Nguyễn Ngọc Anh ngọt ngào bên Tô Minh Đức tự tình "Khúc xuân yêu thương"

PV| 15/01/2017 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sỹ Nguyễn Ngọc Anh đã có một năm hoạt động nghệ thuật đầy ấn tượng.

Nếu như mọi năm, cô “sơn ca vùng Mỏ” này mải chạy sô ca hát và tham gia các show truyền hình thực tế (với vai trò thí sinh, chuyên gia thanh nhạc...) thì 2016 là một năm Nguyễn Ngọc Anh hoàn toàn đầu tư cho âm nhạc, đặt bản thân mình ở chế độ “tĩnh” dù có hàng loạt các hoạt động diễn ra liên tục, mà điểm nhấn nổi bật nhất, ghi dấu ấn cá nhân mạnh mẽ nhất đó chính là ra mắt CD vol 3 “Từ trái tim” và liveshow đầu tiên sau 11 năm ca hát với tên gọi Bốn mùa trong em, bên cạnh MV Lắng nghe con tim đầy trẻ trung, hiện đại với sự hợp tác của nhạc sỹ trẻ Khắc Hưng. Và những ngày đầu tiên của năm mới 2017 – cận kề Xuân Đinh Dậu, Nguyễn Ngọc Anh lại “tưng bừng” tự “mở hàng” năm mới cho mình bằng MV ca nhạc có tên Khúc xuân yêu thương – song ca cùng ca sỹ Tô Minh Đức.

Có thể nói, trong năm 2016, CD vol 3 của Nguyễn Ngọc Anh được giới chuyên môn và truyền thông đánh giá là một trong những Album ca nhạc xuất sắc nhất Vpop. Trong thời điểm các nghệ sỹ lựa chọn cách phát hành Online bằng các single hay MV đơn lẻ thì Nguyễn Ngọc Anh vẫn thực hiện sản xuất một CD nhạc với chất lượng đỉnh cao. Một album nhạc gồm 7 ca khúc của nhạc sĩ trẻ Phạm Hải  u viết về tình yêu và những kỷ niệm ngọt ngào. Với tiếng hát đa sắc của Nguyễn Ngọc Anh, những ca khúc của Phạm Hải  u dường như được thổi luồng sinh khí thật sống động và ngập tràn cảm xúc. Với giọng hát ngọt ngào và kỹ thuật điêu luyện, cách hát ngày càng đằm sâu và tinh tế, Nguyễn Ngọc Anh đã thổi hồn vào những ca khúc của Phạm Hải  u khiến chúng trở nên vừa bay bổng, lãng mạn, vừa khao khát, cháy bỏng. Sự trẻ trung trong tính cách và những sâu lắng trong trải nghiệm sống đã giúp Nguyễn Ngọc Anh thể hiện các ca khúc trong album đầy mê hoặc. Phần hoà âm, phối khí cũng được chăm chút kỹ lưỡng, mới mẻ, văn minh và rất cập nhật xu thế. Có thể nói Album Từ trái tim của Nguyễn Ngọc Anh là một trong những điểm sáng nhất trên thị trường băng đĩa năm 2016.

