Bộ phim lịch sử mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh giành giải thưởng

Hà Thu| 14/05/2015 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầu Chín ở Xiêm” của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng vừa đạt Giải A, Giải thưởng sáng tác “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tối qua, (ngày 13/5), bộ phim lịch sử mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đã được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng đợt II của Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Giải thưởng được trao nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Hồ Chủ tịch (19/5/1890 - 19/5/2015).

“Thầu Chín ở Xiêm” là một trong 10 tác phẩm giành giải A. Bộ phim lịch sử này kể về thời gian hoạt động cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc ở Thái Lan trong những năm 1928 – 1929.

Từ châu Âu trở về Xiêm, lấy bí danh là Thầu Chín, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc tìm cách tiếp cận với cộng đồng người Việt tại Xiêm để vận động đồng bào, đồng chí Việt Kiều tại Xiêm sẵn sàng cho cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

Bộ phim lịch sử mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh giành giải thưởng

Diễn viên Mạnh Trường trong vai Nguyễn Ái Quốc, phim 'Thầu Chín ở Xiêm'

Tại đây, Người đã xây dựng cơ sở cách mạng, chuẩn bị hợp nhất ba tổ chức cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3/2/1930.

Bộ phim được đầu tư công phu với nhiều cảnh quay đẹp và kỹ xảo tại Thái Lan và Việt Nam. Diễn viên trẻ Nguyễn Mạnh Trường được giao thể hiện vai Nguyễn Ái Quốc. Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết anh chọn Trường vì khả năng diễn xuất, và vì "đôi mắt rất sáng và biểu cảm". Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Nghệ sĩ ưu tú Trung Anh, Hoàng Hải, Hứa Khải, Dũng Nam, Nguyễn Mạnh Hưng, Huyền Sâm…

Bộ phim lịch sử mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh giành giải thưởng

Nữ diễn viên Văn Phượng vai O Hoàn - người có tình cảm với Thầu Chín trên đất Thái, là một nhân vật hư cấu trong phim

Thầu Chín ở Xiêm” được đạo diễn trẻ Bùi Tuấn Dũng thực hiện dựa trên kịch bản của tác giả Đinh Thiên Phúc. Đây là kịch bản đã được Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải nhất trong cuộc thi sáng tác hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phim được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim lịch sử mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh giành giải thưởng