Thanh Duy Idol tự hào khi Trần Phương được công nhận tại Sing My Song

Hà Thu| 28/11/2016 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh Duy Idol muốn Trần Phương được là chính mình, không bị so sánh với anh và được công nhận tài năng, gọi tên Phạm Trần Phương một cách đầy trân trọng.

Tối qua (28/11), tập 2 Sing My Song lại gây sốt với nhiều gương mặt nổi bật như Ưng Đại Vệ, Vicky Nhung, Nguyễn Huyền, Kim Ngân,…Đặc biệt, một gương mặt được xem là đối thủ nặng ký của anh chàng Lê Thiện Hiếu được nhiều người chú ý. Đó là giọng ca phi giới tính Phạm Trần Phương, em trai của Thanh Duy Idol.

Thanh Duy Idol tự hào khi Trần Phương được công nhận tại Sing My Song

Trần Phương gây sốt ở tập 2 Sing My Song

Trân sân khấu Sing My Song, Trần Phương cháy hết mình với một chất giọng  lạ mang âm hưởng dân ca đương đại.  Anh chàng này cũng không hề nhắc tới người anh nổi tiếng của mình.

Câu chuyện của Trần Phương đến với đam mê âm nhạc được hé lộ khi Thanh Duy Idol tiết lộ. Đây là lần đầu tiên Thanh Duy Idol nói về em trai của mình.

“Mọi người hay hỏi vì sao tôi ít khi nào chia sẻ về em mình. Bản thân em cũng không chủ động nói mình là em tôi, chỉ thừa nhận khi có ai tinh ý và hỏi chuyện. Lời chia sẻ của em trên truyền hình tối nay, em cũng nói mình sống một mình. Tôi cũng không xuất hiện cùng ba mẹ ở phía sau cổ vũ.

Tất cả đều có lý do!”- Thanh Duy Idol mở đầu bức tâm thư gửi đến em trai và người hâm mộ.

Thanh Duy Idol tự hào khi Trần Phương được công nhận tại Sing My Song

Thanh Duy Idol tự hào về em trai khi tài năng của cậu được mọi người công nhận

“Em nhỏ hơn tôi 6 tuổi. Từ nhỏ, em đã phải sống trong cái bóng của anh Hai mình. Bọn tôi đều tham gia sinh hoạt văn nghệ từ lúc nhỏ. Đều học trường chuyên. Khi tôi bắt đầu được biết tới, em vẫn còn đi học. Thế là, người ta chỉ chú ý đến tôi, từ người quen tới người không quen, gặp em đều nói anh Hai thế này, anh Hai thế kia. Nỗi áp lực làm thế nào để được như anh Hai trở thành nỗi ám ảnh.

Khi em bắt đầu nghêu ngao hát. Tôi lại càng lo lắng hơn vì, em cũng sở hữu chất giọng mái, cao, y chang mình. Rồi khi em bắt đầu thi những cuộc thi, bắt đầu được chú ý. Trên báo, người ta giật tít, em trai Thanh Duy thế này thế nọ.
Nếu là tôi, tôi sẽ buồn lắm.

Thế nên, tôi đã không xuất hiện. Tôi muốn em được là chính em. Để người ta công nhận tài năng của em, gọi tên em là Phạm Trần Phương một cách đầy trân trọng”- Thanh Duy Idol chia sẻ lý do anh ít khi nói đến em trai và cũng là lý do Trần Phương chưa bao giờ nhắc đến “anh Hai” vô cùng nổi tiếng của mình.

Vì vây, khi chứng kiến phần trình diễn của Trần Phương trên sân khấu Sing My Song, khi cậu được cả 4 HLV lựa chọn thì Thanh Duy Idol vô cùng xúc động và cảm thấy những canh cánh trong lòng bao lâu được giải tỏa. Bởi em trai nam ca sỹ được mọi người biết đến, yêu mến và ngưỡng mộ bằng chính tài năng của mình, chứ không bị gọi là em trai của Thanh Duy Idol, là cái bóng của anh trai. “Và hôm nay, tôi thực sự tự hào vì em tôi nay đã lớn. Có thể thấp thoáng nét Thanh Duy vì bọn tôi vẫn là anh em. Nhưng từ phong cách, ngoại hình, lẫn chất nhạc đều hoàn toàn khác biệt. Thậm chí, em còn giỏi hơn tôi nhiều khía cạnh.

Em nghe nhạc quốc tế từ nhỏ nên tư duy hiện đại, em tự học chơi guitar piano mà không ai dạy và hơn hết, em có thể sáng tác, và sáng tác rất ổn. Tôi thì không. Giờ thì tôi hoàn toàn có thể tự tin rằng sẽ không có một bản sao Thanh Duy nào cả. Và bản thân em cũng đủ bản lĩnh để có thể từng bước từng bước tự đứng trên đôi chân của mình”.

Thanh Duy Idol cũng cho biết, Trần Phương là người tự lập từ bé, tự dành tiền, tự học đàn guitar, tự chơi piano: “Cuộc thi nào cũng sẽ dừng lại, quan trọng nhất là đường dài mới hay ngựa tốt. Em đã tự để dành tiền, tự học đàn guitar, tự học chơi piano, tự mua luôn cả piano để tiện cho việc sáng tác cách đây nhiều năm. Đủ để thấy niềm đam mê cháy bỏng của em thế nào. Hy vọng rằng với những nổ lực của em, em sẽ được Tổ Nghiệp và mọi người yêu thương”.

Trong phần cuối bức tâm thư, Thanh Duy gửi lời cảm ơn tới những người đã sinh thành, nhưng cũng là lời cảm ơn trong sâu thẳm của anh dành cho Trần Phương: “Cuối cùng, cảm ơn Ba Mẹ đã luôn bên cạnh và động viên cho cả hai anh em trong những lúc khó khăn nhất. Tụi con tự hào vì là con của Ba Mẹ”.

Trần Phương về đội của HLV Lê Minh Sơn, về chung với giọng ca chuyển giới Lê Thiện Hiếu, thí sinh gây sốt ở tập đầu tiên của Sing My Song. Đây sẽ là hai thí sinh ẩn chứa nhiều điều thú vị, hấp dẫn trong cuộc đua tại Sing My Song.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Duy Idol tự hào khi Trần Phương được công nhận tại Sing My Song