Nguyễn Ngọc Anh ngọt ngào bên Tô Minh Đức tự tình

Cũng trong năm 2016, Nguyễn Ngọc Anh đã thực hiện liveshow Bốn mùa trong em, ngay sau khi phát hành CD Từ trái tim. Có thể nói 2016 là một năm tràn đầy năng lượng của “sơn ca vùng Mỏ” Nguyễn Ngọc Anh. Liveshow đáng mơ ước không chỉ của những ca sỹ trẻ mới vào nghề mà thậm chí nhiều ca sỹ đã đi hát lâu năm, có tên tuổi và lượng fan hâm mộ hùng hậu cũng ít ai có thể thực hiện được một liveshow đẳng cấp, hoành tráng và đạt chất lượng nghệ thuật cao như liveshow của Nguyễn Ngọc Anh. Không thể so sánh với các ngôi sao thời thượng hạng A, xét ở lứa ca sỹ bước ra từ Sao Mai điểm hẹn 2006 và những cuộc thi hát sau đó, hiếm có ca sỹ nào làm được một liveshow chất lượng như vậy. Sự đầu tư lớn về tài chính cho các yêu cầu chuyên môn được Nguyễn Ngọc Anh quan tâm hàng đầu. Vì thế, một Concert đúng nghĩa với dàn nhạc lớn (cả dàn dây và nhạc điện tử) với sự chỉ huy của nhạc sỹ Đỗ Bảo cùng dàn âm thanh, ánh sáng “đỉnh” nhất đã được “bày biện” trong bữa tiệc âm nhạc. Nguyễn Ngọc Anh đã có một đêm thăng hoa với những bản “hit” của cô và các ca khúc mới. Gần 20 ca khúc được Nguyễn Ngọc Anh thể hiện trong liveshow “nuột” từ đầu đến cuối không có dấu hiệu chênh phô, hụt hơi, thậm chí càng hát càng “sung” chứng tỏ sự chín muồi về kỹ thuật cũng như bản lĩnh sân khấu của Nguyễn Ngọc Anh. Đó chính là thành quả của dự án mà Nguyễn Ngọc Anh đã ấp ủ và chuẩn bị từ nhiều năm qua.

Nguyễn Ngọc Anh ngọt ngào bên Tô Minh Đức tự tình

Những ngày đầu tiên của năm 2017, Nguyễn Ngọc Anh vừa tung ra thị trường MV có tên Khúc xuân yêu thương của tác giả trẻ Ngọc Duy với sự kết hợp cùng ca sỹ Tô Minh Đức, được dàn dựng bởi đạo diễn trẻ Việt Anh. Anh chia sẻ: “Sản phẩm này thực sự là một thử thách đối với tôi bởi đây là MV đầu tay tôi thực hiện cùng với chị Ngọc Anh. Ban đầu, cả hai chị em biết nhau thông qua anh Đức với tư cách là một photographer nhưng sau quá trình làm việc, hiểu được khả năng và mong muốn của tôi, chị Ngọc Anh hào hứng đưa ra lời mời và khuyến khích tôi thực hiện MV này, Khúc xuân yêu thương thực sự là cơ hội tốt để tối thể hiện mình”. Đây là bản Pop nhẹ nhàng, trẻ trung đầy không khí Xuân nhưng lại rất da diết, sâu lắng. Bản hoà âm của Hữu Vượng cũng khiến ca khúc thêm phần hấp dẫn. Trong quá trình thực hiện, Ngọc Anh chia sẻ: “Thời gian cuối năm cả tôi và Đức đều rất bận nhưng cả hai vẫn sắp xếp để hoàn thành tốt nhất ca khúc này, thậm chí sau khi đi diễn về, cả hai vẫn gặp nhau để trao đổi và thu âm đến tận 2,3h sáng”. Giọng hát của Nguyễn Ngọc Anh – Tô Minh Đức rất hoà quyện khiến người nghe ngập tràn cảm giác náo nức đón một mùa xuân mới. Có thể nói đây là một trong số hiếm hoi những ca khúc viết về mùa Xuân rất trẻ trung, văn minh trong thời gian qua. Hi vọng đây sẽ là một trong những ca khúc Xuân được nghe nhiều trong thời gian tới, nhất là vào dịp Xuân Đinh Dậu.

Nguyễn Ngọc Anh ngọt ngào bên Tô Minh Đức tự tình

Cũng nhân dịp này, Nguyễn Ngọc Anh xin được gửi lời tri ân trân trọng đến các anh chị nhà báo, phóng viên đã yêu thương, cổ vũ, động viên, hỗ trợ Ngọc Anh trong suốt thời gia qua. Hi vọng tiếp tục nhận được sự yêu thương của các anh chị nhà báo. Kính chúc anh chị có một năm mới dồi dào sức khoẻ, thành công và hạnh phúc!

Nguyễn Ngọc Anh trân trọng cảm ơn!

Nguyễn Ngọc Anh ngọt ngào bên Tô Minh Đức tự tình

Nguyễn Ngọc Anh ngọt ngào bên Tô Minh Đức tự tình

Nguyễn Ngọc Anh ngọt ngào bên Tô Minh Đức tự tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Ngọc Anh ngọt ngào bên Tô Minh Đức tự tình "Khúc xuân yêu thương"