Trang Nhung với những tâm sự rất "đàn bà"

Đan Hà| 10/12/2012 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hạnh phúc bên gia đình, lại vẫn được bay bổng trên sân khấu cho thỏa đam mê ca hát, vậy mà đôi lúc Trang Nhung cũng vẫn chạnh lòng bởi những thị phi.

Trời xanh ghen với má hồng, âu cũng là lẽ thường, nhất là khi nghề nghiệp mà cô lựa chọn vốn lắm thị phi. Nhung bảo cô chưa bao giờ ân hận về sự lựa chọn của mình, từ việc làm vợ, làm mẹ khi còn rất trẻ đến việc theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Được biết, Nhung đã từng đoạt giải thưởng âm nhạc quốc gia khi còn rất trẻ, nhưng bắt đầu việc ca hát chuyên nghiệp khá muộn. Vì sao vậy?

Đúng là em đã từng đoạt một số giải thưởng trong cuộc thi hát của học sinh sinh viên toàn quốc, nhưng khi đó chưa bao giờ em nghĩ, mình sẽ theo nghiệp diễn chuyên nghiệp. Mặc dù rất mê hát, mê sân khấu, nhưng em lại là người rất nhút nhát. Đoạt giải hát đấy, mà có trả lời được câu nào cho ra hồn khi phóng viên phỏng vấn đâu. Chỉ đến khi quen anh Phương, thỉnh thoảng hát cho anh nghe và chính anh là người khuyến khích em theo nghề hát và thi vào Nhạc viện Hà Nội. Hồi đó, anh còn nói em có giọng hát truyền cảm như chị Bảo Yến, chính điều đó đã khiến em tự tin hơn rất nhiều.

Em còn đóng phim nữa phải không? Sao không tiếp tục nghiệp diễn nhỉ, chị thấy em đóng phim duyên đấy chứ.

Em đóng phim cũng nhờ đi học nhạc viện chị ạ. Ra Hà Nội học, em gặp lại chú Tất Bình. Trước chú ấy cùng đoàn nghệ thuật với bố em. Chính chú là người khuyến khích em đóng phim, và anh Phương, khi đó đã là ông xã em cũng muốn vợ thử sức nên em nhận lời tham gia phim Đồng quê xào xạc trong vai một cô thôn nữ. Năm 2001 em đóng phim Ba lần và một lần của đạo diễn Trần Vịnh và mới nhất là phim Trốn tết của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Sau này cũng có nhiều lời mời đóng phim khác, nhưng em từ chối. Vì đóng phim mất nhiều thời gian, mà em lại có con nhỏ. Với em, gia đình chồng con mới là ưu tiên hàng đầu chị ạ.

Trang Nhung với những tâm sự rất

Có phải vì thế mà so với những bạn bè cùng trang lứa, em ít nổi tiếng hơn?

Thật ra, em cũng biết mình chưa thật sự đạt được đỉnh cao của sự nghiệp do chưa toàn tâm toàn ý cho công việc. Em đã đặt toàn bộ cảm xúc và tâm ý của mình trong từng bài hát mình thể hiện và cũng phải thừa nhận, việc ra album em làm rất tốt do có thời gian trau chuốt. Em không buồn vì mình ít nổi tiếng, vì em được nhiều hơn thế chị ạ.

Em có một người chồng tài giỏi yêu thương, những đứa con như thiên thần, một mái ấm gia đình hạnh phúc. Việc đi hát với em là để thỏa đam mê, và cũng là một cách để có thêm thu nhập, thu nhập đó, dù quá ít so với chồng, nhưng cũng là một con số lớn so với những nghề khác trong xã hội. Tiền kiếm được, em dành làm từ thiện. Cho đi cũng là nhận lại phải không chị?

Em nói những đứa con, là số nhiều. Không sợ sinh nhiều sẽ xấu đi sao? Còn giữ chồng nữa?

