Monsoon Music Festival 2017: Lịch trình biểu diễn

Hà Thu| 10/11/2017 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Monsoon Music Festival- lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa sẽ diễn ra trong 3 đêm ở Hoàng thành Thăng Long với 3 nghệ sĩ/nhóm nhạc đến từ Việt Nam và khắp nơi trên thế giới.

Tối nay (10/11), Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa- Monsoon Music Festival 2017 sẽ chính thức diễn ra ở Hoàng thành Thăng Long. Năm nay, 13 nghệ sĩ/nhóm nhạc được chọn lựa và mời từ các quốc gia Đan Mạch, Bỉ, Đức, Vương Quốc Anh, Hàn Quốc, Slovakia, Israel và Estonia, với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Đan Mạch, Đại sứ quán Israel, Viện Goethe, Hội đồng Anh tại Việt Nam và Hội thảo Âm nhạc MU:CON Hàn Quốc. Năm nay, bên cạnh các DJ, nghệ sĩ trẻ, chương trình dành phần lớn cho các nghệ sĩ indie (nghệ sĩ độc lập) với những tên tuổi nghệ sĩ indie đến từ nhiều quốc gia.

Monsoon Music Festival 2017: Lịch trình biểu diễn

Lịch trình biểu diễn của các nghệ sĩ ở Monsoon năm nay

Xác định là một lễ hội âm nhạc với mô hình và đẳng cấp quốc tế, Monsoon Music Festival tiếp tục phát huy tinh thần âm nhạc đa dạng và phong phú góp phần định hướng thẩm mỹ thưởng thức âm nhạc của khán giả. Monsoon năm nay, khán giả sẽ được tiếp xúc và  thưởng thức những màn trình diễn đầy sáng tạo với các thể loại âm nhạc như Pop, Rock, Jazz, Electronic….đến từ các nghệ sĩ độc lập (Indie) tài năng như: DJ trẻ tuổi Lost Frequancies (Bỉ), nhóm Ngọt (Việt Nam),Da LaB (Việt Nam), Chris Minh Doky &The Electric Nomads (Đan Mạch), Touliver x SlimV (Việt Nam), Biuret (Hàn Quốc), BUD (Vương quốc Anh), Garden City Movement (Israel), Lowly (Đan Mạch), Lavagance (Slovacia) và I wear* Experiment (Estonia), nhóm The Other Shi (Đức), và Đông Hùng (Việt Nam).

Monsoon Music Festival 2017: Lịch trình biểu diễn

Nhạc sĩ Quốc Trung, Tổng đạo diễn của Monsoon năm nay

BTC cho biết Monsoon năm nay giới thiệu nhiều nghệ sĩ indie hơn đến với khán giả, BTC đã chọn lựa sự sáng tạo và sức sống của cộng đồng âm nhạc đến với đại chúng thay vì những nghệ sĩ hay dòng nhạc đã quá quen thuộc.

Được biết, Monsoon đã có kết nối và hợp tác cùng các festival, tổ chức quốc tế để cùng trao đổi nghệ sĩ, nâng cao chất lượng nghệ thuật, đồng thời giới thiệu các nghệ sĩ Việt Nam tham gia festival âm nhạc quốc tế. Tháng 9/2017 vừa qua, dự án âm nhạc Bản Nguyên của ca sĩ Trần Thu Hà đã tham gia trình diễn tại Mu:CON (Hàn Quốc), nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng chuyên môn quốc tế. Đây là tin vui cho tất cả các nghệ sĩ Việt Nam tham gia biểu diễn tại Monsoon.

Trong dàn các nghệ sĩ và ban nhạc tham gia năm nay, đáng chú nhất chính là DJ trẻ tuổi Lost Frequancies (Bỉ). Chàng DJ trẻ tuổi này được xếp hạng vào top 30 DJ thế giới của tạp chí DJ Mag. Anh từng ra mắt ca khúc Are you with me vào năm 2014. Ngay lập tức, ca khúc trở thành bản hit và đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc của 18 quốc gia, đưa tên tuổi anh trở thành một trong những nghệ sĩ nhạc điện tử được yêu thích nhất.

Lost Frequencies cũng là nghệ sĩ Bỉ đầu tiên có 5 đĩa đơn đứng vị trí số 1 trên các BXH chính thức Ultratop của Bỉ, cũng là nghệ sĩ Bỉ đầu tiên đạt vị trí số 1 tại BXH của Anh. Nam nghệ sĩ trẻ cũng thường xuyên biểu diễn tại những hộp đêm hàng đầu thế giới, gần đây nhất là tour diễn Bắc Mỹ hoành tráng và đáng mơ ước với bất cứ nghệ sĩ nào.

Monsoon Music Festival 2017: Lịch trình biểu diễn

Đông Hùng trong đêm tổng duyệt tối 9/11 tại Hoàng thành Thăng Long

Đông Hùng là một gương mặt nghệ sĩ trẻ được chú ý của Monsoon năm nay với màn trình diễn 30 phút trên sân khấu, bao gồm những ca khúc hoàn toàn mới do các nhạc sĩ Việt Nam gửi tặng cho top 3 Vietnam Idol 2014 này. Nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá, nam ca sĩ còn trẻ nhưng đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả với chất giọng đẹp, sáng, kỹ thuật thanh nhạc tốt. Đông Hùng có thế mạnh ở những nốt cao nhưng luôn có sự trầm mặc, tự sự.

Monsoon Music Festival 2017: Lịch trình biểu diễn

Đông Hùng từng đứng ở sân khấu Monsoon nhưng chỉ được thể hiện đúng 1 bài, từ đó đã gây nghiện cho chàng ca sĩ, nghiện cảm giác đứng trên sân khấu của Monsoon 

Trong khi đó, ban nhạc Ngọt là thành viên trẻ tuổi nhất tại Monsoon năm nay lại từng tạo ấn tượng trong làng giải trí Việt khi 3000 vé cho liveshow "Ng'bth" của nhóm hồi tháng 9 vừa qua đã cháy vé sau 2 ngày mở bán. Nhóm gồm các nghệ sĩ trẻ 9X gồm 4 thành viên: Vũ Đinh Trọng Thắng, Nguyễn Hùng Nam Anh, Nguyễn Chí Hùng và Phan Việt Hoàng. Họ là ban nhạc với một trống, một bass, một guitar và một Volca. Nhóm từng được khán giả yêu thích qua một vài sáng tác như "Em dạo này", "Cho tôi đi theo", "Xanh"...

Được biết, lịch trình các nghệ sĩ biểu diễn trong chuỗi chương trình năm nay như sau:

Ngày 10/11: Ngọt (Việt Nam), Bud (UK), nhóm The Other Shi (Đức), Touliver & SlimV (Việt Nam)

Ngày 11/11: Đông Hùng (Việt Nam), Nhóm DaLAB (Việt Nam), Lowly (Đan Mạch), Lavagance (Slovacia) và I wear* Experiment (Estonia)

Ngày 12/11: Garden City Movement (Israel), Biuret (Hàn Quốc), Lost Frequancies (Bỉ), Chris Minh Doky & The Electric Nomads (Đan Mạch).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Monsoon Music Festival 2017: Lịch trình biểu diễn