Taylor Swift từ "công chúa nhạc đồng quê” đến một "nữ hoàng" bốc lửa

Mai Anh| 02/09/2018 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trải qua hơn 10 năm trong nền công nghiệp âm nhạc của nước Mỹ, Taylor Swift đã thay đổi hình tượng từ “công chúa nhạc đồng quê” ngọt ngào đến cô nàng “rắn chúa” quyến rũ và đầy táo bạo của dòng nhạc Pop hiện đại.

Niềm đam mê âm nhạc được “cháy” từ rất sớm

Taylor Alison Swift sinh ngày 13/12/1989 là nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc người Mỹ. Cô sinh ra và lớn lên tại Wyomissing, Pennsylvania, Mỹ.

Từ nhỏ, Taylor Swift thường xuyên đến thành phố New York để tham gia lớp luyện giọng và diễn xuất. Sau đó, cô bộc lộ niềm đam mê với dòng nhạc đồng quê bởi những bài hát của hai ngôi sao Shania Twain và Faith Hill. Taylor chia sẻ: “Khi nghe nhạc điệu của những bài hát này, chúng khiến tôi muốn chạy nhảy quanh khu phố và mơ mộng về mọi thứ”. Chính điều này đã khiến cho Taylor Swift quyết định đến Nashville, Tennessee để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Năm 11 tuổi, Taylor đã tham gia hợp tác với rất nhiều hãng thu âm nhưng tất cả đều từ chối. Từ đó, Taylor đã tự nhìn nhận vấn đề và lựa chọn cho mình hướng đi riêng.

Năm 2005, Taylor Swift chính thức bắt tay ký kết hợp đồng thu âm với Scott Borchetta, giám đốc hãng thu âm Big Machine Records. Cô trở thành một trong những người đầu tiên ký kết cùng hãng. Từ đó, Taylor bắt đầu thực hiện album đầu tiên mang tên cô.

Taylor Swift từ

Taylor Swift

Công chúa nhạc đồng quê ngọt ngào

Chính thức ra mắt khán giả vào năm 2006, Taylor Swift gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi cô đã xây dựng cho mình phong cách ăn mặc cũng như phong cách biểu diễn mang đậm nét của một nàng công chúa bước ra từ chuyện cổ tích. Với mái tóc xoăn vàng óng bồng bềnh, trang điểm nhẹ nhàng, tinh tế, kết hợp cùng với những chiếc váy xòe nữ tính, mang họa tiết dễ thương và những chiếc boot da cao bồi dường như đã trở thành thương hiệu. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến giọng hát ngọt ngào, nhẹ nhàng và những chiếc guitar đầy màu sắc. Tất cả những điều đặc biệt đó đã tạo nên một hình tượng Taylor Swift in đậm trong trái tim của những người hâm mộ và yêu mến cô.

Tháng 11/2008, album thứ hai của Taylor là “Fearless” được phát hành, dẫn đầu các bảng xếp hạng ở Hoa Kỳ, Canada và New Zealand, trở thành album bán chạy nhất Hoa Kỳ năm 2009.

Âm nhạc của Taylor Swift mang đậm hơi hướng đồng quê với âm hưởng ascountic. Những ca khúc do cô sáng tác và lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của mình, ca từ nhẹ nhàng, âm điệu dễ nghe, đã khiến cho người hâm mộ đồng cảm và thấu hiểu nội tâm của cô nàng ca sĩ nhiều tâm tư này như “Love Story”,“Hey Stephen”, “Fifteen”, “Dear John”...

Sự tôn trọng từ phía người hâm mộ dành cho cô không chỉ bởi những ca từ ngọt ngào mà cô đã truyền tải thông qua mỗi bài hát, mà còn bởi cách thể hiện trên sân khấu kín đáo mà không kém phần duyên dáng, khác hẳn với cách thể hiện của những ngôi sao nữ khác. Bên cạnh đó, Taylor còn được những người hâm mộ yêu mến bởi sự nhân hậu, sự gần gũi và thân thiện của cô dành cho mọi người. Ngoài công việc, Taylor luôn dành thời gian và tâm huyết để làm từ thiện, quyên góp cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, vô gia cư.

