Sing My Song: Trần Phương không muốn giống bất kỳ ai

Hà Thu| 29/11/2016 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phương không giống bất kỳ ai, và tất nhiên những gì Phương muôn thể hiện nó sẽ nằm trong bài hát, khi khán giả nghe, khán giả sẽ thấy Phương rõ hơn”.

Ở tập 2 của Sing My Song- Bài hát hay nhất, Trần Phương là thí sinh không chỉ xuất hiện với một chất giọng hiếm có, mà còn là một người mang chất liệu âm nhạc đương đại mà nhạc sỹ Lê Minh Sơn và các nhạc sỹ khác đang tìm kiếm. Theo nhạc sỹ Lê Minh Sơn, Trần Phương là thí sinh mà vị nhạc sỹ này khao khát từ lâu. Nhưng câu chuyện của Trần Phương đằng sau đam mê âm nhạc lại càng làm người ta quan tâm.

Sing My Song: Trần Phương không muốn giống bất kỳ ai

Trần Phương tự mình là người vô cùng nhút nhát trước đám đông

Tự mình hóa thân thành nhân vật trong phòng vắng, và đắm chìm trong những giai điệu chất chứa những tâm sự, nhưng Trần Phương không hẳn là người chứa nhiều nỗi buồn. Trần Phương vẫn thoải mái nói chuyện với người thân và bạn bè, nhưng ở trước đám đông, anh chàng này lại là một người vô cùng nhút nhát.

Cùng trò chuyện với anh chàng vừa hát vừa có thể sáng tác nhạc này, cũng là một thành viên của ban nhạc F band đã và đang được nhiều bạn trẻ yêu mến.

Cảm xúc của Trần Phương sau đêm diễn vừa qua?

- Tôi rất hạnh phúc và xúc động khi được giám khảo chọn và đánh giá cao bài hát của mình. Tôi cũng rất bất ngờ vì từ khi bắt đầu sáng tác, tôi biết nhạc của mình không phải dễ nghe nhưng từ tối qua đến giờ tôi thấy là có rất phản hồi tốt từ khán giả. Và tôi rất vui vì điều đó.

Lúc chọn về đội của nhạc sỹ Lê Minh Sơn, trong đầu Phương đã chọn anh ấy từ trước đó hay Phương bị thuyết phục?

-Khi hát xong, tôi thấy cả 4 HLV chọn làm tôi rất bất ngờ. Và lúc đó, Phương còn phân vân giữa nhạc sỹ Lê Minh Sơn và nhạc sỹ Giáng Son. Nhưng sau khi các HLV nhận xét, thì Phương cảm thấy nhạc sỹ Lê Minh Sơn là người phù hợp với mình.

Nhạc sỹ Lê Minh Sơn có hứa với Phương là “"kích thích sự điên của em đến tận cùng", vậy vào đội rồi, Phương có thấy như thế không?

-Như những bài học và những cuộc họp team với nhạc sỹ Lê Minh Sơn, thì anh ấy đang khai phá những tiềm năng của Phương nhiều hơn, và Phương hy vọng qua những vòng sau, Phương đủ khả năng để bộc lộ những điều đó.

Sing My Song: Trần Phương không muốn giống bất kỳ ai

Trần Phương cháy hết mình trên sân khấu Sing My Song

Khi tiếp với nhạc sỹ Lê Minh Sơn, Phương thấy anh ấy là người như thế nào?

-Anh Sơn cũng không dễ tính cho lắm (Cười)

Cũng như Ông bà anh, ca khúc Không giờ của Trần Phương và cả câu chuyện của Trần Phương đang được rất nhiều người yêu thích. Bạn đã viết ca khúc này trong hoàn cảnh nào?

- Tôi viết bài này vào lúc Không giờ nên, lúc tôi cảm thấy vô cùng cô độc. Đó là thời điểm tôi sống ở Sài Gòn chỉ có một mình và rất nhớ ba mẹ. Vì thế tôi đã cho ra đời một nhân vật lầm lũi trong căn phòng vắng đó. 6 năm ở Sài Gòn, hết 5 năm tôi ở một mình, và tôi luôn mong ước có gia đình bên cạnh, đặc biệt là vào những ngày lễ đoàn viên.

Vậy Phương có hay về thăm gia đình không?

-Nhớ ba mẹ nhưng tôi lại không thường xuyên về thăm gia đình lắm, vì khối lượng công việc của tôi cũng không cho phép mình về nhà nhiều. May mắn là tôi có ba mẹ thương rất nhiều. Ba mẹ tôi vẫn đều đặn lên Sài Gòn thăm. Mẹ thì hay nấu canh chua, còn ba tôi thay hỏi thăm đủ điều.

Trong gia đình, anh Hai lại là một người nổi tiếng. Phương cũng gần như không nhắc về anh. Chỉ mới đây, “anh Hai” Thanh Duy Idol mới chính thức lên tiếng xác nhận và gửi một bức tâm thư cho Phương sau đêm trình diễn ở Sing My Song?

-Trước đó, Phương chọn sống một mình ở Sài Gòn. Gần một năm nay, tôi mới dọn về ở chung một nhà với anh Hai. Chúng tôi ngày nào cũng gặp nhau và cũng thường xuyên trò chuyện. Và tôi cảm thấy rất xúc động khi anh Hai dành cho mình những lời động viên sau đêm diễn của mình.

Có anh trai là người nổi tiếng, Trần Phương có bao giờ thấy bị “làm phiền?

- Tôi từng thấy hơi mệt mỏi vì điều đó. Nhưng khi lớn hơn, em nhận ra điều đó cũng bình thường. Nếu anh mình nổi tiếng thì mình phải vui vì điều đó chứ.

