Trung Quang Bolero: Có tâm với nghề sẽ không sợ những thị phi

Thảo Nguyên| 22/06/2016 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở hữu ngoại hình điển trai, giọng hát trầm ấm, khả năng làm chủ sân khấu tốt đã đưa Trung Quang tới ngôi quán quân của Thần tượng Bolero.

Trung Quang Bolero: Có tâm với nghề sẽ không sợ những thị phi

Ngô Trung Quang – thí sinh nhỏ tuổi nhất đoạt giải quán quân là dân “nhà nghề” mê nhạc trữ tình trước khi đến với Thần tượng Bolero.

Đây chắc chắn là thành công đầu đời đánh dấu sự trưởng thành trong sự nghiệp âm nhạc của chàng hot boy 18 tuổi đến từ xứ Thanh. Với chất giọng đẹp, cách trình diễn thuyết phục, khả năng làm chủ sân khấu tốt, được đào tạo chuyên nghiệp tại trường Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam thì cánh cửa tương lai đã và đang rộng mở, trải đầy hoa hồng dành cho Trung Quang.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của chàng trai “nhà nghề” đam mê Bolero:

Lần đầu chạm ngõ một giải thưởng trong cuộc thi âm nhạc thuộc hàng mới và có tiếng hiện nay và ngay lập tức giành cú đúp, bạn có choáng ngợp?

Quang thực sự rất là vui và hạnh phúc, vì giải thưởng ngoài sức mong đợi và nó đến với Quang như là một giấc mơ vậy. Quang cảm thấy mình thực sự may mắn. 

Được sự quan tâm, chỉ bảo, giúp đỡ của huấn luyện viên và sự yêu thương của tất cả mọi người đó là điều hành phúc nhất đối với Quang Không biết nói gì hơn ngoài sự cố gắng và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới những người đã luôn ủng hộ Quang trong thời gian qua.

Trung Quang Bolero: Có tâm với nghề sẽ không sợ những thị phi

Trung Quang học opera thính phòng tại Học viện  m nhạc quốc gia Việt Nam nhưng lại mê nhạc bolero.

Đoạt giải Quán quân của “Thần tượng Bolero” mở ra cho bạn nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp. Vậy cuộc sống của Trung Quang thay đổi thế nào sau cuộc thi?

Cuộc sống của Quang cũng có ít nhiều thay đổi. Nếu như trước đây Quang không đi hát nhiều thì bây giờ đã có nhiều lời mời và địa điểm để hát. Quang được mọi người biết đến nhiều hơn. Và đó cũng là bước đệm để cho Quang mang âm nhạc của mình đến với đông đảo công chúng yêu nhạc nói chung và nhạc Bolero nói riêng.

Điều gì khiến bạn gắn bó với dòng nhạc Bolero trong khi tuổi đời còn rất trẻ?

Điều để Quang yêu dòng nhạc trữ tình là ngay từ bé Quang đã được nghe từ đài rồi các cuốn băng đĩa rồi cuộc sống đã tạo nên một Trung Quang yêu nhạc trữ tình.

Theo Trung Quang, những người hát dòng nhạc Bolero thì trong tình cảm hay tính cách có khác gì với những người hát dòng nhạc trẻ hay không?

Theo Quang nghĩ là có đấy, nhưng với riêng Quang tuy hát trữ tình nhưng bản thân mình vẫn rất sôi động và nhiệt huyết.

Bolero với nhiều ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của những nghệ sĩ gạo cội. Bạn có nghĩ họ sẽ là "cái bóng" để khi nghe bạn hát khán giả sẽ có sự so sánh?

Mỗi người sẽ có một gu thẩm mỹ âm nhạc riêng. Và tất nhiên là sẽ có sự so sánh, bản thân mình cũng đã nghe rất nhiều. Có điều Quang sẽ truyền tải lời hát Bolero theo cách của Quang, có men say và lòng bao dung trong ca khúc mà mình thể hiện.

Trung Quang Bolero: Có tâm với nghề sẽ không sợ những thị phi

Ca sĩ Quang Linh từng nhận xét về Trung Quang: “Tôi nghĩ bạn không giống 18 tuổi mà tôi tưởng 81, vì cách hát của bạn rất hay. Khi bạn vào bài đã thuyết phục tôi. Bolero mà bạn thể hiện là bolero thành thị, nó có độ sang trọng”.

Thần tượng trong dòng nhạc Bolero của Trung Quang là ai và có ảnh hưởng thế nào trong cách thể hiện dòng nhạc mà Quang lựa chọn?

Quang nghe bolero của rất nhiều ca sĩ, ở mỗi người Quang sẽ chắt lọc, học hỏi những cái hay của họ để hát cho thật hay.

Những hình thức vinh danh kiểu tung hô với một người trẻ không phải lúc nào cũng là điều tích cực. Bởi có không ít những cú trượt ngã trên hào quang của chính mình trong showbiz. Quang có lo sợ điều đó?

Quang nghĩ làm nghệ thuật tích cực hay tiêu cực đều không tránh khỏi, nhưng mình vẫn đón nhận nó và chia sẻ. Mình có lòng có tâm cuộc sống và nghề nghiệp thì không có gì mình không thể vượt qua.

Nhìn những trận “ném đá” tuy không nhằm vào mình trong thời gian diễn ra Thần tượng Bolero, Quang có phần nào thấy sợ mặt trái của ánh hào quang?

Quang nhìn vào những tiêu cực mình mới vào nghề nên cũng rất sợ, nhưng mình cứ nghĩ rằng không thể chiều lòng được hết tất cả được. Quang sẽ cứ hát theo đúng cảm nhận tâm hồn của mình và truyền tải đến cho tất cả khán giả, mong là mọi người hãy luôn yêu thương Trung Quang

Trung Quang Bolero: Có tâm với nghề sẽ không sợ những thị phi

Ở tuổi 18, Ngô Trung Quang chinh phục khán giả bằng giọng hát mượt mà, sâu lắng cùng phong cách làm chủ sân khấu.

Quang đã bao giờ nghĩ đến chiêu trò để được nổi tiếng?

Chưa bao giờ. Quang đơn giản chỉ cần được hát với đúng cảm xúc của mình, hát cho tất cả mọi người nghe đó là niềm vui và thành công rồi.

Sau "Thần tượng Bolero", Trung Quang có ý định tham gia chương trình truyền hình thực tế nào nữa không?

Quang không có ý định đó. Hiện tại Quang đang chuẩn bị ra album Vol.1 và rất mong mọi người sẽ đón nhận.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Trung Quang. Chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trên con đường nghệ thuật!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quang Bolero: Có tâm với nghề sẽ không sợ những thị phi