"Nàng Thơ" hát thay lời vợ nhạc sĩ Vũ Thành An là ai?

Hà Thu| 23/08/2017 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiền Anh chính là cô ca sĩ để lại nhiều ấn tượng và xúc động dành cho khán giả với Bài không tên số 5, hát thay lời vợ nhạc sĩ Vũ Thành An.

Trong live show “Tình ca Vũ Thành An – Đời đá vàng” vừa được tổ chức tại Hà Nội vừa qua, nữ ca sĩ Hiền Anh được nhắc đến như một “nàng thơ” của chương trình, bên cạnh Bằng Kiều. Cô mang đến những khoảnh khắc hòa nhịp, thăng hoa với trọn vẹn cảm xúc cùng “nhạc và người” nhạc sĩ Vũ Thành An.

Hiền Anh song ca cùng nhạc sĩ Vũ Thành An

Hiền Anh vốn là ca sĩ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản nhiều năm tháng ở Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Từng được khán giả yêu mến với danh xưng “Nữ hoàng phòng trà Hà Nội”. Song do một số yếu tố, điều kiện mà Hiền Anh phải tạm xa sân khấu, tạm xa sự nghiệp ca hát mà cô hết lòng đam mê.

Sau quãng thời gian 5 năm tạm rời xa niềm đam mê ca hát của mình, lần đầu trở lại sân khấu, Hiền Anh đã chọn hát các ca khúc của người nhạc sĩ tài ba Vũ Thành An để trải lòng mình cùng khán giả. Chính vì thế, với cô khi nói đến chữ "Duyên" với nhạc sĩ Vũ Thành An, có thể nói đó là duyên trời định trong âm nhạc của Hiền Anh với nhạc sĩ.

Cũng trong đêm nhạc vừa qua, Hiền Anh mang đến “Bài hát không tên số 5” trong sự xúc động và trọn vẹn nhất của cảm xúc. Bởi ca khúc "Bài không tên số 5" được nhạc sĩ Vũ Thành An nói tiết lộ danh tính, người phụ nữ trong ca khúc này chính là mẹ của những đứa con ông bây giờ. Lúc đó, viết bài này được 10 ngàn đồng nhuận bút, ông dành hết mua váy cưới cho bà.

Cô vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc khi nhắc về bài hát: “Hiền Anh đã vô cùng xúc động và trân quý khi được nhạc sĩ giao cho mình một tác phẩm đã từng gắn liền với tên tuổi của nữ danh ca Khánh Hà. Tác phẩm ra đời gắn liền với một phần đời, với cuộc tình sâu sắc của nhạc sĩ với người vợ của mình”.

Đó là khoảnh khắc mà kỷ niệm mà nữ ca sĩ luôn trân trọng: “Khi đọc lời tác phẩm, Hiền Anh cũng đã như thấy một phần cuộc đời mình qua từng lời ca, từng giai điệu. Và khi đứng trên sân khấu cất lên những lời ca đó, cuộn phim cuộc đời với cuộc tình duyên của Hiền Anh lại được tái hiện qua từng nốt nhạc”.

Hiền Anh cũng chính là “nàng thơ” của đêm nhạc vừa qua khi được song ca cùng nhạc sĩ trong một tác phẩm rất mới. Cô chia sẻ: “Hiền Anh hát với chú với tất cả tình cảm yêu mến, kính trọng của một ca sĩ với người nhạc sĩ tài ba và Hiền Anh mong rằng sẽ còn được gặp lại chú, hát cùng chú thêm nhiều lần nữa”.

Hiền Anh hiện nay đang sống vui vẻ và vô cùng hạnh phúc cùng hai công chúa nhỏ, được làm công việc mình yêu thích, độc lập về tài chính và đặc biệt là được trở lại với niềm đam mê ca hát của mình.

Sau những sóng gió và thăng trầm đã qua, giờ đây là lúc “Nữ hoàng phòng trà Hà Nội” một thời - Hiền Anh trải lòng: “Đó là những điều Hiền Anh không bao giờ quên, nhưng đó không phải là những điều níu giữ hay ngăn cản bước đi của Hiền Anh trong tương lai. Điều mà Hiền Anh hướng đến là một cuộc sống đầy yêu thương, nhiều niềm vui với gia đình, công việc và mong muốn cống hiến cho khán giả thật nhiều hơn nữa những tác phẩm âm nhạc trong thời gian gần nhất”.

Hiền Anh hiện rất bằng lòng với cuộc sống của mình và sắp tới Hiền Anh đang có một số dự án âm nhạc thật chất lượng với tất cả tình cảm của chính mình dành tặng cho những khán giả mến mộ cô. Cùng chờ đợi sự trở lại của một giọng hát nhiều cảm xúc và thăng hoa từng giai điệu trong thời gian gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nàng Thơ" hát thay lời vợ nhạc sĩ Vũ Thành An là ai?