Hồ Vĩnh Khoa: ‘Tôi không muốn cuộc đời bị áp đặt bởi người khác’

Dy Khoa| 28/06/2017 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hồ Vĩnh Khoa được biết đến với nhiều vai trò như ca sĩ, diễn viên hay người mẫu và nhiều câu chuyện thêu dệt xung quanh. Nhưng ít ai biết ẩn sâu trong con người ấy là sự sâu sắc trong tâm hồn và sống vì gia đình.

Trong chiến dịch cộng đồng I am more than you see, lần đầu tiên, Hồ Vĩnh Khoa cho mọi người thấy một góc khác về bản thân. Khác hẳn những gì công chúng đang nghĩ về một chàng trai sexy, đầy nóng bỏng, thường xuyên chia sẻ hình ảnh đi đây đó. Anh là người đam mê những trải nghiệm trong cuộc sống và không muốn cuộc đời bị áp đặt bởi quan niệm thành công hay thất bại của người khác. Đây cũng là dịp, anh bật mí với mọi người về một Hồ Vĩnh Khoa khác. Anh ăn chay, anh cũng từng đau khổ vì tình yêu hay anh là người của gia đình.

Hồ Vĩnh Khoa: ‘Tôi không muốn cuộc đời bị áp đặt bởi người khác’

Theo Hồ Vĩnh Khoa, mọi người đang áp đặt quan niệm những người mẫu chụp ảnh sexy sẽ hư hỏng, dễ dãi hay có nhiều người yêu, không chung tình. Nhưng với anh đó là công việc như bao nghề nghiệp khác và dù ở giới nào cũng có người này người kia. “Tôi không muốn cuộc đời mình bị áp đặt bởi quan niệm thành công hay thất bại của người khác. Tôi chọn trải nghiệm mọi thứ, làm những việc mà mình mong muốn trong cuộc đời”, anh khẳng định.

Dĩ nhiên trong cuộc sống của bất kỳ ai cũng sẽ có những khoảng lặng. Khoảng lặng lớn nhất trong cuộc đời chàng trai 1988 là mất cha. Cha của Hồ Vĩnh Khoa thì đã mất cách đây gần 10 năm. Chính vì vậy, ở thời điểm hiện tại, mẹ và gia đình là nơi anh tựa vào. “Tôi làm việc gì cũng đều nghĩ đến gia đình vì đó chính là chỗ dựa vững chắc nhất”.

Anh thương mẹ anh vì bà cũng thương anh rất nhiều. Hồ Vĩnh Khoa tự hào chưa bao giờ làm cho mẹ của mình buồn. Nhưng những lúc anh buồn chính là thời điểm mẹ anh buồn theo. “Tôi đau khổ bởi mất cha, chia tay người yêu và có vấn đề lớn về sức khỏe. Tôi nghĩ những điểm nhấn ấy là khoảnh khắc mà mẹ buồn lòng nhất về đứa con trai”, Hồ Vĩnh Khoa ngẫm.

Hồ Vĩnh Khoa: ‘Tôi không muốn cuộc đời bị áp đặt bởi người khác’

Hồ Vĩnh Khoa cũng từng vui, từng buồn hay từng đau khổ trong cuộc tình trải qua. “Tôi phải mất hơn nửa năm để quên đi người yêu, người đồng hành cùng tôi trong suốt 2 năm rưỡi. Thời điểm đó tôi buồn nhiều lắm. Sau đó, tôi chịu mở rộng lại mối quan hệ bạn bè, cởi mở hơn. Đi chơi và khám phá nhiều hơn”, Khoa nhớ lại.

Anh cũng chọn đến phòng tập như một cách giải tỏa. “Những lựa chọn tốt hơn mang lại cho tôi chất lượng sống tốt hơn. Phòng tập cho tôi cảm giác hứng khởi, các bài tập cho tôi khỏe mạnh, dẻo dai và tinh thần luôn sảng khoái”.

Và tất nhiên, Hồ Vĩnh Khoa cũng có những dấu mốc khó khăn trong cuộc sống. Anh là người tin vào Đức Phật nên chọn niệm kinh, trì chú để mong cầu sự giúp đỡ trong tâm hồn. Đây là một “góc lạ” về Hồ Vĩnh Khoa. Anh nói thêm: “Mọi người vẫn đang đánh giá tôi qua bề ngoài, qua mạng xã hội như là người không có học vấn, không có chiều sâu. Nhưng thực tế tôi khác. Tôi ăn chay, niệm Phật. Tôi là người của gia đình, ít đi chơi để dành thời gian cho gia đình”.

Hồ Vĩnh Khoa: ‘Tôi không muốn cuộc đời bị áp đặt bởi người khác’

Ở thời điểm hiện tại, chàng trai 29 tuổi hài lòng với cuộc sống. “Lúc trước, khi còn trẻ, tôi mong muốn danh vọng. Còn bây giờ có thể không bằng ai nhưng vậy là đủ. Cuộc sống của tôi với đầy trải nghiệm nên bản thân luôn tràn đầy năng lượng, sức khỏe và sự tự tin”.

Được biết, "I am more than you see" được thực hiện trong suốt năm 2017, đã và đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nghệ sĩ, doanh nhân và những người có ảnh hưởng tại Việt Nam. Chiến dịch được thể hiện dưới hình thức các đoạn phim ngắn 2 phút truyền tải những câu chuyện, thông điệp và cảm hứng sống mà những người tham gia dự án lần đầu tiên kể với công chúng.

VIDEO

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Vĩnh Khoa: ‘Tôi không muốn cuộc đời bị áp đặt bởi người khác’