Mỹ Tâm khóa MV Anh thì không, làm hồ sơ mua tác quyền

Hà Thu| 15/02/2017 18:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi bị tố vi phạm tác quyền ca khúc Anh thì không, Mỹ Tâm khóa MV ca khúc này trên Youtube và gửi luôn hồ sơ xin phép sử dụng, chi trả quyền bài hát.

Cách đây ít giờ, Mỹ Tâm gửi thông báo trên trang cá nhân của mình về vụ ồn ào liên quan đến tác quyền ca khúc Anh thì không vừa ra mắt đầu năm nay: “Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên tạm thời MTE (Mỹ Tâm Entertainment) sẽ khóa bài hát này trên kênh YouTube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này”.

Mỹ Tâm khóa MV Anh thì không, làm hồ sơ mua tác quyền

Mỹ Tâm gửi lời xin lỗi sau khi vi phạm tác quyền ca khúc Anh thì không

Mỹ Tâm khóa MV Anh thì không, làm hồ sơ mua tác quyền

Và đồng thời khóa MV ca khúc Anh thì không trên kênh Youtube để chờ hoàn thành hồ sơ xin phép sử dụng, chi trả quyền bài hát

Trả lời một trang mạng vào sáng nay (15/2), nhạc sỹ Vũ Xuân Hùng cho biết ca khúc Anh thì không là một trong số hàng trăm ca khúc Pháp do anh chuyển lời Việt, đã thu âm và trình diễn gần nữa thế kỷ qua. Tuy nhiên khi Mỹ Tâm phát hành MV ca khúc này vào dịp Tết nguyên đán vừa qua, vị nhạc sỹ này phát hiện Mỹ Tâm không để tên tác giả mà chỉ ghi chú nhạc ngoại lời Việt.

Hiện tại, phía ca sĩ Mỹ Tâm đã gửi hồ sơ về việc xin phép sử dụng và chi trả tác quyền bài hát (Toi Jamais - Partir avec toi) với phiên bản tiếng Việt của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Tuy nhiên, hiện các thủ tục vẫn chưa hoàn thành. Thời gian để hoàn thành có thể trong vòng 1 tuần, nhanh nhất là 3 ngày và cũng có thể lâu hơn tùy vào việc hai bên đàm phán, trao đổi với nhau.

Mỹ Tâm khóa MV Anh thì không, làm hồ sơ mua tác quyền

Mỹ Tâm đầu tư kỹ lưỡng cả về mặt hình ảnh trong MV Anh thì không

Được biết, thủ tục này khá phức tạp. Sau khi được phía bạn đồng ý cho chuyển ngữ, phía Việt Nam sẽ phải gửi văn bản tiếng Việt đã dịch kèm theo lời dịch tiếng Anh (bản gốc của Anh thì không là tiếng Pháp) cho phía bạn kiểm tra, sau đó phía bạn đối chiếu, đồng ý và đưa ra giá tiền… Sau khi 2 bên đạt tất cả các thoả thuận này rồi thì ca sĩ Mỹ Tâm mới được quyền sử dụng.

Trả lời trên một tờ báo mạng, bà Xuân Hòa, quản lý của nhạc sỹ Xuân Hùng cho biết: “Thực tế thì trong thời gian qua rất nhiều ca sĩ đã sử dụng bài hát Anh thì không và chúng tôi chưa bao giờ thắc mắc gì về việc xin phép hay tác quyền, vì họ có đề tên tác giả đàng hoàng. Việc phía Mỹ Tâm cho rằng không biết ai là tác giả của phiên bản lời Việt nên chỉ ghi đại khái là "nhạc ngoại, lời Việt" là không đúng, vì cô ấy chỉ cần gõ lệnh tìm kiếm trên mạng là ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Tâm khóa MV Anh thì không, làm hồ sơ mua tác quyền