! Còn khi diễn trên sân khấu và màn ảnh thì cũng hết mình vậy mà cát sỏi nó dám lôi cái nghề của chúng mình ra để mạt sát thế mình thấy thật thiếu văn hoá ! Như vậy là xúc phạm tất cả anh em nghệ sĩ diễn viên rồi! Chúng tôi khóc , cười cũng là để mang những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống chứ.

Người làm văn hóa trước tiên phải là người có văn hóa. Người làm nghệ thuật phải hiểu thế nào là nghệ thuật. Người làm lãnh đạo của một đơn vị Văn hóa Nghệ thuật phải đủ Tài, Đức, Tâm, Tầm...càng phải nói, làm, sống chuẩn mực để anh em nghệ sĩ phục”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VHTT&DL lên tiếng về việc ông Thủy Nguyên gọi NSƯT Quốc Tuấn là "Chí Phèo"