Sing My Song: Trần Phương không muốn giống bất kỳ ai

Trở lại tên của ca khúc là Không giờ, gần như nó nói với công chúng về câu chuyện của một người rất nhiều tâm sự, nhiều nỗi buồn?

- Mỗi người đều có một thế giới khác nhau. Và trong trái tim mỗi người đều có nhiều vách ngăn khác nhau, vách thì chưa đựng niềm vui, vách chưa đựng nỗi buồn. Em không hẳn là có quá nhiều nỗi buồn, nhưng tính cách của em là như thế, có thể em rất thoải mái khi nói chuyện với bạn bè người thân, nhưng ở trước đám đông em vô cùng nhút nhát.

Em không than vãn buồn với người khác, nhưng em đem sự đau đớn của mình đưa vào bài hát. Đó là cách để em giải toả những mệt mỏi của mình.

-Em thường xuyên sáng tác nhạc vào ban đêm?

Tất cả những sáng tác của e đều được viết vào ban đêm. Thực ra là vì lúc đó cảm xúc của e dâng cao nhất. Và nói đúng ra là tài năng em cũng có hạn nên chỉ viết được vào giờ đó thôi. (Cười)

Ở bên ngoài, Hiếu có bị ai nói “già trước tuổi” không”

-(Cười)Em phải thừa nhận là ai nhìn em cũng bảo em già trước tuổi chị ạ. (Cười)

Phương sáng tác từ khi nào?

- Tôi đã bắt đầu sáng tác nhạc từ năm ngoái. Hiện tại Phương có khoảng hơn 10 ca khúc.

Các sáng tác đó như thế nào, có giống với ca khúc Không giờ, mang chất liệu đương đại?

- Phương viết nhạc phần nhiều thuộc về cảm xúc và cảm hứng. Và những bài Phương từng viết ra không chỉ có kiểu như thế này, còn có nhiều hơn thế.

Vậy thì dòng nhạc mà Phương sẽ theo đuổi trong thời gian tới?

- Ở Sing My Song, Phương sẽ cố gắng để mang tới những tiết mục đặc sắc nhát có thể với khán giả. Còn với những sản phẩm mà Phương muốn đưa tới khán giả, nó sẽ dựa vào cảm xúc của Phương ở từng giai đoạn, và Phương tin những khán giả thực sự yêu Phương chân thành sẽ luôn dõi theo Phương dù Phương có làm bất cứ điều gì.

F Band có biết Phương tham gia Sing My Song không? Họ nói gì với Phương khi tham gia show truyền hình này?

- Các anh em F band cũng rất là vui, thậm chí rất phấn khích khi tôi tham gia Sing My Song. Mọi người đều đến sân khấu ủng hộ.

Ở Sing My Song, Phương về đội có một nhân tố cũng rất thú vị là Lê Thiện Hiếu. Cả hai hình như rất thân thiết?

- Tôi và Hiếu là hai đứa thân nhau nhất trong team. Nhiều khi chúng tôi nói chuyện với những bạn khác cũng bị lệch nhịp. Nhưng chúng tôi nói chuyện với nhau thì rất vui vẻ và thoải mái, vì cả hai rất thẳng thắng và chân thành.

Vừa hát vừa sáng tác, đây sẽ là con đường Phương chọn?

-Phương vẫn đi diễn cùng F band, Phương vẫn sáng tác để thoã mãn lòng mình, và Phương vẫn sẽ cho ra những phẩm khi Phương có cảm hứng.

Phương nghĩ sao khi người ta nói, nghe Phương hát, họ liên tưởng đến giọng hát được đánh giá là “tinh quái” của Tùng Dương, Trúc Nhân, mặc dù Phương không giống họ?

- Phương không giống bất kỳ ai cả, và tất nhiên những gì Phương muôn thể hiện nó sẽ nằm trong bài hát, khi khán giả nghe, khán giả sẽ thấy Phương rõ mồn một trong bài hát đó!

Theo tiết lộ của a Duy, từ bé, Phương cứ nghêu ngao hát, lại còn đi tập văn nghệ nữa. Có vẻ cậu bé Phương hồi nhỏ rất đáng yêu, chứ Phương bây giờ "già trước tuổi quá". Vì sao em lại yêu ca hát đến vậy?

- Tôi có một câu nói thế này, âm nhạc có thể giết chết bạn, nhưng cũng có thể cứu rỗi tâm hồn bạn. Khi vui mình nghe nhạc vui, khi buồn mình nghe nhạc buồn và đôi khi sự tiêu cực trong mình sẽ dâng lên, nhưng khi đó mình cũng ngấm đủ nỗi buồn và là lúc mình biết cách vượt lên trên mọi đau khổ và trở nên cứng cỏi hơn.

Giọng hát rất "điên" ấy, còn ngoài đời, Phương là một anh chàng như thế nào? Ngoại trừ những lúc sáng tác và nhốt mình trong phòng vắng, Phương là một người như thế nào?

- Nếu tôi không sáng tác, thì thời gian còn lại của tôi dành cho việc đọc sách là nhiều nhất. Các loại tiểu thuyết, như Divergent, The Hunger Game, Gone Girl,.. em đều rất thích.

Thế còn thần tượng trong âm nhạc thì sao?

- Nghệ sĩ Việt Nam thì Phương thích Lê Cát Trọng Lý và Thuỳ Chi nhưng người Phương khâm phục là chị Hồ Ngọc Hà. Còn nghệ sỹ nước ngoài, Phương thích Adele, Sam Smith và Christina Aguilera.

Cảm ơn Trần Phương về buổi nói chuyện thú vị này!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sing My Song: Trần Phương không muốn giống bất kỳ ai