Taylor cũng lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2010 do tạp chí Times bình chọn và được Billboard vinh danh là "Người phụ nữ của năm 2011".

Taylor Swift từ

Taylor cũng lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2010

Tạo ra cuộc cách mạng trong sự nghiệp âm nhạc của bản thân

Taylor Swift là một trong số ít những nghệ sĩ dám mạnh dạn thay đổi khi vẫn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và nhanh chóng đạt đến một đỉnh cao mới.

Năm 2014, Taylor bắt đầu có những dấu hiệu của một cuộc cách mạng trong sự nghiệp âm nhạc của mình khi cô bắt đầu cho một số fan của mình nghe thử một số bài hát mới mang phong cách nhạc pop hiện đại. Từ đó, album 1989 ra đời và chính thức là album nhạc pop đầu tiên, đánh dấu giai đoạn chuyển biến nổi bật về mặt âm nhạc của cô, từ thể loại country pop sang các yếu tố pop mang tính truyền thống hơn.

Quyết định này của cô đã tạo nên một hiệu ứng, giúp album này của cô bán được 1.28 triệu bản ngay trong tuần đầu phát hành tại Mỹ, trở thành một trong những album thành công nhất về mặt thương mại trong lịch sử âm nhạc kể từ năm 2002 tới nay. Chính thành công này đã đánh tan mọi sự lo lắng và ngờ vực của bản thân cô, ông chủ và cả của người hâm mộ.

Trước ngưỡng được coi là đỉnh cao sự nghiệp, Taylor dường như vẫn chưa thỏa mãn với những gì mình đang có mà vẫn luôn muốn chinh phục những cái mới, vượt qua giới hạn của bản thân, cho dù lĩnh vực mà cô theo đuổi thực sự là một thử thách lớn. Thật vậy, điều này bị cho là hết sức mạo hiểm khi thị trường nhạc pop đang bị một số cái tên đình đám như Lady Gaga, Katy Perry, Rihanna thống trị. Tưởng chừng như sẽ bị áp đảo, nhưng bằng bản lĩnh và sự kiên cường vốn có, Taylor đã minh chứng cho cả thế giới thấy sự lựa chọn của cô là hoàn toàn đúng đắn.

Đầu năm 2015, Taylor nhận được 8 giải thưởng quan trọng từ lễ trao giải Billboard Music Awards, như Nghệ sĩ xuất sắc, Nghệ sĩ nữ xuất sắc, Nghệ sĩ xuất sắc trên Billboard 200 (với 1989), Nghệ sĩ xuất sắc trên Billboard Hot 100, Album xuất sắc (với 1989), Đĩa đơn xuất sắc (với Shake It Off) và một giải do khán giả bầu chọn.

Tháng 5/2018, Taylor Swift đang thực hiện tour diễn quảng bá cho album Reputation của mình. Hiện tại, số vé bán ra mỗi buổi diễn của nữ ca sĩ là 398.000 vé tại các sân vận động toàn thế giới. Dù chỉ mới diễn được 7 show trong “Reputation Tour” nhưng Taylor đã bỏ túi số tiền lên tới 54 triệu USD (hơn 1.200 tỷ đồng) thu được từ hoạt động bán vé.

Giờ đây, hình tượng "công chúa đồng quê" của Taylor đã dần chìm vào dĩ vãng, nhường chỗ cho một "nữ hoàng" Taylor bốc lửa, quyền lực. Cô nhanh chóng trở thành một trong những cái tên đình đám nhất của làng giải trí Mỹ và toàn thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taylor Swift từ "công chúa nhạc đồng quê” đến một "nữ hoàng" bốc lửa