Lộ diện 2 gương mặt giành giải cao nhất Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội

PV| 30/10/2017 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội đã khép lại sau 3 ngày với lời chào tạm biệt sôi động của bản hòa tấu New Flamenco do Lê Thu và các nghệ sĩ thể hiện.

Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội - Alma Ha Noi International Festival and Competition do hãng đàn Alma nổi tiếng là nhà tài trợ chính, nghệ sĩ Vũ Hiển là trưởng ban tổ chức, đặc biệt có sự đồng hành của nhạc sĩ Phú Quang và nghệ sĩ ưu tú Chí Trung đã diễn ra thành công tốt đẹp trong 3 ngày cuối tuần vừa qua.

Sau 3 ngày khởi động cùng với tinh thần làm việc nghiêm túc, 8 giám khảo nổi tiếng trong nước và quốc tế đã tìm ra được những gương mặt guitar xuất sắc nhất của Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội.

Lộ diện 2 gương mặt giành giải cao nhất Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội

Lộ diện 2 gương mặt giành giải cao nhất Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội

Top 3 thí sinh xuất sắc nhất bảng A: Nguyễn Trần Phương giải nhất, Premboon Lertariyanant giải nhì, Bùi Nhật Minh giải 3

Theo đó, tại Bảng A, thí sinh Nguyễn Trần Phương đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất sở hữu cây đàn Alma trị giá 2500USD. Tại bảng B, thí sinh đến từ Thái Lan Ravisut patipatvasin đã chinh phục 8 vị BGK, giành giải cao nhất sở hữu chiếc đàn Alma 5.500 USD.

Trong buổi tối hôm qua, cả 2 thí sinh đã có những phần biểu diễn chinh phục khán giả bằng tài năng của mình và nhận tràng pháo tay tán dương không ngớt của những người yêu guitar đến xem.  

Chia sẻ về chất lượng thí sinh năm nay, nghệ sĩ Vũ Hiển – Trưởng BTC chương trình cho biết: “Mặt bằng thí sinh năm nay rất tốt, tuy nhiên có một số bạn nổi bật hơn. Trong quá trình tham gia chấm thi tại Liên hoan, tôi xúc động khi có sự góp mặt của những thí sinh chỉ mới 8 tuổi nhưng đã có niềm đam mê và yêu thích guirtar cổ điển.

Mặc dù Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội chỉ diễn ra trong 3 ngày nhưng tôi rất vui vì 'Chàng lãng tử' guitar cổ điển Hà thành đã được hồi sinh, được đông đảo khán giả đón nhận và làm cho một góc của xã hội đã tốt đẹp hơn rất nhiều”.

Lộ diện 2 gương mặt giành giải cao nhất Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội

Top 3 xuất sắc nhất bảng B: Ravisut patipatvasin giải nhất, Nguyễn Duy Quốc Anh giải nhì và Nguyễn Cảnh Hiếu giải 3.

Có thể nói, trong 3 ngày, Liên hoan guitar Quốc tế Alma Hà Nội đã mang lại cho những người yêu nhạc những giây phút thực sự giá trị và những cảm xúc không thể nào quên đối với người Hà Nội nói chung và những nghệ sĩ đam mê gắn bó với guitar cổ điển nói riêng.

Cũng có mặt cùng chồng tham dự Liên hoan guitar Quốc tế Alma Hà Nội, chia sẻ cảm xúc của mình, vợ nghệ sĩ guitar Văn Vượng cho biết: “Lê Thu đã biểu diễn thật tuyệt vời tại liên hoan Guitar Quốc tế Alma lần thứ nhất tại Nhà hát Tuổi trẻ. Khi xưa hồi cháu mới lên 5 tuổi, mọi người gọi cháu là " Ưng Nghê" cô đã xem cháu biểu diễn trong chương trình cùng bố Lê Hạnh và các nghệ sỹ Guitar nổi tiếng Hà Nội thời ấy.

 Còn bây giờ là một Lê Thu Guitarist nổi tiếng với ngón đàn điêu luyện đến mê hoặc lòng người cô đã biểu diễn nhiều tác phẩm nước ngoài như Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Đặc biệt, sau khi cô biểu diễn xong bài Les feuilles mortes (Lá chết) với phong cách rất mới mẻ, đầy ắp chiều sâu tâm trạng, anh Văn Vượng đã xúc động bật khóc”.

Lộ diện 2 gương mặt giành giải cao nhất Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội

Với 3 đêm biểu diễn của các nghệ sĩ guitar lừng danh như nghệ sĩ Phạm Văn Phúc, Vũ Hiển, nghệ sĩ Enrique Muñoz Teruel đến từ Tây Ban Nha, nghệ sĩ guitar Châu Đăng Khoa đến từ TP HCM; nghệ sĩ Natavut Natakarn đến từ Thái Lan; nghệ sĩ Lê Thu, nghệ Ekaterina Pushkarenko đến từ Nga,….đã đưa khán giả được gặp gỡ “Chàng lãng tử” guitar cổ điển Hà thành bị lãng quên bấy lâu nay và được chìm đắm trong những giai điệu guitar văn minh, ngọt ngào một thời.

Đặc biệt, trong đêm giao lưu nghệ thuật cuối cùng, các nghệ sĩ và các thí sinh đã thực sự thăng hoa trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ. Nghệ sĩ Vũ Hiển, nghệ sĩ Thanh Hằng đã gửi đến khán giả bản hòa tấu guitar nhẹ nhàng, sâu lắng, lãng mạn đầy màu sắc và mùi vị cuộc sống.

Tiết mục hòa tấu new flamenco sôi động của nghệ sĩ Lê Thu, nghệ sĩ Giác Tuệ, Trần Xuân Hòa cũng đã níu chân toàn bộ khán giả nghe nhạc đến những giây phút cuối cùng. Đó như lời chào kết vui tươi, là mốc son đánh dấu sự khởi sắc của phong trào guitar cổ điển tường chừng như đã lặng tiếng sau 10 năm trở lại đây và cũng là lời hẹn gặp lại khán giả, những người yêu guitar cổ điển vào những năm sau. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện 2 gương mặt giành giải cao nhất Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội