Justin Bieber bị cấm diễn ở Trung Quốc vì lối sống thác loạn

Hà Thu| 22/07/2017 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Văn hóa Bắc Kinh ra lệnh cấm chính thức Justin Bieber biểu diễn tại Trung Quốc vì lối sống thác loạn.

Hôm 18/7, Cục Văn hóa Bắc Kinh (Trung Quốc) đưa ra thông báo chính thức về việc ngừng mọi hoạt động biểu diễn của Justin Bieber tại Trung Quốc. Lệnh cấm này ngay lập tức vấp phải sự phản đối lớn từ chính người dân địa phương.

“Xin hỏi lý do nào lại cấm Justin Bieber biểu diễn tại Đại lục? Anh ấy là người có tài, nhận được nhiều giải thưởng lớn. Quyết định của Cục đã tước mất quyền lợi được hưởng thụ âm nhạc của người dân”, một ý kiến bất bình gửi lên văn phòng Cục.

Justin Bieber bị cấm diễn ở Trung Quốc vì lối sống thác loạn

Justin Bieber là ngôi sao trẻ thành công từ rất sớm, nhưng anh cũng sớm để lại nhiều tai tiếng với một loạt các vụ bê bối về tình cảm và sử dụng cần sa

Nói về quyết định cấm Justin Bieber, chiều 21/7, Cục Văn hóa Bắc Kinh cho biết họ tôn trọng tài năng của nam ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, tài năng cần phải song hành với đạo đức. Trong thời gian qua, đời tư Justin Bieber gặp nhiều tai tiếng khi liên tục dính vào các vụ bê bối tình ái, ma túy, hình ảnh phản cảm và coi thường người hâm mộ.

“Căn cứ vào thông tin từ báo chí, Justin Bieber là nghệ sĩ trẻ gây nhiều tranh cãi. Từ đời tư đến hình tượng trên sân khấu, Justin Bieber luôn có hành vi phản cảm, gây ra sự bất mãn trong dư luận”, tờ Nhân dân Nhật báo trích dẫn thông tin từ cơ quan chức năng.

Đại diện phía Cục Văn hóa Bắc Kinh còn cho biết quyết định này là biện pháp mạnh nhằm ổn định nền văn hóa của quốc gia đông dân nhất thế giới này. “Trong tương lai, chúng tôi hy vọng Justin Bieber có thể hoàn thiện, trưởng thành hơn, không phụ lòng yêu mến của khán giả”, kết thúc thông báo từ phía Bắc Kinh.

Justin Bieber bị cấm diễn ở Trung Quốc vì lối sống thác loạn

Hình ảnh phản cảm, thác loạn của Justin Bieber

Đây không phải lần đầu Trung Quốc ra lệnh cấm Justin Bieber biểu diễn. Trong chuyến lưu diễn năm 2013, Justin Bieber để các vệ sĩ khênh anh lên Vạn lý trường thành. Nam ca sĩ bị “ném đá” vì hành động ngông cuồng và xúc phạm tại danh thắng nổi tiếng Trung Quốc. Trong năm 2014, nam nghệ sĩ bị chính phủ nước này lên án khi chia sẻ ảnh chụp bên ngôi đền Yasukuni (Nhật Bản). Ngôi đền này là biểu tượng mà người Trung Quốc muốn quên sau cuộc chiến với Nhật. Thời điểm đó, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng cảnh cáo nam ca sĩ 23 tuổi.

Justin Bieber nổi tiếng khá sớm và sau đó là chuỗi dài những ngày tháng bê bối vì cần sa, gái gọi, hình ảnh phản cảm, phát ngôn không kiểm soát sau khi chia tay Selena Gomez. Mối quan hệ với mẹ cũng rơi vào bế tắc vì sự thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.

Còn nhớ vào năm 2016, trong đêm nhạc ở New Jersey, Justin Biebier có phát ngôn động chạm,làm tổn thương người hâm mộ ngay trên sân khấu biểu diễn. Sự việc bắt đầu từ hành động ném mũ của một vài người hâm mộ lên sân khấu tặng thần tượng.

"Các bạn đừng tặng tôi mũ hay bất kỳ thứ gì có thể ném lên sân khấu nữa. Tôi chắc chắn chẳng muốn nhận mấy đồ rác rưởi này đâu", anh nói. Vì phát ngôn thiếu tôn trọng khán giả, Justin sau đó phải xin lỗi công khai vì sự nóng giận bất thường của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Justin Bieber bị cấm diễn ở Trung Quốc vì lối sống thác loạn