Nói ra có nhiều người cười, nhưng em có đến 4 con chị ạ. Ban đầu cũng định sinh 2 đứa thôi. Hai đứa đầu nếp tẻ có đủ rồi. Nhưng sinh con ra, nhìn nó lớn lên, xinh xắn, ngoan ngoãn, lại muốn có thêm. Thế là chủ động sinh thêm 2 đứa nữa.

Gái có công, chồng chẳng phụ đâu chị. Hơn nữa, chồng em là người đào hoa nhưng trọng nhân nghĩa, coi nặng gia đình nên em tin, với anh ấy, gia đình vợ con vẫn là nhất.

Trang Nhung với những tâm sự rất

Chồng em đã có lúc rất thăng trầm, em có khi nào ân hận vì lựa chọn gắn bó với anh ấy khi lúc đó em còn rất trẻ?

Khi quen anh ấy, em không biết anh ấy đang vướng vòng lao lý, đang bị điều tra trong một vụ án kinh tế. Khi biết thì đã lỡ yêu rồi. Em yêu và tin anh ấy, như anh ấy nói, anh ấy bị oan. Khi đó em còn rất trẻ, nhưng vẫn nghĩ khi yêu là phải chung thủy, phải đồng cam cộng khổ với người mình yêu. Mẹ em đã rèn em rất kỹ những điều này.

Em không hề áy náy khi nhận lời làm vợ anh ấy ngay sau khi Tòa tuyên anh ấy 23 năm tù. Nhưng sau đó, sự thật đã được chứng minh là niềm tin của em đúng. Anh ấy được tha sau khi có quyết định đình chỉ vụ án của VKSNDTC. Trước đó, cũng vì tin, em và gia đình hai bên đã vét hết tiền bạc để nộp tiền bảo lãnh cho anh. Khi nhận lại tiền do cơ quan chức năng trao trả, em mừng đến rớt nước mắt. Vì khi đó, số tiền ấy là vốn liếng để vợ chồng em gây dựng lại.

Vậy hẳn chồng em phải là người rất đặc biệt mới được em yêu đến vậy. Nếu có một câu để nói về chồng, em sẽ nói gì?

Đa tài, quyết đoán và đào hoa. Chồng em đa tài thế nào, em chẳng cần nói mọi người cũng thấy. Anh ấy không có tài, chắc chắn gia đình vợ con không được sống sung túc như thế này. Là người quyết đoán nên mọi việc anh ấy giải quyết rất nhanh gọn, thấu tình đạt lý nên em làm vợ cũng nhàn, vì không phải lo toan gì.

Trai tham tài, gái tham sắc nên việc anh ấy đào hoa cũng là dễ hiểu. Em yêu chồng nhưng không ghen tuông nóng nảy. Lạt mềm buộc chặt, em “giữ” chồng bằng tình yêu và sự chân thành. Hơn nữa, dù bận rộn, nhưng anh ấy vẫn cố sắp xếp để thỉnh thoảng dành cho vợ con một khoảng riêng lãng mạn theo cách của anh ấy và đặc biệt, anh ấy rất hiếu đễ với cha mẹ hai bên. Dù gì chồng em cũng là người Kinh Bắc chị ạ. Em mãn nguyện với gia đình mà mình đang có.

Cám ơn Trang Nhung về buổi nói chuyện rất “đàn bà” này. Chúc em mãi hạnh phúc viên mãn. Và đừng quên khán giả, những người vẫn yêu quý và dõi theo em nhé!

    Từng đoạt giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 1998, Giọng hát hay truyền hình toàn quốc năm 1999, Trang Nhung chọn cho mình một hướng đi bình lặng, chỉ xuất hiện trong các chương trình chính thống. Với cô, ca hát là để thỏa mãn đam mê, không để tìm danh vọng.    

 

ốiTrang Nhung với những tâm sự rất

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang Nhung với những tâm sự rất "đàn bà"